TẠNG HẢI HOA (Quyển 1)

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Edit: HangNguyen185, Thanh Phong Ngân Nguyệt

Beta: Thanh Phong Ngân Nguyệt, Hỏa Dực Phi Phi, Chó Cả

Giới thiệu nội dung:

Ngô Tà sống yên ổn năm năm, vì Kim Vạn Đường đột nhiên đến thăm mà bị cắt đứt. Kim Vạn Đường không ngờ lại biết đồ án bọ cạp trên nguyệt thạch mang ra từ Trương gia cổ lâu có liên quan đến Muộn Du Bình khi còn nhỏ.

Vì truy tìm đầu mối, Ngô Tà đến Nepal, lại qua nhiều quá trình mà tới Mặc Thoát, Tây Tạng. Ở Mặc Thoát, các loại đầu mối liên quan đến Muộn Du Bình xuất hiện dồn dập! Sự việc càng lúc càng không thể vãn hồi, Ngô Tà lấy từ tay lạt ma ở Cát Lạp Tự quyển bút ký của Muộn Du Bình, biết được nguyên nhân kết quả của việc Muộn Du Bình đi vào tuyết sơn năm đó. Khiến cho Ngô Tà khiếp sợ là, hắn thấy được một chi tiết khác trong bút ký: “chung cực của thế giới”, mặt khác lại có một cánh cửa thanh đồng nữa.

Các thế lực tập trung ở Cát Lạp Tự, tất cả chỉ là trùng hợp hay là có người cố ý sắp xếp? Đồ án bọ cạp thần bí kia cuối cùng là có ý nghĩa gì? “Chung cực của thế giới” rốt cuộc là cái gì?

Vì sao Ngô Tà là người duy nhất có thể cứu được người của Trương gia? Người Trương gia ở Hongkong có thể tin tưởng được không? Bọn họ có mưu đồ gây rối hay là đang hoàn thành sứ mệnh?

Đây là một hành trình hoàn toàn mới, Ngô Tà cùng Bàn Tử đi theo bước chân Muộn Du Bình vào sâu trong núi tuyết, lúc này đây, Ngô Tà có thể giải đáp tất cả bí ẩn không?

 

678aa4e3jw1e4tvssvbnsj20rs16f4ln

Nguồn:  Tạng Hải Hoa quyển 1 sách xuất bản

Chương 1: Căn nguyên

Chương 2: Chuyện kỳ lạ thứ nhất (thượng)

Chương 3: Chuyện kỳ lạ thứ nhất (hạ)

Chương 4: Chuyện kỳ lạ thứ hai

Chương 5: Khởi đầu luân hồi

Chương 6: Khởi động lại vận mệnh

Chương 7 : Bức tranh ở Tây Tạng

Chương 8: Một ngôi miếu lạt ma

Chương 9: Manh mối mấu chốt về Muộn Du Bình

Chương 10: Chuyện cũ của Muộn Du Bình

Chương 11: So với vàng còn đắt hơn vàng

Chương 12: Đi vào núi tuyết

Chương 13: Bút ký thế giới chung cực

Chương 14: Bí mật của chung cực

Chương 15: Bộ tộc thần bí trong núi tuyết

Chương 16: Kẻ canh giữ

Chương 17: Thần hồ đóng băng

Chương 18: Mùi người chết

Chương 19: Diêm Vương kỵ thi

Chương 20:  Tà Thần của nền văn minh khác

Chương 21: Muộn Du Bình xuất hiện

Chương 22: Triệu hoán Bàn Tử

Chương 23: Tây Tạng thiên la địa võng

Chương 24: Chi tiết kinh người

Chương 25: Ám hiệu không biết từ đâu đến

Chương 26: Chính diện giao phong với người Trương gia

Chương 27: Bảy Ngô Tà

Chương 28: Lựa chọn khó khăn

Chương 29: Trương gia sụp đổ

Chương 30: Điềm báo ngàn năm của Uông Tàng Hải

Chương 31: Thực lực của Bàn Tử

Chương 32: Biện pháp đảm bảo của Bàn Tử

Chương 33: Suýt chết

Chương 34: Biến động ngoài dự tính

Chương 35: Mọi người đều biến mất

Chương 36: Rời miếu lạt ma

Chương 37: Vua phá án

Chương 38: Thoát thân

Chương 39: Tận huyết

Chương 40: Hiểu lầm

Chương 41: Giấc mộng hoàng lương

Chương 42: Trương Hải Hạnh

Chương 43: Muộn Du Bình tuổi mười ba

Chương 44: Phóng dã

Chương 45: Mộ huyệt ly kỳ

Chương 46: Quan tài lộn ngược

Chương 47: Chỗ có vấn đề

Chương 48: Cơ quan kỳ lạ

Chương 49: Lâm tạp

Chương 50: Ao bùn nhão

Chương 51: Phát hiện của bọn họ

Chương 52: Tuyệt cảnh

Chương 53: Việc ngoài ý muốn sau vụ nổ

Chương 54: Cấp tốc lên đường

Chương 55: Quay trở lại

Chương 56: Miếu lạt ma

Chương 57: Tình hình lúc trước

Chương 58: Vật ở chân núi

Lời dẫn 2-quyển 2: Khởi Linh

———————————————————–

Tạng Hải Hoa quyển thứ nhất – Hoàn thành

  1. Chào chủ nhà, mình tìm rất lâu mà chưa tìm được raw quyển 2 của tạng hải hoa, mình nghe nói là đã xuất bản sách của quyển 2 rồi, nếu chủ nhà có raw thì cho mình xin nhé.

    Thích

  2. Bạn Thanh Phong chỉ giúp tôi cái chương thiết tam giác đón tết á tiểu ca bị bà hàng xóm nhà ở thôn Vũ chửi về mấy con gà. Bàn Tử qua xin rượu bả và mọi người cùng đón tết, có ba mẹ, chú hai, bàn tử, hắc nhãn kính,..cùng tới nhà thiên chân mừng năm mới. Mình kiếm hoài không ra tập đó tên gì? Năm đó là năm đầu tiểu ca ra khỏi cửa thanh đồng

    Thích

  3. tàng hải hoa trong tiếng trung viết ntn z ad ? hi . cảm ơn ad ạ

    Thích

  4. Ad ơi, ad có tính in Đạo mộ bút ký, tàng hải hoa với 10 năm sau không ad? Mình muốn sưu tầm cho đủ bộ, đọc sách vẫn thích hơn onl. ^^

    Thích

  5. Ta bị sụp hố lão tam thúc mà. Lão cho tiểu Tà gì mà ý nghĩ của tên Ngô tà,rồi bảo cha mẹ Ngô Tà là nhận mệnh đI. Tiểu Ca thì bảo thì ra từ đầu đến cuối lúc nào cũng liên quan tới cậy…vậy là sao là sao… ngoại truyện 17/8 á. Để ta xem thử

    Thích

  6. Mới đọc đạo mộ xong qua chung cực giải mê thì thấy ức chế vì một số thứ không giải thích được. Nhưng sau khi đọc Tàng Hải Hoa thì thấy trong chung cực gợi ý rất nhiều thứ và cũng rất hợp lý. Hợp lý nhất chính là Tần Lĩnh Thần Thụ là giấc mộng của Ngô Tà mà thôi và 1 điều nữa …Tiểu Ca suy cho cùng cũng chỉ là một người đáng thương. Lúc đọc Đạo Mộ thì thấy bệnh mất trí nhớ của tiểu Ca là điều khiến anh ấy bất hạnh, cứ mãi vô định đi tìm mối liên kết của mình với thế giới này, muốn biết mình là ai, tồn tại vì cái gì. Cơ mà đọc Tàng Hải Hoa rồi mới thấy, thì ra chứng mất trí nhớ đó là điều hạnh phúc nhất mà anh ấy có.

    Một người sống trong thời gian dài, nhìn thấy nhân sinh, đau khổ, hạnh phúc, vui vẻ cũng chỉ là thoáng qua, nhìn bao nhiêu người bên cạnh, từ bạn trở thành thù, kẻ thù cũng không phải là xấu xí lắm, nhìn qua bao xác chết, nhận ra bánh tông hay thi biệt cũng chẳng đáng sợ bằng nhân tâm. Sống trong đại gia tộc nhưng lại là trẻ mồ côi, được người trong tộc nhận nuôi hóa ra cũng chỉ thành công cụ lấy máu mà tránh côn trùng khi mới 7,8 tuổi. Lại quay trờ lại nơi đó lấy ấn tộc trường khi 13 tuổi. Tìm thấy rồi lại quên, rồi lại cố chấp tìm kiếm…nếu không mất trí nhớ, ắt hẳn anh ấy chẳng còn động lực để mà cố chấp. Dù chưa kết thúc, dù còn nhiều bí ẩn nhưng mà có thể nhận ra, trong suốt năm tháng dài đằng đẵng đó, tiểu ca chỉ thật sự sống có 2 lần.. lần đầu là khi được gặp mẹ, lần thứ 2 là khoảng thời gian đi cùng 2 tên ngớ Tà Tử… Suy cho cùng thì Đạo Mộ Bút Ký thật sự rất sâu và cũng rất nhân văn.

    Đã thích bởi 2 người

    • Mình bỏ bê wp cũng khá lâu rồi, và tất nhiên đối với đạo mộ cũng vậy. Đọc được com này của bạn xúc động quá đi, như nhớ lại hết hành trình 10 năm mà các nhân vật đã trải qua ấy.
      Ps cho bạn là Chung cực giải mê chỉ là suy luận của fan và hoàn toàn không đúng đâu nha, đừng để nó làm bạn thấy thất vọng về một (số) nhân vật và hiểu sai về cốt chuyện nhé ^^
      Nếu bạn mới đang đọc THH thì hi vọng bạn sẽ đọc tiếp Sa hải, vì một số bí ẩn được tiết lộ ở bộ này.
      Chúc bạn đọc truyện vui vẻ .

      Thích

      • Mình đọc chung cực chỉ sơ vài mục thôi, có nhiều thứ giải thích không hợp lý nên mình không xem quá sâu, cũng không nghĩ quá nhiều về nó. Nhưng trong chung cực không hẳn là sai hết, cái vụ tần lĩnh thần thụ là giấc mộng của Ngô Tà do ảo giác thanh đồng gây ra mình nghĩa là thật, Vì cuối đoạn đó là Ngô Tà ngất xỉu, khi tỉnh lại thì đã ở nhà rồi. Còn lại thì mình thấy có nhiều yếu tố bất hợp lý nên không nói về nó.

        Hiện mình đã đọc hết quyển 2 của Sa Hải, nhảy qua phiên ngoại Ào Cảnh và cảm thấy càng ngày càng nghẹn ngào vì Tiểu Ca, thấy tội cho đội của Hoắc Trung Xu. Có nhiều vấn đề cứ làm mình nghẹn mãi. Không giống mấy truyện khác, ĐMBK vốn không thể kể lại, không thể tóm tắt lại càng không thể giải thích. Cứ cảm nhận và nhét nó vào đầu cộng thêm hàng ngàn vấn để khó hiểu. Tẩu hỏa nhập ma rồi. Nhưng không muốn ngưng, trí nhớ mình không tốt ( giống tiểu Ca, hí hí), ngưng lại thì sẽ quên mất, lỡ tới lúc đọc lại là phải mất mấy ngày mấy đêm đọc lại từ quyển 1 thì chết mất >_<

        Giờ mong có phần tiếp của tàng hải hoa để biết thêm về Tiểu Ca. Sa Hải nói nhiều về Lê Thốc quá, biết là cũng tiết lộ nhiều bí mật, nhưng nó làm mình mệt mỏi, muốn thấy tiểu Ca, Ngô Tà và Bàn Tử cơ. Ước gì Tam Thúc cho tiểu Ca “sống” nhiều một chút.

        Thích

        • Theo Tam Thúc viết trong Hậu ký hồi mới viết xong 8 phần ý, thì tập 3 giống như một chuyến training của Ngô Tà, tự tìm mộ, xuống mộ rồi thoát khỏi mộ mà không cần chú Ba hay đám Tiểu Ca, Bàn Tử, bạn đọc ở đây nha

          [Đạo Mộ Bút Ký]- Hậu ký


          Cái niên biểu chi tiết này do fan làm nhưng mình thấy cũng hay, đầy đủ chi tiết cổ kim (tuy một số đúng là dự đoán thôi)

          ĐẠO MỘ BÚT KÝ- NIÊN BIỂU CHI TIẾT

          Thích

          • Cảm ơn nhiều, đọc niên biểu xong ta thấy mấy cái ta hiểu cứ như muối bỏ bể ấy, nhiều cái sai toét, hong lẽ phải đọc lại T_T… mà ta hỏi tí, trong link hậu ký có đoạn “Đây là bằng hữu của tôi, mời các anh đi ngay, nói cho ông chủ của các anh biết, nếu như bằng hữu của tôi bị bất kỳ thương tổn nào, tôi nhất định sẽ giết chết hắn. Cho dù chạy đến chân trời góc biển, tôi cũng có thể tìm được hắn, dù sao cái tôi có là thời gian”, đoạn này ở đâu nhỉ. Tiểu Ca khi nào mà nói ra câu sến súa như lúa thế…

            Thích

            • Ây, câu đó chỉ là do Tam Thúc viết trong cái hậu ký này thôi, các bạn bên dưới cũng đã công nhận là nó hổng có ở phần nào hết á =))))))))))))
              Kiểu để minh họa cho tình cảm của mỗi người trong thiết tam giác thôi.

              Thích

              • Bởi, ta nói ta đọc kỹ đoạn xuất hiện tiểu Ca lắm mà, không thể nào 1 câu quan trọng thế mà cũng không nhớ chút nào.Mà nghe nói Điếu Vương là phần cuối cùng và kết thúc luôn rồi, Vậy tới đó thân phận Ngô Tà đã rõ chưa nhỉ, Ta còn sa hải 3 với lại đoạn ngô tà hắc nhãn kính nữa mới đọc tiếp đc.

                Thích

          • 10 năm đấy tiểu ca làm gì vậy ạ ?

            Thích

  7. Mọi người ơi cho mình hỏi về thời gian trong truyện thì tàng hoa hải trước hay đạo mộ bút ký trước vậy ??? Đây là truyện sau khi ngô tà và trương khỏi linh gặp lại sau 10 năm đúng không??? Mình muốn đọc truyện của Nam Phái Tam Thúc, nhưng nhiều bộ quá mình không biết đọc bộ nào trước >.< nếu các bạn biết thì làm ơn chỉ cho mình với nhé :3 mình cảm ơn nhiều ❤

    Thích

  8. Dựng lều đắp chăn đọc truyện. Ôm hôn chủ nhà ❤

    Thích

  9. cho hỏi Sa Hải q4 vậy là hết hay sao vậy AD. Lê Thóc đột ngột mất tích là hết ah? ko biết đầu cuabtai nheo gì hết vậy?

    Thích

    • Tạm thời Tam Thúc mới chỉ viết đến thế, ở TQ thì Tàng Hải Hoa 2, Sa Hải 3, 4 còn chưa xuất bản, các bản edit hiện tại đều là bản online nên mình cũng không chắc nội dung của sách xuất bản có thay đổi gì không (thật ra là chắc chắn sẽ thay đổi) Còn Lê Thốc chắc sẽ có một phần đoản tín nhắc đến Lê Thốc nữa là xong, vì cuối Sa Hải 3 là kế hoạch gây chia rẽ trong nội bộ Uông gia của Ngô Tà thành công rồi.

      Thích

  10. nguyên phương

    Ta là ta chưa kịp đọc nhưng thấy 2 pic trên là ta like rồi 🙂

    Đã thích bởi 1 người

  11. Cho mình hỏi chút sa hải và tàng hải hoa có lquan đến nhau k vậy?

    Thích

  12. Tất cả background đều thay đổi làm mình k đọc đk 1 truyện nào luôn á (mình đọc = đt)

    Thích

  13. Chủ nhà ơi, bạn có định làm tiếp Tàng Hải Hoa 2 ko ? Mình theo dõi Sa Hải với Mười năm sau mỗi ngày luôn ấy, mà mong chờ nhất vẫn là THH T.T

    Thích

  14. bữa giờ cuốn theo sa hải, hôm nay lọ mọ vô đọc lại mấy chương tàng hải hoa tự dưng thấy nhớ cái điệu bộ tưng tửng của bạn Bàn Tử quá

    Đã thích bởi 1 người

  15. Quick Translator, phần mềm dịch tiếng Trung b ạ 🙂

    Thích

  16. cảm ơn chủ nhà đã edit bộ này ❤ mong quyển 2 quá

    Thích

  17. Thiên chân vô tà

    Chủ nhà ơi,làm nốt chap cuối đi ạ,e hóng quá

    Đã thích bởi 1 người

  18. gữi bạn nhiều tim….vì đã để tàng hải hoa lên sàn .<3<3<3

    Đã thích bởi 1 người

  19. truyện hay lắm. Cám ơn e. Cho a hỏi quyển 1 này có bao nhiêu chương nhỉ

    Đã thích bởi 1 người

  20. B có làm tàng hải hoa quyển 2 k?

    Thích

  21. Fb của mình vẫn tên Thanh Phong Ngân Nguyệt, còn của bà kia thì bạn đợi bà ý tự nói nha, mình không xí xớn đâu 😀

    Thích

  22. Thiên chân vô tà

    Các chị có thể cho e biết nich facebook của các chị đk ko ạ?

    Thích

  23. *ôm tym* e rất thích cách dịch của chị, rất hay và dễ thương. Cố lên chị nhé *tung bông*

    Đã thích bởi 2 người

  24. Vừa đọc xong quyển cuối bên nhà Tống xong, qua đây ủng hộ bạn tiếp ^^.
    Cảm ơn và cố lên nhé!

    Đã thích bởi 1 người

  25. vào đây đọc được Tàng Hoa Hải mà như bắt đc vàng mười ý =))
    Cảm ơn bạn nhé

    Đã thích bởi 1 người

  26. ́́*bắt tay cái nha* hai nhà cùng cố gắng, cố lên cố lên

    Đã thích bởi 2 người

  27. sửa nhà giúp tôi với…
    tôi đang bận muốn chết

    Thích

  28. Ới. Cô đã làm Tàng Hải Hoa rồi sao. *vỗ tay*
    Ủng hộ, ủng hộ =))
    Thi đh xog phải vào bão nhà cô 1đợt :v
    Để lên Gr giới thiệu cho m.n hehe

    Đã thích bởi 1 người

  29. ôi có bạn làm tàng hải hoa rồi mừng quá. Đọc hết đạo mộ mà uất ức tới nay vì có cả đống bí ẩn, Mà sao có chương đọc đc có chương k đc vậy bạn.

    Đã thích bởi 1 người

  30. Qua đây bóc tem cho Hanayuki nè >v<

    Đã thích bởi 1 người

  1. Pingback: Tạng Hải Hoa – Quyển 1 – Daomubiji

  2. Pingback: Đạo Mộ Bút Ký tuyển tập – Nam Phái Tam Thúc (update lần 3 – 17/09/2015) | Funeral of Flower

Bình luận về bài viết này