Tàng hải hoa 1- chương 42

CHƯƠNG 42: Trương Hải Hạnh

Edit: HangNguyen185

u=1561911586,3045675355&fm=21&gp=0

“Bây giờ tôi sẽ giới thiệu một chút về kế hoạch sắp tới của chúng ta.” Cô ta lấy ra một bản đồ vẽ tay trải trước mặt tôi và Bàn tử, “Mấy ngày nữa, hai các anh cùng tôi thêm một người Đức sẽ bắt đầu đi vào tuyết sơn. Chúng ta sẽ tìm tới nơi tộc trưởng lúc trước của chúng tôi lưu lại, tìm hiểu những việc xảy ra ở đó, lấy lại thứ mà ông ấy đã để lại, đây là điều kiện tiên quyết. Tôi nghĩ tất cả mọi người sẽ không phản đối.”

Tôi nhìn nhìn Trương Hải Hạnh, hỏi: “Người Đức, đám người Đức cũng tham gia sao?”

“Đúng vậy.” cô ta nói, “Giữa chúng tôi và người Đức đã đạt được đồng thuận, tình hình cụ thể anh trai tôi nắm rõ hơn. Hiện tại tôi sẽ chỉ cho hai người toàn bộ lộ tuyến cơ bản. Lần đầu giới thiệu một chút, tôi tên là Trương Hải Hạnh, chỉ huy trong chuyến lên núi này, mọi hành động của hai người lần này đều phải nghe tôi. Bởi vì nơi đây là tuyết sơn, hơn nữa còn là mảnh đất không người, chỗ này so với những chỗ lúc trước hai người tới là hoàn toàn khác biệt. Chúng ta sẽ không có cứu viện, không có cơ hội cứu trợ, chỉ một sai sót cũng sẽ dẫn tới cái chết. Cho nên lời Trương Hải Hạnh tôi nói, các anh phải lắng tai mà nghe.”

Khoát tay với cô ta, tôi không còn là Ngô Tà trước đây để cho người ta mặc sức định đoạt: “Chúng ta là hợp tác song phương ngang hàng, cho nên không quan trọng về người chịu trách nhiệm, đây là điểm thứ nhất. Thứ hai, chúng tôi cần phải hiểu rõ tất cả những việc sắp xảy ra, để xem xét có nên đi cùng các người hay không. Mặc kệ trước kia chúng tôi đã nói gì, hiện tại tình hình đã thay đổi rồi. Cho nên tôi phải xác minh lại với cô, bất luận cô nói cái gì, trước mắt tôi sẽ đều không theo, hiện tại chúng tôi chỉ nghe những gì mình muốn biết. Giờ cô nói cho tôi biết, rốt cuộc là sao lại thế? Các người và đám người Đức đã nói những gì? Đám người Đức kia là ai? Nếu cô không thể nói được thì gọi anh trai cô tới đây.”

Trương Hải Hạnh nhìn ra cửa, Trương Hải Khách đã bước vào. Hóa ra nãy giờ vẫn luôn nghe lén ở bên ngoài.

Trương Hải Hạnh nhìn anh ta nói: “Anh chàng này không giống như là kẻ biết nghe lời.”

Trương Hải Khách tới bên cạnh tôi, nói: “Sự tình của người Đức tốt nhất cậu không cần biết, bọn họ là một tổ chức không tồn tại. Mục đích đến đây của họ khác với chúng ta, chúng ta là những gì họ cần, hơn nữa cái họ nghiên cứu cũng giống như thứ chúng tôi đã nghiên cứu rất lâu rồi. Tôi nghĩ cậu cũng đã gặp qua Cầu Đức Khảo và biết được tình hình công ty của ông ta. Sau khi ông ta chết, công ty đó bị lỗ nặng và phải tiến hành tái cơ cấu, sau đó bị đem ra bán đấu giá các dự án đang được đầu tư. Tôi có thể thẳng thắn mà nói cho cậu biết, quan hệ giữa chúng tôi và nhóm người Đức đã duy trì được một khoảng thời gian dài, cả hai bên đã tiến hành rất nhiều thỏa thuận ngầm, nhưng những việc đó không quan trọng với cậu. Chúng tôi vừa thỏa thuận với họ chính vì muốn đảm bảo an toàn cho hai người. Nếu hai người nhất định muốn chúng tôi khó xử, muốn biết rõ tất cả mọi việc, thì hậu quả các cậu không thể gánh nổi đâu. Chẳng lẽ các cậu muốn theo chúng tôi phiêu bạt cả đời.”

“Anh đang đe dọa tôi đấy à?”

“Đôi khi trình bày sự thật rất giống với uy hiếp. Nhưng cậu có biết, tôi đóng giả thành cậu, tìm hiểu về cậu đã rất lâu rồi không. Tất cả các chuyển biến của cậu đều nằm trong tầm mắt tôi, tôi biết nếu là cậu trong trường hợp này sẽ không muốn bị kẻ khác lừa dối. Nhưng hãy hiểu rằng, tất cả thống khổ lúc trước của cậu đều là do cậu cố tình đào sâu muốn biết, mà mấy vấn đề này lại chẳng có quan hệ gì với bản thân cậu. Hiện tại, cậu đang vùi mình trong câu đố lớn, trừ khi cậu không tin, tiếp tục theo đuổi nó, và cái thu hoạch được cuối cùng chỉ là mớ thông tin càng làm cậu sợ hãi hơn. Tôi có thể nói rõ ràng cho cậu biết, tin tức này và cái cậu muốn không có quan hệ gì với nhau. Cách làm sáng suốt nhất của cậu lúc này chính là cùng với người Đức và chúng tôi tạo nên một nhóm.”

Bàn tử vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, mắt nhìn chăm chú vào chiếc chuông lục giác trên tay Trương Hải Hạnh. Cô ta phải ghé lại bên tai hắn lắc lắc, hắn mới từ từ thôi dần.

Tôi nhìn Trương Hải Khách, nói: “Tôi có được lựa chọn không đi hay không? Nếu lời anh nói không phải là uy hiếp, tôi hẳn phải có lựa chọn được tự do.”

“Cậu có biết tôi hoàn toàn có thể điều khiển hành động lúc trước của hai người. Nhưng có nhiều thứ sau này chúng ta phải hợp tác với nhau, không xây dựng được mối quan hệ hòa hảo rất dễ gây ra tai nạn. Vì vậy tôi sẽ làm mọi điều có thể để thuyết phục cậu đi, thậm chí nói cho cậu biết rất nhiều bí mật. Nếu cậu đồng ý, cậu có thể tùy ý hỏi tôi các vấn đề, chỉ cần trong phạm trù tôi có thể trả lời, tôi nhất định sẽ thành thật hồi đáp.”

“Sao tôi lại cảm thấy những vấn đề tôi muốn hỏi đều nằm trong phạm trù anh không thể trả lời?”

Trương Hải Khách lắc đầu, nói: “Cậu sai rồi, cậu và tôi trước kia cậu tiếp xúc không giống nhau. Rất nhiều việc tôi có thể trực tiếp nói cho cậu biết. Thí dụ như, bằng hữu của cậu, Muộn Du Bình kia, tộc trưởng của chúng tôi. Chuyện của anh ta, tôi có thể tường tận kể hết cho cậu biết. Bởi vì mấy thứ này đối với chúng tôi mà nói, thận trọng giấu giếm cũng không có ý nghĩa gì.”

Tôi nhìn Bàn tử, thì hắn đã nói: “Anh không có nói bừa đấy chứ? Tiểu ca về cơ bản cái gì cũng không nói, làm sao mà anh dễ dàng biết được mọi việc về hắn?”

Trương Hải Khách nói: “Anh ấy không nói bởi vì bản thân anh ấy có vấn đề, đối với chúng tôi, thân thế của anh ấy cũng không phải bí mật gì. Có muốn nghe không?”

Điều này thật quá hấp dẫn, tôi hít một hơi, gãi gãi đầu: người này có phải đang chuẩn bị một câu chuyện xưa hoàn mỹ để chờ dụ tôi, nhưng tôi lại không cảm thấy vậy. Dựa vào hiểu biết của tôi về Muộn Du Bình, bọn họ nếu thêu dệt nên một câu chuyện thì hẳn tôi sẽ phát hiện ra sơ hở. Tôi nghĩ một lúc,gật gật đầu, nhìn bọn họ nói: “Rồi, được thôi, nếu tôi có thể có được thông tin mà mình muốn, thì tôi sẽ hợp tác với các người, giúp các người trong mọi việc, và cam đoan sẽ không hỏi nhiều.”

Trương Hải Khách gật đầu: “Cậu quả nhiên hiểu chuyện, hiện tại tôi nhìn cậu cũng có điểm thuận mắt rồi đấy. Được rồi, cậu muốn biết cái gì?”

“Anh quen biết Tiểu Ca hay sao?”

Anh ta gật đầu: “Đương nhiên biết, chúng tôi từng sống cùng nhau trong thời gian dài.”

Tôi hết sức kinh ngạc, câu trả lời đầu tiên đã khiến tôi phải lắp bắp kinh hãi.

Tôi hỏi: “Bao nhiêu lâu? Có lâu như tôi quen biết Tiểu Ca không?”

Anh ta cười cười: “Tôi với cái người gọi là Tiểu Ca biết nhau từ năm 2 tuổi. Cậu có biết thời điểm chúng tôi 2 tuổi là bao nhiêu năm về trước không?”


Buồn cười quá, chủ nhà chỉ vừa biết vào trang chủ ở chỗ nào vài tiếng trước 😀 chẳng biết có ai như mình không, nhưng vào trang chủ ở ngay chữ Thanh Phong Ngân Nguyệt đầu trang ý ạ.

Mọi người góp ý cho mình chút về theme mới cài được không ạ? Hôm qua ngồi thử nghịch vài cái lại thấy đẹp, nhưng nội dung ẩn trong menu hơi nhiều, font chữ đậm và có dấu hơi bị lỗi. Nếu thấy bất tiện thì mình sẽ cài lại theme cũ cho đơn giản.

Posted on 18.04.2015, in Khác. Bookmark the permalink. 13 bình luận.

  1. công nhận Tà ngoại trừ may mắn một cách không thể tin được thì mỗi khi nằm mơ hay rơi vào trạng thái mất ý thức, ảo giác thì đều sẽ “nhìn” thấy một điều gì đó liên quan đến quá khứ hoặc tương lai. Như hồi ở Tần Lĩnh thần thụ nhìn thấy đội khảo cổ Tây Sa 20 năm trước, hoặc trong chuyến đi đến cung Tây Vương Mẫu, nằm mơ thấy A Ninh chết rồi hóa thành “rắn”–> A Ninh chết vì rắn cắn. Còn bây giờ rơi vào ảo giác, được Bàn Tử trong ảo giác nhắc nhở Trương Hải Hạnh có vấn đề, quả nhiên là có vấn đề.

    Thích

  2. xem dc tren dt mo` :3

    Thích

  3. Cực hóng về quá khứ của Tiêu Ca =))

    Đã thích bởi 2 người

  4. Editer vào thăm nhà bạn nhưng mà cái theme mới ko thể đọc nổi trên điện thoại của mình, roàn dấu chấm hỏi ô vuông, bó tay :’)

    Đã thích bởi 1 người

  5. editer đến chơi nhà bạn nhưng mà theme mới không thể đọc đuợc trên điện thoại của mình, toàn dấu chấm hỏi trong ô vuông, bó tay :’)

    Thích

  6. Ấy đụng hàng theme =)))) Theme tớ y hệt á =)))) Khác mấy cái tùy chỉnh thôi =))))

    Thích

  7. Quá khứ của chẻ Muộn là đây :))) Hóng chương mới…

    Theme mới của nhà các bác để đẹp mà, cũng không thấy khó xài, để đi để đi.

    Đã thích bởi 2 người

Bình luận về bài viết này