Sa hải 4

ĐẠO MỘ BÚT KÝ- SA HẢI (quyển 4)- CỔ TRẤN MÊ CỤC (tạm đặt)

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Edit: Fang Qing, Thanh Phong Ngân Nguyệt, P.NLR

Beta: June, Phong Thanh Dương

Tình trạng sáng tác: Chưa hoàn

Tình trạng edit: Đang tiến hành

Giới thiệu nội dung:

Khoảng trống của Sa hải.

Câu chuyện xảy ra vào khoảng giữa thời gian Ngô Tà trở về từ Mặc Thoát và lập kế hoạch Sa Hải (trước những sự việc diễn ra trong Sa Hải 1, 2, 3)

Đây là quá trình tìm kiếm manh mối của Ngô Tà, từ một sự việc tình cờ mà phát hiện ra bí mật về ông nội, từ đó tìm hiểu về rắn lông đen và Uông gia.

Hắc phi tử là gì? Sự thực đằng sau vụ tàn sát trong Lão Cửu Môn ở Trường Sa trong quá khứ…

Ngô Lão Cẩu thực ra đã biết những gì, có phải ông muốn Ngô Tà đối đầu trực diện với Uông gia hay không?

a704baa0a76e9b2ee44fb7b88e7ad7b9

ℑMục lục℘

Chương 1: Ghi chép

Chương 2: Bộ xương

Chương 3: Vấn đề

Chương 4: Dời mộ

Chương 5: Nghe chuyện cũ

Chương 6: Nguyên nhân cái chết

Chương 7: Đào mộ phần

Chương 8: Phạm sai lầm

Chương 9: Sinh vật hình người

Chương 10: Hồ ly

Chương 11: Ác chiến

Chương 12: Đối phó

Chương 13: Thoát được một kiếp

Chương 14: Giả sơn

Chương 15: Lối vào

Chương 16: Trùng bàn

Chương 17: Cổ mộ bị che giấu

Chương 18: Chuyện cũ

Chương 19: Rắn thiểm lân lông đen 

Chương 20: Mẩu tin

Chương 21: Mỏ rắn

Chương 22: Ông nội tôi

Chương 23: Trong hố có cái gì

Chương 24: Dụ rắn ra khỏi hang

Chương 25: Vô cùng mạo hiểm

Chương 26: Giết 

Chương 27: Miếu cổ

Chương 28: Long chất

Chương 29: Truyền thuyết cổ miếu

Chương 30: Bộ xương hồ ly khô

Chương 31: Chó mực

Chương 32: Mưu kế

Chương 33: Dùng trí diệt long vương

Chương 34: Hắc phi tử

Chương 35: Báo Tát sống lại?

Chương 36: Hắc xà ký sinh

Chương 37: Đối phó hắc phi tử

Chương 38: Quay về thành phố

Chương 39: Gặp lại Lâm Kỳ Trung

Chương 40: Vặn hỏi

Chương 41:Đấu tranh tâm lý

Chương 42: Cuộc chiến phòng ngự

Chương 43: Trận địa khôi hài

—————————–

  1. Trương Khởi Nguyệt

    Chủ nhà ơi, mình thấy trên baidu có cả Sa Hải quyển 5 rồi. Bạn có dịch tiếp ko ạ?

    Thích

  2. 2021 rồi mà tôi vẫn đang mò lại đây.. Đọc lần đầu 2016, lần 2 là 2018, lần 3 là 2021 rồi.. Mỗi lần đọc lại vỡ ra 1 tý.. hiu hiu

    Đã thích bởi 1 người

  3. Tôi nhảy lên cưỡi trên cổ nó, nó mạnh mẽ đứng lên, trọng tâm của tôi không vững, không có cách nào di chuyển phần eo được như Tiểu Ca.

    Thích

  4. Cho hỏi khúc nhạc trong Cổ Đồng Kinh là gì vậy

    Thích

  5. Xin chào chủ nhà. Ngại quá truyện ra lâu rồi mà bây giờ mình mới tìm đọc. Mình có một thắc mắc, đó là truyện ra lâu vậy rồi mà vì sao tàng hải hoa với sa hải lại chưa có hoàn thành? Tác giả có viết thêm không vậy bạn. Mình sẽ rất là cảm kích nếu có thể biết để có thể an ủi nỗi lòng dậy sóng khi truyện bị ngắt ngay cao trào ạ. Cảm ơn chủ nhà

    Đã thích bởi 2 người

  6. Chào chủ nhà, không biết hiện tại đã là 2019 rồi mà nhìn thấy cmt chủ nhà có thấy ngạc nhiên không. Hồi trước mình đọc Đạo Mộ và theo sát tiến độ truyện nhưng vì đọc bằng raw nên không cmt trên các wp dịch Đạo Mộ. Dạo gần đây mình có người bạn muốn đọc truyện mà mắt yếu nên mình ghi âm lại cho bạn ấy, biết đến wp của bạn. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến chủ nhà dù có hơi muộn màng vì đã dành thời gian edit rất nhiều thứ xoay xung quanh Đạo Mộ. Bên cạnh đó cũng đọc vài cmt bên dưới và mình thực sự nể phục sự nhẫn lại của bạn khi hầu như bạn rep tất cả các cmt thắc mắc về những vấn để xoay quanh, mặc dù theo cá nhân mình thì toàn là mấy câu hỏi kiểu rất vớ vẩn. Và người hỏi thì luôn khẳng định là đã đọc hết mọi thứ xung quanh Đạo Mộ :))) xin lỗi vì mình thật sự thấy buồn cười. Những người đọc không mang theo não và hỏi tất cả mọi thứ.
    Cuối cùng vẫn là 1 lời cảm ơn muộn màng từ năm 2019 gửi đến bản edit từ năm 2015. Quả là một chặng đường dài. Và hi vọng chủ nhà vẫn giữ được niềm yêu thích đối với Đạo Mộ, tình cảm dành cho Thiết Tam Giác, cho Ngô Tà, Tiểu Ca và những nhân vật khác như năm nào !!

    Đã thích bởi 3 người

  7. Bjo ra chươg típ theo z?

    Thích

  8. Truyện lơ mơ nhiều cái đọc xong không có lời giải.

    Thích

  9. Bạn ơi cho mình hỏi tang hải hoa quyển 2 nhóm có dịch không và tác giả viết đến đâu rồi ?? MÌnh tìm bên nhà Tống Mặt Than thì chưa hoàn mà bên đó k có dấu hiệu hồi sinh nữa rồi 😦

    Thích

    • tàng hải hoa 2 mới chỉ có bản online đến chương 50 (theo bản edit nhà Tống Mặt Than) mà trong đó phần đầu quyển 2 còn được ghép vào quyển 1 bản sách
      còn THH2 chưa ra sách đâu.
      Nhà mình ban đầu vốn định edit khi ra sách vì quyển 1 đã lấy theo bản sách rồi, nhưng mà THH Tam Thúc lại drop rồi nên bỏ qua luôn.

      Đã thích bởi 1 người

  10. Lão TT nhất quýêt k viết tiếp SH4 nữa hả e :((

    Thích

  11. Cám ơn các bạn dịch. Nhưng mà sau thơi gian khá dài theo dõi cốt chỉ để biết kết cuộc mà càng đọc càng thấy lan mang. Tác giả giống như tạo ra nút thắc cho cầu kì rồi kết cuộc chính tác giả cũng ko tháo được. Cảm giác khi đọc hết các chương đã có hiện giờ thì khá là bực mình. Theo đánh giá cá nhân thì ma thổi đèn gây cấn. Có thắt có mở và dễ hiễu. Đọc xong cảm thấy thoã mãn. Còn cái này- chậc- lắc đầu le lưỡi

    Thích

    • Mình có cùng suy nghĩ với bạn. Ước gì câu chuyện dừng lại ở quyển 8. Thêm phần 10 năm gặp lại tiểu ca là quá đẹp. Nhiều phần sau này lan man mà khó hiểu cũng k liên quan gì mấy… lại đẻ tjeem 1 lê thốc mình hơi thất vọng

      Thích

      • Phần Tàng hải hoa nói về quá khứ của Tiểu Ca và bắt đầu giải đáp cho tất cả những gì Ngô Tà đã trải qua trong 8 quyển ĐMBK.
        Phần Sa hải là kế hoạch của Ngô Tà, đưa cửu môn đương thời thoát khỏi sự kiềm chế của Uông gia.
        Nó giải thích nhiều cho ĐMBK đó bạn.
        Không có phần sa hải chắc nhiều người vẫn tưởng Ngô Tà là Tề Vũ. Hai thế lực khống chế cửu môn là Trương gia và Uông gia, cuối cùng thì Trương gia sụp đổ vì Uông gia.v.v.. mà thôi bạn không có hứng thú với phần hậu truyện thì mình cũng chẳng giải thích nữa.

        Thích

        • Mình đọc hết ĐMBK, Tàng hải hoa 1 2, Sa Hải 1 2 3 4. Có thấy nhân vật nào là Tề Vũ đâu mà giải thích hiểu lầm. Rồi còn mấy đoạn gì Tiểu Ca gặp mẹ, Ngô Tà biết được bí mất khoán sản rắn gì đó ở Mặc Thoát… không thấy luôn. Cảm giác đúng là lang mang của tác giả. Ai cho mình biết những đoạn này nó nằm trong những Quyển nào nè.
          Đọc hết nhiêu quyển đó mà còn có những nội dung nghe các bạn nhắc còn không biết nó ở đâu ra thì cũng hơi mệt thật.

          Thích

          • Bạn có chắc là đọc kỹ ĐMBK không, vì Tề Vũ là người trong đoàn khảo cổ Tây Sa, nhắc đến từ quyển 2 rồi, phần Xà chiểu quỷ thành có đoạn nhắc đến chữ Ngô Tà giống hệt chữ Tề Vũ, cuối truyện phần đại kết cục có nhắc đến từ nhỏ Ngô Tà đã được nuôi dạy, tập viết chữ giống Tề Vũ. Phần Tần Lĩnh thần thụ hoặc phần Cung lung thạch ảnh cũng có đoạn Ngô Tà ngất đi rồi mơ thấy đoạn ký ức có bóng dáng Tề Vũ, Tề Vũ được cho là rất giống Ngô Tà (hay thực ra phải nói là Ngô Tà giống Tề Vũ), trong cuốn băng ghi hình ở Cách Nhĩ Mộc mà A Ninh đem đến cho Ngô Tà có một người giống hệt Ngô Tà bò trên nền đất được cho là Tề Vũ.

            Tiểu Ca gặp mẹ mình ở thiên “Ba ngày tĩnh lặng”, nhà mình lười làm, bên nhà Tống Mặt Than có ở ngay mục lục Tàng Hải Hoa.
            Ngô Tà không phải biết bí mật khoáng sản rắn ở Mặc Thoát, bạn không đọc kỹ sa hải 2 rồi, tầm chương 49, 50 gì đó có nhắc đến con rắn Hắc Nhãn Kính đem ra ghi lại lời nhắn của Ngô Tam Tỉnh, từ đó Ngô Tà mới đi sâu tìm hiểu về quặng rắn.
            Ở Mặc Thoát Ngô Tà chỉ được Trương Hải Khách cho biết về một thế lực khác, lật đổ được cả Trương gia và khống chế Cửu Môn, còn bí mật sau khi đi vào núi tuyết Ngô Tà biết được là gì thì vẫn không rõ.

            Đã thích bởi 1 người

            • Omg, t đọc đến lần thứ 2 mà ko thể nhớ đc rõ vậy, mỗi lần đọc hết cả bộ là cả tháng. Thế này nói trc vầy đọc vào ráp lại dễ hiểu hơn.

              Thích

      • Truyện chỉ dừng lại ở quyển 8 thì Tà vẫn Thiên Chân, đến mức chết mất xác mà không biết mình chết vì ai và vì cái gì thì cũng khỏi có Mười năm sau nhé.

        Thích

    • Không phải TT muốn kéo dài thời gian, mà là trong quá trình viết có nhiều yếu tố vượt ngoài kiểm soát của tác giả. Chỉ mỗi câu hỏi Tiểu Ca là ai, mà TT phải dùng đến 1 thiên truyện như Tàng Hải Hoa để giải thích thì mới cặn kẽ, đâu đơn thuần chỉ là câu trả lời tiểu Ca là người của Trương Gia đâu. Bạn có chắc nếu tác giả chỉ trả lời Tiểu Ca là người của Trương Gia, thì bạn sẽ thỏa mãn không? Sẽ hài lòng? Và sẽ không hỏi tiếp thế Trương Gia nhà nào, tại sao tiểu Ca sống lâu vậy, tại sao máu ổng giống nhang trừ muỗi vậy, tại sao lại giỏi đổ đấu vậy, tại sao lại biết trước sự việc như vậy, tại sao lại mất trí nhớ vậy, tại sao lại bảo vệ Ngô Tà vậy? Bởi vì không phải có 1 2 câu là giải quyết được vấn đề cho nên TT mới phải viết ra rất nhiều thiên để giải thích cho từ sự kiện xoay quanh bộ truyện chính. Và tất cả những khúc mắc đó đều sẽ từ từ được giải đáp một cách trọn vẹn nhất. Và đôi khi, giống như cuộc sống vậy, chúng ta phải chấp nhận có những bí mật mãi mãi không bao giờ được tiết lộ và có nhiều điều kỳ bí mà không phải cứ trả lời là người ta sẽ hiểu đâu.

      Thích

  12. super man can't fly

    Like

    Thích

  13. Chua co chap moi ha ad

    Thích

  14. Mấy bạn có thể chia thế này:
    1. Từ Thất tinh lỗ vương cung đến Mê hải quy sào là quá trình Muộn du bình, ngô tà, giải liên hoàn, ngô tam tỉnh, trần văn cẩm cùng với Cầu Đức Khảo và thế lực “nó” tìm kiếm bí mật của thế giới hay gọi khác là chung cực tức là bí thuật trường sinh bất tử của cổ nhân để lại. Trong lúc tìm kiếm là quá trình các thế lực chống đối, thay đổi số phận
    2. Từ Âm sơn cổ lâu đến Đại kết cục là quá trình làm rõ gia tộc Trương gia và những vấn đề xoay quanh gia tộc này dẫn đến diệt tộc, ngoài ra còn làm rõ hơn thân phận thật sự của muộn du bình
    3. Tàng hải hoa là quá trình Ngô Tà tìm kiếm quá khứ của Trương Khởi Linh ( phần này dịch không hết nên mình không hiểu cuối truyện cho lắm)
    4. Sa hải . Ở phần này mình sẽ nói thế này. Thời xưa Phục hy và nữ oa đã tạo ra một bí thuật trường sinh khiến họ kéo dài tuổi thọ cả ngàn năm, bí thuật này chính là “nhân thú cộng sinh” tức là cho rắn công sinh trong cơ thể, loài vật cộng sinh có tuổi thọ cao sẽ làm chủ thể có tuổi thọ cao nhưng sẽ biến họ thành quái vật thế nên phục hy và nữ oa có hình tượng mình người đuôi rắn là vậy, sau khi phục hy chết thì hậu duệ của họ chia làm ba bộ tộc với các hình thức cộng sinh khác nhau: Tây Vương Mẫu với xà, trùng, ngọc; Xi Vuu với điểu, thanh đồng, Hoàng đế với rồng. Sau này Thiết Diện Sinh và Uông Tàng Hải cũng phát hiện ra bí mật này nhưng Uông gia chưa dám thực hiện vì còn chưa nắm rõ được bí thuật này Còn phía Trương gia vì là Hậu duệ của Xi Vuu lại thấy được lòng tham của nhân loại nên đã dùng mọi cách để bảo vệ bí thuật này dẫn đến đâu đá Uông – Trương. Nếu bạn đọc kỹ thì Sa hải là quá trình Ngô tà tiêu diệt uông gia nhằm chôn sâu bí thuật này với nhân loại. Tất cả những quái vật trong mộ cổ đều là thí nghiệm của những người muốn đạt được bí thuật này trên con người như nhân diện điểu, khỉ biển, cấm bà,…

    Đã thích bởi 2 người

    • đọc Sa hải 3 như kiểu là chung cực (của thế giới) mới là bí mật thật sự mà Trương gia muốn chôn vùi còn Uông gia muốn lôi ra, có nói Uông Tàng Hải muốn đưa bí mật về chung cực mà Trương gia bảo vệ ra, nhưng dùng bí thuật trường sinh làm mồi nhử hậu thế.
      Nghe Tam Thúc trả lời thì lúc ở trong vẫn thạch ở Xà chiểu, Tiểu Ca đã nhìn thấy thế giới sau khi chết.
      Tất cả những mộ huyệt trong ĐMBK mọi người từng đi qua đã qua bàn tay sắp xếp của Trương gia hoặc Uông gia, sắp đặt những dấu hiệu giả tạo khiến mọi người cho rằng đó là bí thuật trường sinh.

      Thích

      • Thế giới sau khi chết mà tiểu Ca thấy mình nghĩ giống trong lão cửu môn khi Trương phật gia, Tề bát gia và Nhị gia vào được cửa thanh đồng. Ảnh hưởng của Viễn Đồng làm người vào đó thấy được người thân đã chết vẫn sống sờ sờ.

        Thích

    • Hoa rơi cửa phật. Bạn này giải thích hay này.

      Thích

  15. hôm nay mình mới quay lại sa hải 4 sau đợt drop tại chương 21 ,cho mình hỏi sh 4 vậy là đã hoàn luôn chưa ạ?

    Thích

  16. Mình là một fan mới theo ĐMBK chưa lâu, vẫn muốn xin một chỗ đặt chân hóng truyện, cảm ơn chủ nhà rất nhiều vì đã làm truyện này

    Thích

  17. Thế sh4 là tập cuối rồi à, nếu vậy thì thực sự mình ko hiểu truyện này viết về cái méo gì luôn, thế chung cực là gì, tận cùng thế giới là gì, ngô tà như thế nào, tại sao lê thốc biến mất

    Thích

    • 2 câu đầu thì ngay cả trong phần “Mười năm sau” cũng không rõ luôn.
      Cái kết tạm thời của các nhân vật trong Sa Hải thì ở đây, đêm giao thừa năm 2015

      Hạ tuế thiên 2015


      Lê Thốc biến mất nhờ nội gián Ngô Tà cài vào trong Uông gia (có lẽ)
      Truyện viết về thế lực đối đầu với Trương gia, bí mật về “Trương Khởi Linh” của Trương gia, quá trình chiến đầu của hậu duệ Lão Cửu Môn.(Để thoát khỏi sự khống chế của Uông gia, Ngô Tà giả chết, Giải Vũ Thần mất tích, Hoắc Tú Tú chạy trốn)
      Không biết bạn có ĐỌC chưa vậy, 😀 kế hoạch của Ngô Tà chính là làm suy yếu Uông gia, như cái cách mà Uông gia đã làm với Trương gia, gây chia rẽ, nghi kỵ trong gia tộc.

      Ngoài ra còn giải đáp vấn đề tại sao Ngô Tà lại có những giấc mơ giống ký ức của Tề Vũ nữa.

      Thích

      • Thế phần mười năm sau có phải do tam thúc viết ko bạn. Nói thật, lúc đầu tớ đọc còn thấy hay, càng về sau nó cứ lan man kiểu gì ấy, cứ cảm giác như ông tác giả này cố kéo dài câu chuyện. Thế sao chân tay em gái của cái ông trong sa hải 4 lại dài ra thế bạn, thế rốt cục đấy là em gái hay con gái ông ta, thế cái hình hình vẽ sau lưng Lê thốc để làm gì vậy, thế mắt của hắc nhãn kính bị thế là do hồn ma ám vào à. Tại vì mọi thứ cứ xoay quanh cái bí mật của thế giới, cuộc đấu đá của uông gia và trương gia cũng vậy, mà lại chả biết cái bí mật của thế giới là gì, trường sinh bất tử chỉ là cái cớ để che giấu bí mật của thế giới. Trời! Tớ sắp điên rồi!!!!!!

        Thích

        • =)))))))))))))
          mười năm sau đúng là do Tam Thúc viết, mục đích chỉ là “đón” Tiểu Ca về thôi chứ cũng không giải thích thêm gì đâu 🙂 chỉ đơn thuần là đón một người bạn đã xa cách lâu ngày thôi, Tà có thể chọn đi con đường kia để tiếp tục rối rắm trong mê cung những bí ẩn, nhưng Tà đã từ bỏ rồi.
          sa hải 4 chưa viết xong nên mình cũng chẳng biết nó ntn đâu, có thể do đã từng bị rắn ký sinh nên bộ xương không bình thường.
          Nếu bạn đã đọc sa hải 3 sẽ thấy cái hình sau lưng Lê Thốc là chỉ dẫn cho nhóm người Uông gia tìm thấy mỏ rắn trong hoàng lăng, ngoài ra cũng để đánh lạc hướng nữa, vì giá trị thực của nó là những thông tin Ngô Tà muốn gửi cho Lê Thốc được viết lên bằng bút tử quang cơ.
          Bệnh mắt của Hắc Nhãn Kính vốn là do di truyền, nhưng bị nặng thêm bởi thi khi, thi độc vân vân gì đó :))
          Bí mật của thế giới aka chung cục là cái gì thì ai biết 😀

          Thích

          • Tớ vừa đọc hết cái phần mười năm sau, thế tiểu ca có phải là thai đá thật không, hay chỉ do ngô tà mơ. Tại sao trc miếu lại có tượng tiểu ca, có phải do 1 trong số tiểu ca biến thành ko. Thấy uông tàng hải ghi chép như vậy mà. Thế thi thể của ông nội ngô tà xảy ra hiện tượng gì nếu ko hỏa táng, trong cuộc trộm mộ lớn nhất lịch sử họ gặp truyện gì, mấy cái tin tức mà mấy con rắn truyền là do ai muốn gửi cho ngô tà vậy, gửi để làm gì. Thực sự tớ cố gắng đọc mà hát hiểu mấy.

            Thích

            • -Ngô Tà mơ
              – tượng TC đó là do TC tự tay tạc ra, chi tiết xem “ba ngày tĩnh lặng” trên nhà Tống Mặt Than.
              – TC là người, không phải là cái UTH ghi ra
              -Nếu không hoả táng thì biến thành như Trần Bì A Tứ
              -ở sh 2 Ngô Tà lần đầu tiên đọc pheromone là tin tức Ngô Tam Tỉnh nhắn gửi, về sau là trong quá trình tìm kiếm manh mối đã tự dùng.

              Thích

            • Thực sự bạn đọc đm mấy quyển rồi toàn nói vấn đề ai cũng biết thậm chí bạn còn chẳng chú ý đến nội dung họi nhiều tìm trong dm đi

              Đã thích bởi 1 người

              • Tất cả r, những chuyện đó tôi cũng biết nhưng tôi muốn hỏi lại để chắc chắn, bởi tôi ko hiểu nổi tại sao tác giả lại bỏ lửng những vấn đề quan trọng như vậy. Hỏi cũng cấm à, cũng chả phải hỏi bạn, gây sự vớ vẩn

                Thích

                • Meonhonhahangxom

                  Bạn nói bạn hiểu mà bạn hỏi nhiều kinh khủng khiếp, toàn hỏi những vấn đề mà phải đọc qua các phần liên kết và đã có thể tự tìm câu trả lời. tuy không phải hỏi mình, nhưng bạn tạo cảm giác bạn đọc mà không tư duy, truyện này còn vô vàn dấu hỏi bỏ lửng tác giả nếu không viết tiếp thì là cái kết cho độc giả tự suy ngẫm.
                  Mình đọc Đạo mộ này cái trân quý nhất không phải ham hố tìm ra chung cực, mình đọc vì thấy thấm cái tình bạn của thiết tam giác, của những ng bên cạnh đối với Tà, và mình đọc tận 7 lần rồi, có chỗ hiểu, chỗ chưa hiểu, mới đọc hết 1 lần chắc gì đã hiểu đc hả bạn, đọc thì phải tự tư duy đi chứ :))))) bạn đọc tất cả nhưng hình như cũng bỏ sót tất cả.

                  Đã thích bởi 1 người

              • Đọc ĐMBK phải đặt mình ở vị trí Ngô Tà bạn ạ, vì đó là bút ký mà Ngô Tà ghi lại cuộc đời của mình và những thứ cậu ấy gặp phải, trong quá trình đó có rất nhiều bí ẩn mà Ngô Tà trong lúc đó không biết vì thế chúng ta chỉ mặc định nó là 1 dạng thông tin chờ xử lý thôi. Càng về sau sẽ có lời giải và giúp nối kết cũng như trả lời nghi vấn đó. Cũng như nếu chưa đọc đến đại kết cục phần hạ, thì ai cũng tin rằng người ra khỏi mộ dưới biển là Giải Liên Hoàn chứ không phải là Tam Thúc, Chỉ khi đọc xong đại kết cục phần hạ thì mới hiểu rõ hóa ra cả 2 câu chuyện mà chú ba kể cho Ngô Tà đều là giả dối bởi vì ông ấy chôn dấu trong người 1 bí mật sâu hơn. Cho nên đọc ĐMBK thì đừng gấp, những thứ bạn không hiểu chỉ có thể tạm thời giài thích nhưng chưa chắc đã là đáp án đúng cuối cùng đâu.

                Thích

      • Cho minh hoi tai sao ngo ta lai co ky uc cua te vu vay

        Thích

      • Chào ad. Mình là fan mới của ĐMBK. Mình đã đọc hết truyện chính và hầu hết ngoại truyện nhưng mình vẫn không hiểu tại sao Ngô Tà lại có những ký ức như của Tề Vũ. Nếu là do hoocmon rắn thì lẽ ra phải được nhìn dưới con mắt của 1 con rắn chứ và con rắn đó phải có mặt chứng kiến sự việc. Nhưng mình thấy ở phần Thanh đồng thần thụ, Ngô Tà mơ thấy dưới con mắt của Tề Vũ, có cảm giác bị chú ba bóp cổ như Tề Vũ bị chú ba phát hiện. Còn 1 đoạn lúc điều tra về đội khảo cổ trong một trường đại học bị bỏ hoang, trong 1 căn phòng bị niêm phong có nét chữ giống của mình, Ngô Tà cũng có cảm giác như mình từng đến đây, đã từng ngồi trên chồng sách, xem những tài liệu đó. Với lại mình cũng không thấy Ngô Tà bị rắn cắn ở cả 2 chỗ trên. Bạn có thể giải thích giúp mình không? Cám ơn bạn rất nhiều!

        Thích

      • Mình có 1 thắc mắc nữa là: Trong tấm ảnh chụp 10 người trước khi đi tây sa, như lời Văn Cẩm nói thì chú ba là người chụp ảnh. Vậy Tề Vũ cũng là người của đội khảo cổ mà lại không có trong hình vì Tề Vũ giống Ngô Tà, nếu có trong hình chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý

        Thích

    • Meonhonhahangxom

      Bạn nói bạn hiểu mà bạn hỏi nhiều kinh khủng khiếp, toàn hỏi những vấn đề mà phải đọc qua các phần liên kết và đã có thể tự tìm câu trả lời. tuy không phải hỏi mình, nhưng bạn tạo cảm giác bạn đọc mà không tư duy, truyện này còn vô vàn dấu hỏi bỏ lửng tác giả nếu không viết tiếp thì là cái kết cho độc giả tự suy ngẫm.
      Mình đọc Đạo mộ này cái trân quý nhất không phải ham hố tìm ra chung cực, mình đọc vì thấy thấm cái tình bạn của thiết tam giác, của những ng bên cạnh đối với Tà, và mình đọc tận 7 lần rồi, có chỗ hiểu, chỗ chưa hiểu, mới đọc hết 1 lần chắc gì đã hiểu đc hả bạn, đọc thì phải tự tư duy đi chứ :))))) bạn đọc tất cả nhưng hình như cũng bỏ sót tất cả.

      Đã thích bởi 2 người

  1. Pingback: Sa Hải – Quyển 4 – Daomubiji

  2. Pingback: Q | Vũ Tú Anh_ Đại Hắc Miêu

Bình luận về bài viết này