Tàng hải hoa 1- chương 41

CHƯƠNG 41: Hoàng lương nhất mộng

Edit: HangNguyen185

u=3771985827,689539795&fm=21&gp=0

Đến khi tôi tỉnh lại thì phát hiện có điểm không hợp lý. Sau một lúc lâu
mới chậm rãi khôi phục trí nhớ: đụng đám trùng, như thế nào rời khỏi chùa lạt ma, làm sao trở lại quán rượu, thế nào mà té xỉu.

Mí mắt nặng như chì căn bản không thể mở ra, chỉ có thể dựa vào khứu giác cùng xúc giác, tôi ngửi thấy một mùi đặc biệt quen thuộc.

 Điều này chứng tỏ tôi đã được đưa vào bệnh viện, thật là tốt.
Tôi mê man ngủ thiếp đi, nhưng chỉ sau vài giây thì đột nhiên bừng tỉnh. Lần này đôi mắt tôi rốt cuộc có thể mở ra.

Tôi trợn tròn mắt phát hiện ra mình không phải đang trong bệnh viện như đã nghĩ. Không phải trần phòng màu trắng, cái kiểu trần nhà tôi đã hết sức quen thuộc. Cái tôi nhìn thấy là đỉnh chóp của một tòa nhà rất cũ, nhìn kĩ lại tôi liền ý thức được đây là kết cấu của chùa lạt ma.

Chuyển động con ngươi nhìn về bốn phía liền thấy Trương Hải Khách, Trương Hải Hạnh, đại lạt ma đang ngồi cách tôi không xa.

Tôi đang nằm trên sàn gỗ, bao quanh bởi các tấm chăn, đốt bếp lò. Bàn tử cũng đang nằm bên cạnh. Tôi chậm rãi ngồi dậy. Lúc này, bọn họ phát hiện tôi đã tỉnh liền vừa nói gì đó với nhau, vừa đi tới chỗ tôi. Lỗ tai tôi không đặc biệt tốt, nhìn nhìn xung quanh, hỏi: “Đây rốt cuộc là chuyện gì? Tôi không phải đã xuống núi sao? Nơi này không phải toàn là trùng à?”

Trương Hải Hạnh đi tới bên cạnh tôi, lắc lắc chiếc chuông trong tay. Tôi nhìn một lúc thấy rất quen mắt, cẩn thận nhìn kĩ, kia dĩ nhiên là chuông lục giác lúc trước từng gặp qua, chuông phát ra âm thanh vô cùng trong trẻo.

Trương Hải Hạnh cúi người xuống hỏi tôi: “Biết đây là cái gì không?” tôi đã lắc đầu rồi lại gật, tuy rằng tôi biết thứ này nghe nhiều sẽ làm sinh ra ảo giác, nhưng quả thực không biết kêu tên nó là gì.

Trương Hải Hạnh không ngừng rung chuông bên tai, tôi càng nghe càng
thanh tỉnh, cảm thấy không khí ảm đạm trong đầu đang tan ra. Tiếp theo tôi nhìn thấy, tôi cùng Bàn tử đang đứng giữa một cái giá kì quái, trên giá bày 7 chiếc chuông lục giác kì lạ.

“Thế này là sao?” suy nghĩ của tôi lập tức rõ ràng hẳn, liền hỏi Trương Hải Hạnh.

Cô ta nói: “Tôi không thể nói với anh bây giờ. Đấy là một loại kĩ thuật mà chúng tôi tìm ra từ rất lâu rồi, thông qua tổ hợp chuông không cùng chủng loại, chúng tôi có thể khiến con người nảy sinh đủ loại ảo giác. Những ảo giác này vô cùng chân thực, nếu không phải tôi nói cho anh biết những việc đó đã xảy ra như thế nào, thì anh sẽ cảm thấy những việc đã trải qua đều là sự thật.”

Thời điểm tôi nhìn kĩ chiếc chuông thì Trương Long Bán đã đi tới, cầm một chiếc thìa trong tay. Ông ta đi tới bên cạnh tôi, cẩn thận đổ thứ gì đó trong thìa vào chuông, tôi ngửi thấy một thứ mùi rất đặc thù.

Trương Hải Hạnh tiếp tục nói: “Chúng tôi cũng không dám tùy tiện sử dụng, bởi vì không rõ các tổ hợp khác sẽ dẫn tới hậu quả gì, cho nên bèn dùng nhựa thông nóng chảy đổ vào bên trong.

Tôi tin rằng họ không hiểu rõ cơ chế hoạt động của thứ này, nên không hỏi lại. Tuy nhiên Trương Hải Hạnh vẫn tiếp tục ở bên cạnh giải thích: “Trương gia chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu về thứ này rất lâu rồi, vì thế đã nắm giữ 12 cách sử dụng.”

“Cái vừa dùng với anh là loại hiệu quả nhẹ nhất.”Cô ấy cười khanh khách nói. Không hiểu vì cái gì, tôi cảm thấy cô ta có vẻ vui sướng khi thấy người khác gặp họa.

Tôi nhớ tới các kinh nghiệm trong cổ mộ lúc trước, bạn biết đấy nếu các công cụ được sử dụng không đúng cách thì có thể gây ra hậu quả tai hại. Nhưng tôi không cảm thấy họ sử dụng cách này với tôi vì xem thường, bởi lẽ cảm giác rét lạnh cùng sự đau đớn khi bị trùng cắn thực sự rất chân thực.

Tôi loáng thoáng ý thức được, đây có vẻ là một thử nghiệm, liền hỏi Trương Hải Hạnh: “Các người làm vậy vì mục đích gì, đám người Đức đâu?”

“Việc này để anh trai tôi giải thích cho anh nghe. Tuy nhiên, chúc mừng anh, anh đã vượt qua một việc mà người bình thường rất khó có thể làm được.”

Tôi nhìn Bàn tử, hỏi: “Còn anh ta?”

“Hắn so với anh hơi kém một chút, nhưng có hắn ở đây anh cứ yên tâm, cứ tính là đã qua cửa đi.”

Tôi hỏi: “Vậy đây rốt cuộc là vì cái gì?”

“Có một số người nghe loại chuông này rất khó để tỉnh lại. Nói ví dụ như
hắn.” cô ta chỉ vào Bàn tử, “Nhưng, anh không giống như vậy, anh có thể tự mình tỉnh dậy. Điều đó chứng tỏ trước đây anh từng có kinh nghiệm tốt hơn. Ngẫm thử xem, anh không phải đã từng trải qua tình huống cực kì, cực kì vô lí rồi chứ?”

Tôi nhíu mày. Cô ta nói: “Chân thật, nhưng tuyệt đối không có khả năng xảy ra?”

Tôi không muốn suy nghĩ tiếp về vấn đề này, đầu đau như búa bổ, nhưng một mặt khác, tôi hy vọng được nghe Trương Hải Hạnh nói tiếp.
“Tiến vào trong tuyết sơn, thì việc miễn dịch với loại chuông này vô cùng quan trọng. Chúng tôi cần phải biết liệu anh có đủ năng lực chống đỡ trước mọi biến đổi hay không. Tuy rằng không rõ trong ảo giác của anh xuất hiện tình cảnh gì, nhưng chúng tôi biết đấy nhất định là điều trong lòng anh vô cùng lo sợ. Anh cực kì, cực kì tuyệt vọng, mà dạng tuyệt vọng này sẽ gây ra cực đoan, đau đớn cùng phản ứng bài xích. Tuy nhiên trong tình huống đó, anh lại chống lại được, đó là việc không dễ dàng. Bởi thế chúng tôi hiểu rằng, anh là người có thể chấp nhận thử thách, không vì khó khăn mà cam chịu, là người có thể giải quyết các nguy cơ. Khó nhất chính là, sau khi ảo giác biến mất có thể tự mình tỉnh táo, không như nhiều người không thể tỉnh lại.”

Tôi đã nghĩ bụng định nói với cô ta: “Tôi con mẹ nó khẳng định không phải là người có thể giải quyết khó khăn. Hơn nữa làm sao cô biết trong ảo giác của tôi là cái tình huống gì?”, Nhưng quả thực hiện nay không có khí lực cãi cọ.

Trương Hải Hạnh nói: “Chúng tôi có thể nghe được anh nói và thông qua ngôn ngữ để dẫn đường cho ảo giác của anh, tất cả những gì anh thảo luận trong lúc đó chúng tôi đều nghe được. Điểm làm tôi vui mừng chính là lời anh nói vô cùng tích cực, không giống tên mập kia, những gì hắn nói trong cơn mê quả thực rất khó nghe. Tôi cũng thật không hiểu trong lúc nguy cấp hắn rốt cuộc đang nghĩ cái gì.”

Tôi nhìn Bàn tử, nhưng hắn còn chưa tỉnh lại. Trương Long Bán đang ở bên tai hắn nhẹ nhàng rung chuông, Bàn tử từ từ có chút phản ứng, chính là thì thào tự nói: “Không cần đi, không cần đi, ngươi giết luôn ta đi, ta nguyện ý. Chết dưới hoa mẫu đơn, thành quỷ vẫn phong lưu.”

Trương Hải Hạnh liếc mắt với tôi, tỏ ra hết sức bất lực. Tôi cũng thở dài, trong lòng nghĩ: đối với Bàn tử mà nói, nếu thực sự phải nói ra cái bản thân sợ hãi nhất, chưa chắc chính hắn đã thừa nhận, càng có thể cái hắn sợ nhất chính là bản ngã của mình. Mặc dù là ô ngôn uế ngữ, nhưng có lẽ trong ảo giác, hắn đã nhìn thấy hồn ma Vân Thái.

 Tôi nhìn ánh mắt Trương Hải Hạnh, lại nhìn bàn tay cùng thân thể mình, phát hiện quả thực không có vết thương. Vừa rồi đúng là ảo giác, trong lòng cảm khái, đột nhiên cảm giác trước mắt bắt đầu hiện ra một màn sương mù. Thực sự chỉ là ảo tưởng.

Trương Hải Hạnh nhìn ra sự nghi ngờ nơi tôi, nói: “Anh không cần quá lo âu, tôi biết anh lo lắng về điều gì. Khi chúng tôi bắt đầu quả thực đã phát hiện ra thứ này hết sức nguy hiểm. Nhưng chỉ cần anh ngẫm lại quá trình trải qua lúc rồi, chuyện đó liệu có phát sinh một cách hợp lí hay không, anh sẽ biết được rốt cuộc đó là ảo giác hay sự thực.”

Vừa rồi cả ngôi chùa tràn ngập trùng, giờ nhìn lại, suy nghĩ một chút thì thấy, việc này đúng là tuyệt đối không có khả năng xảy ra. Tất cả ảo giác đều thình lình xảy đến, nếu không phải vì nó chân thực như vậy, tôi nhất định sẽ phát hiện ra mình đang trong ảo mộng. Đáng sợ nhất chính là ngay cả đau đớn cũng rất chân thực.

Sau đó Trương Hải Hạnh còn nói: “Hãy thử suy nghĩ một lần đi, những điều khủng khiếp anh đã trải qua vừa rồi có phải là nỗi sợ hãi trong lòng anh không?”

 Tôi trầm mặc không nói, sờ sờ trên người. Trương Long Bán đưa tôi một điếu thuốc.

“Mọi chuyện tôi vẫn chưa hiểu rõ hết, cô để tôi nghỉ ngơi một lúc đã.”

Sự hào hứng của Trương Hải Hạnh rất lớn, bởi vậy tôi nhận ra rằng tuổi của cô ta hẳn không nhiều, loại sức sống này so với trạng thái trầm ổn của A Ninh khá khác biệt.

Cô ta bị tôi dội gáo nước lạnh, liền có phần mất hứng, trừng mắt với tôi một cái, quay đầu bước đi, trước khi đi bỏ lại một câu: “Vậy anh chờ đó, anh trai tôi so với tôi còn nói nhiều hơn. Cứ để anh ấy hầu chuyện anh đi.”

Nhưng Trương Hải Khách cũng không thấy xuất hiện. Sau khi Bàn tử tỉnh lại, tôi liền xuyên tạc giải thích cho hắn một lần. Tôi cảm thấy sự tình chính là sau khi hai chúng tôi trở về phòng mới xảy ra. Chuông có lẽ đã được treo trên cửa, chúng tôi đẩy cửa bước vào, thân mình cũng rất hưng phấn nên không nhận thấy điểm khác thường, kết quả là ảo giác xuất hiện khi nào cũng không biết.

Phải mất một lúc lâu Bàn tử mới tin đó là thật. Thân thể chúng tôi vô cùng yếu ớt, cũng không hẳn là mệt mỏi, mà giống cảm giác mất lực.

Đến tối, Trương Hải Khách cũng không thấy đến mà là Trương Hải Hạnh. Lần này cô ta mang tới một số đồ cho chúng tôi xem.

Posted on 17.04.2015, in Khác. Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này