CUỘC CHIẾN NỘ GIANG

CUỘC CHIẾN NỘ GIANG

u=1726062297,1018873507&fm=21&gp=0

Tác giả: Nam Phái Tam Thúc

Xuất bản: tháng 11 năm 2010

Nhà xuất bản Văn Hoá Nghệ Thuật

Độ dài: (bản online) 2 quyển: – quyển 1: 62 chương

                                                            – quyển 2: 30 chương

Giới thiệu nội dung:

Sáu mươi năm trước, mười vạn quân viễn chinh Trung Quốc bại trận ở Nộ Giang, tử vong năm vạn.

Hồn thiêng trường tồn nơi biên giới Myanmar, thung lũng Hukawng thây chất chồng như núi, vùng đất ma quỷ này không người dám tiếp cận. Nhưng ngay năm sau, một mệnh lệnh tuyệt mật truyền xuống sư đoàn ba mươi tám, một phân đội đặc biệt không được hỏi, không được nghi ngờ, tuyệt đối phục tùng, bí mật tiến vào Dã Nhân sơn chấp hành nhiệm vụ chẳng biết giới hạn ở đâu. Bọn họ muốn tìm cái gì? Mảnh rừng tưởng như bình thường tại sao lại giống như có sinh mạng mà dụ dỗ bọn họ, nuối chửng bọn họ, săn lùng bọn họ? Càng tiến gần kết cục, chân tương càng làm người ta khiếp sợ! Khi bọn họ nhiều lần trải qua cửu tử nhất sinh, tất cả hành động đã dồn tới chung cuộc, trong sát na chân tướng được công bố, bọn họ kinh ngạc phát hiện, tất cả các loại khiếp sợ trước đây thật chẳng đáng nhắc tới. Xin đem “Đại kết cục- Cuộc chiến Nộ Giang” dâng tặng những người anh hùng bị lãng quên!

Bối cảnh tác phẩm:

Tháng 4 năm 1942, Trung Quốc và các lực lượng viễn chinh Anh đến Miến Điện- Ấn Độ, bị liên quân Miến và quân Nhật chủ lực đánh bại hoàn toàn. Hơn năm vạn người của quân đoàn số 5 đi đường vòng qua nơi không dấu chân người, thung lũng Hukawng, thường gọi Dã Nhân sơn. Sư đoàn 38 mới của Tôn Lập Nhân và sư đoàn 22 của Liêu Diệu Tương kháng lệnh rút về hướng tây, kiên quyết không vào Dã Nhân sơn, toàn bộ lui về Ấn Độ.

Tháng 8 năm 1942, quân đoàn số 5 của Đỗ Duật Minh không đánh trận mà tử vong hơn bốn vạn người ở thung lũng Hukawng, tàn quân tám nghìn người rút về Đại Lý. Đến lúc này, cuộc chiến đầu tiên của quân viễn chinh Trung Quốc ở Bắc Myanmar đã kết thúc trong thất bại!

Tháng 8 năm 1943, sư đoàn 38 của Tôn Lập Nhân bí mật phái mười người lập thành tiểu đội đặc biệt, bí mật đi vào Dã Nhân sơn.

Tháng 4 năm 1944, dưới sự yểm hộ toàn lực của sư đoàn 38 của Tôn Lập Nhân, tiểu đội thứ hai bí mật tiến vào Dã Nhân sơn lần nữa.

Trung tuần tháng 4 năm 1944, hơn mười vạn quân viễn chinh tiến vào thung lũng Hukawng, lấy Dã Nhân sơn là nơi đột phá, phát động phản công toàn diện, lấy được thắng lợi cuối cùng trong cuộc chiến Nộ Giang, lịch sử gọi là “Quyết chiến Myanmar”

Ngày 6 tháng 8 năm 1945, Mỹ thả quả bom nguyên tử thứ nhất xuống Hiroshima, Nhật Bản.

Ngày 15 tháng 8 năm 1945, Nhật Bản tuyên bố đầu hàng.

Ngày 2 tháng 9 năm 1945, chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc sớm.

Ngày 6 tháng 8 năm 2005, hồ sơ an ninh quốc gia của Mỹ tiết lộ một phần của “Kế hoạch tuyệt mật Manhattan”.

Lời editor: Có vẻ Điếu Vương đã kết thúc Đạo Mộ Bút Ký rồi, chẳng có gì đọc cũng tịch mịch =))) ngoài edit ra thì video các kiểu cũng chẳng biết làm cũng tịch mịch. Muốn ăn thì lăn vào bếp, đành tự tìm truyện mà làm vậy thôi. Nhìn thì bộ này không dài nhưng đoán trước là rất khó vì nhiều yếu tố lịch sử, quân sự nên nghĩ cũng ngại, được hôm tăng động thì post lên, còn thời gian lấp được hố này thì chưa biết được. Nghe đâu có dự án làm phim từ năm ngoái rồi, chẳng biết có nên chờ phim không =))))))))) – Thanh Phong Ngân Nguyệt

Lời dẫn

Máy bay ném bom to lớn bay qua tầng mây, thân máy bay khổng lồ vẫn như ẩn như hiện trong mây.

Đây là một chiếc được gọi là “máy bay ném bom chiến lược Halifax” , thuộc sở hữu của trung đội không quân số sáu Ấn Độ, bên dưới bọn họ là chiến khu của đại chiến Ấn Miến lần thứ hai. Đây là một nhiệm vụ oanh tạc bí mật, bốn cái máy bay như thế ở bốn phía Halifax, tạm thời đều không biết mục tiêu của mình là gì, tuy nhiên, lập tức sẽ có tin tức.

Acharya là lính ném bom của Halifax, phụ trách ngắm trúng và ném bom, lúc này anh đã vào vị trí của mình, nhìn qua kính ngắm, anh có thể nhìn thấy rừng nhiệt đới nguyên thuỷ vô tận bên dưới máy bay.

Lúc này vị trí phía dưới máy bay có lẽ là thung lũng Hukawng, nơi thần bí nhất Myanmar. Có người nói rừng mưa ở đây mãi mãi không thay đổi, chính là nơi các vị thần của Myanmar trừng phạt tội nhân, nơi này ẩm ướt oi bức, vô số rắn độc và sâu trùng.

Acharya thật ra cảm thấy rất lạ, tính từ khi bọn họ cất cánh đến giờ đã qua hơn một tiếng vì sao bọn họ vẫn còn đang bay trên bầu trời của rừng mưa nhiệt đới? Dựa theo kinh nghiệm của anh, theo mức độ rậm rạp của rừng cây loại này, đã cách chiến tuyến của Trung Quốc ít nhất khoảng cách nửa tiếng đồng hồ, lúc này chẳng lẽ bọn họ không phải đến oanh tạc chiến khu mà là đến cánh rừng mưa này sao.

Đây là vì sao? Lẽ nào, đây lại là “oanh tạc Harvard” một lần nữa?

“Oanh tạc Harvard” là kiểu gọi tên của cơ trưởng người Anh của Acharya, lúc trước bọn họ chấp hành nhiệm vụ ném bom, có một số mục tiêu ném bom vô cùng kỳ quái, thí dụ như sa mạc không một bóng người, đại dương lặng sóng ngoài xa, vân vân, địa phương không có giá trị chiến lược chút nào, một lần kỳ quái nhất, anh nhớ rõ bọn họ đã oanh tạc một bãi tha ma ở vùng tiếp giáp Ấn Độ và Myanmar.

Loại nhiệm vụ oanh tạc không có mục đích như thế rất giống đám trẻ con đầu tiên định đi picnic trên núi, tuy nhiên được nửa đường thì cụt hứng liền tìm đại một chỗ nấu cơm.

Tuy nhiên thực ra Acharya biết, trong chiến tranh không có chuyện đùa như vậy, tuy bọn họ không biết lúc trước bọn họ đã huỷ diệt cái gì, nhưng mà trăm tấn bom ném vào nơi đó, nhất định sẽ có vài thứ bị quét sạch.

Một tràng tiếng bip chói tai vang lên, Acharya giật mình rời khỏi ký ức, đem lực chú ý tập trung đến ống ngắm. Bất kể có phải Harvard hay không, mặc kệ bên dưới có cái gì, đèn đỏ đã sáng lên thì bom không thể không ném.

Hai phút sau, anh căn đúng giờ hạ thao tác kéo cần, từng quả bom hình thoi to lớn nối đuôi nhau hạ xuống, cánh ở đuôi mở ra, không đầy nửa phút sau, đại thụ sinh trưởng mấy nghìn năm trong rừng mưa nhiệt đới phía dưới đã chìm trong biển lửa.

Acharya đi tới nhìn vào kính ngắm, anh không kìm được mà nín thở, đã vô số lần anh tận mắt thấy người sống sờ sờ bị biển lửa xé rách mà lần này chỉ là cây mà thôi. Vì sao đột nhiên anh cảm thấy có chút khó chịu? Quỷ dị hơn chính là anh đột nhiên cảm giác được, theo sự huỷ diệt của những cây đại thụ kia, lại có một số bí mật bị vùi lấp.

Đúng lúc này, dường như chỉ loé lên trong chớp mắt anh cảm thấy mình nhìn được một vật kỳ quái trong biển lửa. Cảm giác khác thường đột ngột tăng lên, Acharya bỗng thấy khó thở, anh lập tức điều chỉnh ống ngắm, hướng tới vị trí vừa rồi mà phóng đại.

Anh sợ ngây người.

Anh thấy được một vật xuất hiện dưới tán cây nổ tung. Thế nhưng, làm sao có thể? Vật kia tại sao lại xuất hiện ở nơi này?
=======
Halifax là ở các quốc gia của Canada. Canada là ở phía cực bắc của lục địa Bắc Mỹ. Halifax là ở tỉnh Nova Scotia Canada. Nova Scotia nằm ở phần phía đông của Canada.
thung lũng Hukawng, gần Tanai trong Quận Myitkyina của bang Kachin, Miến Điện(Myanmar). Hukawng là thung lũng bảo tồn hổ có diện tích 21.890 km ². Chính phủ Miến Điện cũng đã quy hoạch 6500 km ² của thung lũng để bảo tồn rừng. Đây chính là khu bảo tồn hổ lớn nhất thế giới.

CUỘC CHIẾN NỘ GIANG- QUYỂN 1

Chương 1: Phân đội nhỏ

Chương 2: Truy binh

Chương 3: Phản công

Chương 4: Trận càn quét

Chương 5: Chiến lợi phẩm

Chương 6: Rối tung

Chương 7

Chương 8

Chương 9

Chương 10

Chương 11