[Đạo Mộ Bút Ký] – Trùng Khải Chương 16

Đạo Mộ Bút Ký – Trùng Khải

Chương 16

Edit: TPNN

Lão Kim bị thấp khớp không thể ở trong phòng nông thôn, vì vậy thu xếp cho lão ở lại trên thị trấn, chúng tôi về thôn trước.

Trong nhà tôi chật ních hỏa kế Ngô gia. Chú Hai in những tấm ảnh chúng tôi chụp ra, bày kín mặt bàn, ba người chúng tôi trái lại bị dồn đống vào góc salon xem bọn họ bàn bạc. Chỗ nào trong nhà cũng chất đầy trang bị. Những hỏa kế này thực ra phần lớn đều đến thông qua gắp lạt ma, người nào người nấy dáng dấp kỳ quái, giọng nam tiếng bắc đều có.

Hiệu suất của chú Hai rất cao, rất nhanh đã có hỏa kế nhận nhiệm vụ ra ngoài làm việc. Tất cả mọi người đều hút thuốc, cả gian nhà khói thuốc mù mịt như cháy nhà. Rất nhanh sau đó mọi người đều bị phái đi, chỉ còn lại một hỏa kế của chú Hai dọn dẹp quét tước tàn thuốc đầy đất và mặt bàn.

Tôi mở cửa ra để khói thuốc bay bớt, Bàn Tử yên lặng nói: “Tôi với Tiểu Ca đi ngủ trước đây, hai người cứ ôn chuyện.” Nói xong Bàn Tử đi vào, cười bồi với chú Hai: “Lão gia tử, vậy hai người tiếp tục trò chuyện, sáng mai tôi phải dậy sớm nên đi ngủ trước đây.”

Chú Hai ừ một tiếng, nhìn sang Muộn Du Bình nói: “Anh ở lại!” Muộn Du Bình giống như không nghe thấy, tiếp tục đi về phòng mình. Chú Hai vỗ bàn rầm một cái: “Tôi nói anh ở lại!”

Tôi lại càng hoảng sợ, không biết vì sao chú Hai bỗng nhiên nổi giận, lập tức nhìn Muộn Du Bình, Muộn Du Bình hơi dừng lại, nhìn chú Hai.

Tôi Ta vội vàng đi tới: “Chú Hai, có chuyện gì vậy?”

Chú Hai lạnh lùng nói: “Tôi có việc hỏi hắn, nhất định hắn biết lão Ba ở chỗ nào.”

Muộn Du Bình lắc đầu, sau đó đẩy cửa vào phòng. Chú Hai đứng lên, giống như không chịu bỏ qua, tôi lập tức kéo chú lại: “Hắn cứ như vậy, chú đừng để ý. Chú còn hỏi hắn nữa hắn sẽ đánh ngất chú luôn.”

Chú Hai ngồi xuống, nhấp một ngụm trà: “Hắn vẫn không nói bất cứ chuyện gì sao?”

“Không nói cháu biết được cũng không xê xích gì nhiều.” Tôi thở dài nói: “Kỳ thực lừa cháu nhiều nhất vẫn là chú Ba, cháu không rõ có bao nhiêu chuyện là lừa gạt cháu nhưng biết nhũng chuyện đó cháu cũng phải trả cái giá quá cao, người khác không nói thì cứ để người ta không nói đi.”

“Chú Ba anh thiếu nợ nhiều, sau khi mọi việc đã qua, hắn trả lại từng cái từng cái, đời này không biết có thể trả xong hay không. Ngô gia chúng ta cũng phải giúp sức cho xong.” Chú Hai bỗng nhiên cũng thở dài, đỡ trán: “Kiếp sau tôi nên đầu thai tốt một chút. Tiểu Tà, đến đây nói chính sự đi.”

Tôi gật đầu, ngồi nghiêm chỉnh, bỗng nhiên nhớ lại hồi chú hai kiểm tra thơ Đường của tôi, đại thể là tôi không đọc được, bởi vì khuya hôm trước chú Ba nhất định muốn cõng tôi ra đồng bắt châu chấu. Bắt đến khi tôi ngủ quên mới mang tôi trở về.

Vì thế khi còn bé tôi ghét chú Hai, cực kỳ thích chú Ba, bây giờ nghĩ lại cái nhà này nếu không có chú Hai, thật sự có khả năng đã sụp đổ từ lâu rồi.

Hôm nay tóc chú đã bạc trắng, còn bạc hơn cả cha tôi bảo dưỡng tốt như Ngô Tú Ba, từ tinh thần mạnh mẽ vững chắc của chú có thể nhìn thấy mệt mỏi và già nua đang ẩn dưới.

Chú Hai chỉ hình tấm bích họa chúng tôi chụp, hỏi tôi: “Anh nói tôi nghe xem, vấn đề trên bích họa là gì?”

“Thoạt nhìn như thời Tống nhưng trên thực tế Nam Hải quốc lại thuộc thời Hán. Thời Tống bích họa cực kỳ phức tạp, mật độ màu sắc và đường cong vượt lên so với thời Hán. Đường nét mạnh mẽ lưu loát, kết cấu nghiêm cẩn. Tuy nhiên trên bích họa không có yếu tố gì để có thể phân biệt rõ triều đại. Nội dung trên bích họa tương đối ít, vì thế cháu cũng rất khó tra tư liệu lịch sử mà phân biệt được.”

“Anh nói không sai, Hán Tống hơn kém nhau trên dưới 700 năm, những bích họa này không thể nào thuộc thời Hán, nhưng thạch quan anh chụp đúng là quan tài thời Hán, vì thế, có lẽ là bích họa và thạch quan đến từ hai ngôi mộ khác nhau. Anh đặt hai chuyện này chung một chỗ để phân tích sẽ có chuyện.” Chú Hai nói: “Mộ phần anh vào chắc là nơi chú Ba anh trữ minh khí. Hắn đem các thứ đạo được ở các nơi đều giấu ở chỗ này.”

“Ý của chú là ?”

“Bây giờ chỉ mới là dự đoán, chú Ba anh rất có hứng thú đối với chuyện nghe sấm, hắn đem tất cả những thứ có liên quan đến nghe sấm đều giấu ở một chỗ. Chuyện này trước hết anh đừng nói với họ, chỉ hai chúng ta biết thôi.” Chú nhìn tôi một cái: “Chúng ta đến nước Nam Hải trước, nước Nam Hải ở thời thái bình, cách bờ biển rất xa, một tiếng sấm chặn chín cơn bão, dân gian nói nơi có sấm sét thì bão không lên đất liền. Chúng ta phải tìm một vùng duyên hải có cả bão và sấm sét. Mộ Nam Hải Vương này dùng phương thức đó không thể tìm ra. Tôi đã tìm được một cao thủ từ Bắc Kinh tới hỗ trợ.”

Tôi sửng sốt: “Cao nhân?”

Chú Hai gật đầu: “Hắn là người có thể nghe sấm dò mộ. Ngày mai sẽ đến đây.”

=======================

Ngô Tú Ba:  Diễn viên TQ.

 

Posted on 06.07.2017, in Khác, Trọng khải and tagged , , , . Bookmark the permalink. 2 bình luận.

  1. YÊU quá, đoạn chú Hai đập bàn moe j đâu, chỉ có Ngô Tà nói Tiểu Ca mới ngoan ngoãn nghe thôi ahihi

    Thích

  2. 1 mình gánh cả gia tộc, nhị thúc cũng quá đáng thương rồi. Mà khí thế của Ngô nhị gia cũng thật bức người, đi chung với Tiểu Ca kiểu gì cũng có chuyện =))

    Thích

Bình luận về bài viết này