Tàng hải hoa 1- chương 28

CHƯƠNG 28: Lựa chọn khó khăn

Edit: HangNguyen185

Beta: TPNN

tumblr_ngrq9aimtL1t22njao5_1280
Cái nào trong đám này nhìn không phiền muộn? Khuôn mặt bình thản nhất…

Tôi nghĩ ngợi, bỗng cảm thấy không đúng. Cô gái ấy cảm thấy gương mặt tôi rất bình thản, có phải vì tôi quá thờ ơ như bùn nhão không?

Ngoài ra, cũng rất khó nhận ra trạng thái lúc sắp chết của mấy người này. Nhìn rất tĩnh lặng, rất bình thản, có lẽ do lúc chết đã quá tuyệt vọng, không nhất định là do tính cách nên như vậy.

Tôi lắc đầu biết mình đang lãng phí thời gian. Đã không còn thì giờ để tôi lò mò cân nhắc, chỉ có thể hít sâu nhìn lại một lần đám đầu người.

Nghe nói trong thời điểm vô cùng khẩn trương, não người hoạt động nhanh gấp mười mấy lần bình thường. Một lần này tuy chỉ khoảng 10 giây, nhưng tất cả chi tiết của 7 chiếc đầu đã được sắp xếp trong đầu tôi. Tôi để ý một chút thì thấy có một đầu người không nhắm mắt như số còn lại, mà chỉ khép hờ, tôi có thể trông thấy lòng mắt của hắn.

“Để tôi tiến gần, để tôi tiến gần.” tôi nói. “Cho tôi xem ánh mắt của tất cả mấy cái đầu này.” 

“Ánh mắt?”

Con mắt không thể dịch dung được. Lòng tôi thầm nghĩ, người giống tôi nhất, nhất định sẽ có các chi tiết y như tôi, vậy con mắt cũng nhất định là giống.

Tôi từng có thời gian nghiên cứu thuật dịch dung, đọc qua rất nhiều tài liệu, trong đó có một số ít công nhận cách đơn giản nhất để phát hiện dịch dung là quan sát đôi mắt đối phương. Bởi vì độ sâu của ánh mắt, rồi tròng mắt, các tơ máu, đồng tử to hay nhỏ, mỗi người mỗi khác.

Chi tiết của con mắt cần phải trông gần mới thấy được, cho nên nếu không phải người đặc biệt thân thiết thì bình thường không thể phát hiện. Hơn nữa kỳ thật không có ai đặc biệt thân thiết với tôi, thậm chí ngay cả tôi cũng không quá quan tâm đến chi tiết con mắt của mình. Trùng hợp là gần đây có đọc một cuốn sách về khía cạnh này nên cũng đã xem qua mắt mình, lúc này tôi mới thấy một tia cơ hội.

Mặc kệ đây có phải là hướng suy nghĩ của đối phương hay không, thì đây cũng là một phương hướng, không đến nỗi làm tôi tuyệt vọng.

Bọn họ mở còng tay cho chúng tôi. Dù sao thời gian cũng sắp cạn, Ngô Tà giả đã viết đáp án ra giấy, tôi bèn mở mí mắt mấy người ki, nhìn vào tròng mắt của họ.

Sau khi quan sát tôi mới biết là mình thật ngu ngốc, bởi vì tất cả mắt người chết đều trợn trắng, chỉ có người mắt nhắm hờ kia nhìn thẳng về phía trước, rõ ràng là thời điểm chết không nhắm mắt.

Người chết không nhắm mắt kia có con ngươi tuyệt không giống tôi.

Tôi nhìn Trương Long Bán, hỏi: “Tôi có thể phá hư những chiếc đầu đó không?”

“Sao lại muốn phá hư chúng? Cậu định ăn não khỉ chắc?” Ông ta hỏi.

“Tôi muốn móc con mắt của họ ra.”

“Bỏ đi, khi xử lí chống phân hủy không thể xử lí được con mắt, nên mắt của họ đều là nhựa cây.” Trương Long Bán lắc đầu, “Hơn nữa không còn thời gian, nhanh quyết định đi.”

“Chờ một chút. Các người không nghĩ là, nếu các người làm việc này mà Ngô Tà thật sẽ vì nhược điểm của mình, vào lúc hoảng sợ nhất cũng không phát hiện được mà chọn sai, thì các người đến cuối cùng sẽ giết lầm tôi à?”

“Chúng tôi không cần biết.” Trương Long Bán không chút chần chừ, “với chuyện lựa chọn này, bọn ta tuyệt đối 100% tin tưởng.”

“Các người tin tưởng vào tôi đến vậy sao? Tôi hiện tại cũng chẳng có chút tin tưởng nào vào mình.”
Lúc này Ngô Tà giả bên cạnh nói: “Ngươi không thể nhanh hơn được à? Không được thì chọn bừa một cái đi. Tranh luận lắm thế thì được gì?”

Tôi nhìn mặt hắn, chọn bừa 1 trong 2 còn chưa chắc, đây lại còn 1:7 xác suất vô cùng nhỏ, chọn bừa cái mợ nhà nó.

Chờ một chút, đoán mò?

 Tôi nhíu mày, tất cả lời nói lúc rồi văng vẳng bên tai.

“Chúng tôi không quan tâm.” Đây là lời Trương Long Bán.

Bọn họ không quan tâm là có ý gì? Không có khả năng đó. Nếu họ thực sự muốn tìm Ngô Tà mà quậy tung cả nước, thì làm sao có chuyện lại không quan tâm. Nếu như tôi bị tình cảnh này dọa sợ đến tè ra quần, rất có thể sẽ chọn sai, như vậy bọn họ cũng không tìm được Ngô Tà.

Không quan tâm, nhưng lại tin tưởng tuyệt đối vào quyết định của tôi.

Chẳng lẽ trọng điểm của họ không phải là tôi lựa chọn cái nào trong 7 chiếc?

Đây chỉ là một cách ngụy trang, bọn họ thực sự phân biệt thật giả theo những phương diện khác?
Nói thí dụ, phản ứng của tôi đối với 7 người này mới là cái chính để họ khảo nghiệm, còn tự đống đầu người không có ý nghĩa gì.

Nghĩ đến đây tôi bỗng có cảm giác như bị dội nước vào đầu. Là như vậy, chính là thế, bố trí kín đáo một ván cờ, loại người có năng lực bày mưu này không có khả năng sẽ phạm sai lầm như thế.

Nhất định là lựa chọn gì cũng không mấy ý nghĩa.

Đề bài không có ý nghĩa, như vậy bọn họ quan sát chính là hành vi hai người. Nói cách khác, quá trình tự nó chỉ là một thử nghiệm.

Xem ra Ngô Tà giả đã sớm biết điều này, cho nên vượt qua bài kiểm tra theo một cách khác, còn tôi thì ngốc hết chỗ nói.

“Đến giờ rồi, anh rốt cuộc có chọn hay không?” Cô gái họ Trương hỏi.

“Cô có phải là rất muốn cắt đầu của tôi hay không?” Tôi mắng, chỉ chỉ đầu người mắt nhắm hờ, “ Cái này.”

Trương Long Bán liếc mắt với cô gái, nhìn nhìn Ngô Tà giả rồi đưa cho cô ta tờ giấy – phía trên hẳn là đáp án hắn viết. Sau đó cô gái kia thở dài, từ sau lưng rút ra chủy thủ đưa ra trước mặt tôi: “Tìm một chỗ trong sân buộc người lại, ta muốn dùng dao nhỏ.”

Tôi có chút mê muôi. Mãi cho đến khi đám người đó trói tôi lại đẩy vào trong sân, áp đầu tôi xuống một tảng đá, tôi mới kịp phản ứng, nói: “Chẳng lẽ tôi đoán sai?”

Quay đầu đã thấy cô gái kia đi đến bên cạnh, giơ chủy thủ lóe sáng trước mặt tôi, một tay giữ sau cổ, giữ chặt động mạch. Cô ta nói: “Đừng sợ, tôi sẽ cắt từ tủy sống, anh sẽ không có cảm giác thống khổ gì đâu, chỉ trong nháy mắt thôi.”

“Tôi thật sự là Ngô Tà, các người lầm rồi.” Tôi hét lên. Cùng cảm giác lạnh gáy, máu nóng liền chảy xuống. Ngay sau đó, tôi phát hiện mình chẳng thể cảm giác thấy thân thể mình.

Xong  rồi, tôi sẽ chết, lòng thầm nghĩ.

Đây chính là sự thật. Tôi bỏ ra nhiều tinh lực như vậy, dùng nhiều vận may như vậy, trải qua hàng trăm chuyện lẽ ra đáng chết một vạn lần mà vẫn chưa chết. Nay tại đây, chỉ vì bị uy hiếp đến ngây ngốc, trả lời sai câu hỏi liền dễ dàng chết như thế.

Nhân sinh quả là kì diệu!

Giờ khắc này tôi lại không có cảm giác tiếc nuối, trong lòng còn có chút vui sướng khi người khác sẽ gặp họa, lòng nói: Tiểu ca từ trong Thanh Đồng môn đi ra nhất định sẽ phát hiện tôi bị người trong tộc hắn sát hại, đến lúc đó xem cô cùng cái tên Trương Long Bán kia sắc mặt sẽ ra sao.

Posted on 26.03.2015, in Tàng hải hoa and tagged , , . Bookmark the permalink. 10 bình luận.

  1. :))))
    cảm ơn bạn nhé, dù 6 năm rồi :)))

    Thích

  2. Kiểu như “đợi chồng tui ra ngoài rồi xử mấy người” ý nhờ = ))))

    Thích

  3. Đọc mà thấy xúc động quá thể, cái cảm giác thân quen này rất khác so với Ngô Tà trên phim. Đây mới đúng là Ngô Tà 😥
    Btw, vì cái gì mà bạn Tà có vẻ nghĩ Tiểu Ca sẽ xử đám kia vậy =)) tin tưởng người ta quá ha

    Đã thích bởi 2 người

  4. Hì hì… Tiểu Ca mà ra biết bé Tà bị người họ Trương giết chắc chắn sẽ vặn đầu bọn họ xuống hết cho mà xem…
    Thanks các bạn đã Edit và Beta nhá!

    Đã thích bởi 2 người

  5. hi đùa chứ anh Tà trong thời khắc sắp thăng đến nơi rồi vẫn một lòng nhớ đến Tiểu Ca,thiệt là ko biết nới j luôn :3

    Đã thích bởi 4 người

  6. Cảm ơn bạn.
    Chủ yếu THH là bạn HangNguyen làm bạn ạ, mình chỉ beta rồi post thôi, còn Sa hải mới là mình làm.

    Thích

  7. chào bạn buổi tối 😀
    mình đọc chùa Tàng Hải Hoa nhà bạn 1 lèo từ chương 1-28 mà giờ mới cmt, cám ơn bạn nhiều lắm vì đã bỏ công sức làm THH ❤

    Mình thích Ngô Tà, nên chỗ nào bạn ý xuất hiện là mình cũng la liếm theo =)))))
    thật vui vì cuối cùng cũng có bạn làm THH, ngày trước có nhiều nhà làm nhưng toàn được 1.2 chương rồi bỏ dở :((((

    Cám ơn bạn nhiều nhé, chúc bạn mỗi ngày đều vui vẻ và có thể làm thêm nhiều chương mới THH :))))

    Đã thích bởi 1 người

  8. Hóng chương mới :3

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này