Tàng hải hoa 1- chương 36

CHƯƠNG 36: Rời miếu lạt ma

Edit: HangNguyen185

Beta: Thanh Phong Ngân Nguyệt

u=148770671,822689360&fm=21&gp=0

Tôi còn tưởng sau khi Bàn Tử tránh sang bên sẽ nhìn thấy cảnh tượng kinh khủng gì lắm, mà không nghĩ tới là chẳng thấy thứ gì ngoài bậc cầu thang dốc đứng đi lên. Người ta nói con đường cầu thang này dẫn tới nguy hiểm, rất nguy hiểm, vô cùng nguy hiểm. Sau tôi phát hiện phát huy sức mạnh của giày đi bộ đường dài cùng tứ chi thì thềm đá này cũng không phải quá khó đi.

Ngoài cửa chẳng thấy thứ gì trừ đống tuyết lớn đã được quét gom lại. Tôi hỏi Bàn Tử: “Nhìn cái gì? Kiếp trước tôi có làm ra việc gì chẳng phải cũng do anh ép sao?”

“Cậu xem, tuy rằng trước cửa tuyết đã được quét, nhưng chỉ tới khoảng 6, 7 bậc thang,  xuống chút nữa vẫn toàn là tuyết. Chúng ta vừa rồi giằng co một hồi lâu, mà lúc tôi tới dấu chân vẫn còn ở đó. Nếu vừa rồi những người kia xuống núi thì khẳng định đã giẫm lên lớp tuyết, cho nên chứng tỏ trong khoảng thời gian ngắn không có ai qua đây.”

“Ý anh là những người đó vẫn còn trong chùa chưa đi ra ngoài sao?” Tôi hoảng sợ hỏi.

Bàn Tử nói: “Không rõ có còn trong chùa hay không….. hay ra bằng đường khác.”

Tôi lắc đầu. Theo tôi biết thì hẳn là không có, nếu không năm ấy Muộn Du Bình xuất hiện sẽ không gây kinh ngạc đến mức đó. Nếu nói rằng có một con đường khác thì chính là tiến vào núi tuyết.

Quả nhiên, Bàn Tử bảo: “Vậy hoặc là đám người kia còn trong chùa, hoặc là con mẹ nó đến nơi Tiểu Ca từng tới?”

Tôi lắc đầu. Không có khả năng đó, nói thế nào cũng không thông. Sau khi chúng tôi rời đi, Trương Hải Khách và Trương Hải Hạnh cũng không có bao nhiêu thời gian, bọn họ làm sao trong thời gian ngắn như vậy có thể thống nhất ý kiến, sau đó lập tức xuất phát? Trừ khi bọn họ đều ăn vĩ ca (*) mà lớn, cảm xúc đặc biệt khó nhịn.

Vấn đề là không chỉ không thấy bọn họ, mà còn không thấy cả các lạt ma, dù sao thì lạt ma sẽ không ăn vĩ ca chứ?

(*) công thức C22H30N6O4S·C6H8O7, thuốc chữa liệt dương =.=)

Bàn Tử trách vài tiếng, bỗng nhớ ra trên lưng mình còn khiêng một người, vì thế lập tức quăng người nọ xuống mặt đất, nói: “Chút nữa thì quên mất hắn. Chúng ta nghĩ nữa cũng vô dụng thôi. Trước tiên, đánh thức hắn, có lẽ hắn biết một ít sự tình. Bàn gia ta trong đầu vẫn rất u ám, tóm lại vẫn cảm thấy có chỗ không hợp lý, lũ người kia cứ như Quỷ Hồn ở đây diễn xướng cho chúng ta xem.”

Bên ngoài rất lạnh, chúng tôi xoay người trở lại trong chùa. Bàn Tử nói: “Nếu mọi người đã không còn ở đây, thì cũng đừng quay về phòng cậu, quá nguy hiểm. Chúng ta cũng đừng quay lại phòng chứa củi vừa rồi, nơi đó rất loạn, rất không ổn. Tới chỗ của đại lạt ma, chỗ đại lạt ma điều kiện vô cùng tốt. Chúng ta vào trong phòng ông ta nhìn một chút, có lẽ phòng ngủ của ông ta tích khá nhiều bảo bối.”

Tôi nói: “Anh lại bắt đầu rồi đấy, hạ đấu thì có thể, nhưng không thể trộm của người sống được, quá là hạ cấp.”

“Tôi thèm vào, tôi chỉ muốn nhìn qua thôi. Hơn nữa trong tình hình hiện nay, chúng ta có thể coi như nhân viên tìm kiếm cứu hộ. Nhân viên tìm kiếm cứu hộ dùng tài sản của người được cứu đi gây quỹ cũng đâu phải không thể.”

Tôi biết có cãi cọ cùng hắn cũng vô dụng, hắn nhất định có rất nhiều cớ để ngụy biện, vì thế lập tức đi vào.

Trở lại nơi ở của đại lạt ma, vừa đi vừa nói chuyện phiếm. Bàn tử đặt lạt ma đang cõng trên lưng xuống nền. Tôi đốt hết tất cả đèn trong phòng, gẩy lò than. Lúc này trời mới tờ mờ sáng, Ngọn đèn vàng cũng không có tác dụng chiếu sáng quá lớn.

Tình trạng của kẻ bị chúng tôi đánh ngất có vẻ càng tệ hơn , tuy rằng máu mũi và lỗ tai đều đã nghừng chảy, nhưng mắt anh ta lại bắt đầu đổ máu. Lòng tôi không ngừng nghĩ chẳng lẽ lần này thật sự giết người rồi.

Tuy nhiên tôi cảm thấy lúc dùng đế đèn đánh anh ta cũng không dùng lực quá lớn, vẫn là thủ hạ lưu tình, tuy rằng âm thanh nghe rất dọa người nhưng cũng không đến mức gây ra án mạng. Lúc trước khi Tiểu Ca đánh người, luôn dùng tay đánh sau gáy, nhưng chưa từng thấy ai chết, chẳng lẽ dùng hung khí đánh người ta hôn mê cần có bí quyết?

Tôi cầm cái bình ra sân đào một ít tuyết sạch, sau đó đặt gần lò than, tìm một miếng khăn làm ướt rồi lau hết máu ở lỗ mũi cùng lỗ tai, xoa xoa huyệt thái dương kẻ kia. Sau đó dùng miếng vải đặt trên mắt anh ta, hy vọng cầm được máu. Nghe hắn vẫn còn hô hấp cùng tim đập, tôi nhẹ nhàng thở phào.
Bàn Tử không ngừng lục tung phòng đại lạt ma, vơ vét tài vật tiếc rằng chỉ tìm được mấy cuốn sổ tiết kiệm. Hắn hùng hổ nói, đại lạt ma này thật không có phong cách, trong nhà có chút vàng nào cũng đem gửi ngân hàng, không biết trong thời điểm này, nhân dân tệ đang mất giá hay saoHắn mắng xong cũng chẳng ngừng lại, vẫn lục lọi đến cả góc tường hay chai lọ cũng không tha.

Tôi nói gì chứ, hắn cho đại lạt ma là người keo kiệt sao? Đem tiền giấu ở mấy chỗ như thế. Hắn lại bảo tôi hiểu sai rồi, hắn chính là đang đói bụng, không lấy được tiền, chí ít phải xem có thứ gì ăn được không. Vài ngày ăn thức ăn địa phương, hắn đã chán ghét đến chết.

Bàn Tử nói: “Tôi xem thức ăn của đại lạt ma chắc là phải tốt hơn hẳn người khác, phải kiếm xem có bánh quy hay mì ăn liền gì không.”

“Lạt ma ở đây đều rất sùng đạo, đối với cuộc sống không chú ý nhiều như vậy đâu. Bọn họ chắc chắn đều ăn thức ăn truyền thống, anh tìm làm cái gì.”

Bàn Tử bảo: “Cho dù là thực phẩm truyền thống, cũng là thực phẩm truyền thống tốt, so với thứ đất sét trắng chúng ta ăn tốt hơn nhiều.”

Lòng tôi thầm nghĩ lời này cũng thật cay độc rồi. Người ta cho ở lại miễn phí bao nhiêu lâu, với những câu kiểu thế này tôi không thể thốt ra được.

Sau nửa ngày, hắn cũng tìm được một gói gì đó. Mở ra thì thấy, có vẻ là thực vật gì đó phơi khô, ngửi rất thơm. Bàn tử cầm một khối lên nhai, tôi nói nhanh: “ Đừng ăn vội, nếu là dược liệu hay thứ gì đó không thể ăn như thuốc nhuộm thì sao, anh muốn tự đầu độc mình à?”

“Có muối, cậu đã thấy ai bỏ muối vào trong dược liệu chưa.” Bàn Tử vừa ăn, vừa ngồi xuống bên cạnh tôi, “ Vội làm gì, ăn đi, ăn xong rồi chúng ta tính biện pháp. Cậu chưa từng nghe qua sao? Bàn Tử, cái đầu của Gia Cát Lượng.”

Tôi cũng ăn vài miếng, hương vị quả thật không tệ. Phòng cũng dần ấm áp bởi vì các cửa sổ đều đóng, cảm giác chỗ này tương đối an toàn. Tôi nhìn Bàn Tử nói: “ Chúng ta cân nhắc lại từ đầu xem đây là chuyện gì. Lúc trước anh bảo có việc chưa kể với tôi, giờ nói đi.”

Bàn Tử uống ngụm trà: “Cậu có nhớ lúc tôi nói với Trương Hải Hạnh tôi là người Môn Ba, có trao đổi vài câu Tàng ngữ không.”

Tôi gật đầu, bỗng nhiên hiểu ra ý của hắn, hỏi: “Từ khi nào mà anh nói được tiếng Môn Ba, chẳng phải anh là người thất học toàn năng sao?”

“tôi không bảo tôi nói tiếng Môn Ba, ý tôi là ở đây có một thứ tiếng không phổ biến lắm, gọi là tiếng Dát Lai, khá giống với giọng Môn Ba. Nói thứ tiếng này không tới 3 ngàn người, cái này tôi dám chắc. Nhưng chỉ cần là dân địa phương vừa nghe khẩu âm của tôi là biết tôi nói càn, còn với người bên ngoài cho dù nghe người Môn Ba nói cũng không dám chắc. Lão tử nói mấy câu vặn vẹo đó tốn không ít tế bào não. Lúc đó Trương Hải Hạnh hỏi tôi chính là nói tiếng Môn Ba, vì vậy tôi tính toán một phen liền nói bừa. Người Dát Lai so với dân tộc thiểu số thì còn thiểu số hơn nữa nên bọn họ khẳng định không biết được. Cho nên tôi đã nghĩ cô ta sẽ nói với những người khác là cô ta nghe không hiểu. Nhưng vì cái gì đó mà cô ta không làm như vậy, nói hươu nói vượn giải thích một hồi. Vì vậy chuyện này cũng có chút kì quái.”

Tôi nhíu mày: “Anh có ý gì?”

Bàn tử nói: “Giả sử cô ta thật sự bị lừa, cho rằng tôi là dân bản xứ thì cô ta tuyệt đối không phạm sai lầm, nhất định sẽ nói cho Trương Hải Khách lời của tôi cô ta nghe không hiểu. Nhưng cô ta lại không như vậy, ngược lại còn làm bộ thuật lại như là nghe được bằng tiếng Môn Ba.

Cái này chứng tỏ Trương Hải Hạnh có vấn đề. Có vài khả năng. Thứ nhất, Trương Hải Hạnh không muốn cho người biết cô ta không biết tiếng Môn Ba.”

“Vì sao? Chẳng lẽ cô ta là kẻ ham hư vinh? ” Tôi nghĩ loại tính cách này chỉ là nhược điểm cấp thấp, người Trương gia nhất định sẽ khắc phục vào thời kỳ nhi đồng. Như vậy, chỉ có thể là tình huống, những người khác biết rằng cô ta hiểu tiếng Môn Ba, mà thực ra cô ta lại không biết. Cái này chứng tỏ Trương Hải Hạnh kia là giả. Hoặc cũng có thể Trương Hải Hạnh biết Bàn Tử là giả nhưng lại giúp chúng tôi.

Tôi cau mày nói: “Nhưng bộ dạng phát hỏa của cô ta lúc trước không giống như là giả.”

“Cậu không nghĩ tới Tiểu Ca à, Tiểu Ca bình thường là cái bộ dạng gì, nhưng khi hắn cải trang lại thành dạng gì? Đám người kia con mẹ nó đều là ảnh đế, ảnh hậu cả đấy.”

Đầu tôi đột nhiên hiện ra nghi thức trao giải Oscar, Tiểu Ca cùng Trương Hải Hạnh đồng thời lên đài lĩnh giải. nhưng lập tức xua tan ý nghĩ kì quái đó, tôi nhìn Bàn Tử nói: “Nói như vậy, kì thật trong Trương gia cũng có vấn đề.”

Hắn gật đầu: “Tôi cảm thấy có thể có sự xâm nhập, nhưng việc này rất quan trọng, cụ thể thế nào bây giờ còn chưa nói chắc được. Nếu chúng ta có tìm được họ, cũng không thể hoàn toàn tin tưởng họ được.”

Tôi gật đầu, lòng rất hỗn loạn, đấu đá, tra ngầm, các thế lực rối rắm cùng một chỗ. Nếu ngay cả Trương gia cũng có vấn đề, thì chứng tỏ độ rối rắm còn vượt xa sự tưởng tượng của chúng tôi. Nhất định không phải đi mật báo gì đó là có thể xử lý.

Hiện tại nếu tình huống là như thế, tôi thật sự nảy sinh một ý niệm trong đầu: mục đích cốt lõi của những điều này là gì?

Tất cả việc tôi đã trải qua hỗn loạn không chịu nổi, các loạt chuyển biến cũng không ăn khớp. Nếu đây là một bộ phim truyền hình, thì đầu óc ông đạo diễn có vẻ có chút vấn đề, còn nếu không thì là do thủ pháp biểu hiện quá cao siêu, tôi không cách nào lí giải được.

Bàn Tử nghĩ ngợi, lắc đầu, nói: “Kỳ thật, tôi có một số manh mối, có thể cậu sẽ chẳng thích nghe.”

“Vì sao?”

Hắn nói: “Chờ, tôi đi lấy tờ giấy vẽ cho cậu xem.”

Posted on 12.04.2015, in Khác. Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này