[Đạo Mộ Bút Ký] – Trùng Khải – Chương 17

Đạo Mộ Bút Ký – Trùng Khải

Chương 17: Fan

Edit: TPNN

 

Tôi ngủ chung với chú Hai. Chú ngủ như cỗ cương thi, cả đêm không nhúc nhích tí nào, tôi thầm nghĩ trong lòng có bao nhiêu việc mới có thể ngủ thẳng như vectơ như vậy. Đầy mũi mùi khói thuốc tôi cũng không ngủ say được, may là không khí vùng núi Phúc Kiến rất tốt, ngủ đến sáu giờ tôi đã tỉnh táo sảng khoái. Chú Hai đã dậy rồi, tôi ra ngoài liền thấy chú Hai đang ra ngoài cùng hàng xóm nói chuyện phiếm phát lì xì rôm rả.

Tôi vừa ra đến, bác gái hàng xóm liền thân thiết chào hỏi, điểm tâm cũng mang lên, hai quả trứng gà một chén cháo hoa thêm một khối xương sườn. Trước giờ tôi nào có loại đãi ngộ này, liền ngồi chồm hỗm cùng chú Ba ăn sáng trong sân. Cũng không biết chú nói gì với bác gái mà bác gái vui vẻ như bay lên mây.

Chỉnh đốn một phen, lại lên đường lần nữa. Trước tiên đi tới bờ biển, chúng tôi ở trong trấn gặp được cao nhân chú Hai nói. Người nọ vậy mà lại mặc vest, kéo theo vali du lịch, hình tượng đem tới cảm giác như dân du lịch vừa đến nơi. Âu phục vừa người rất cao cấp, kính đen, đồng hồ đeo tay không đính kim cương nhưng mặt số rất lớn, nhìn qua cũng không thuận tiện. Lúc thấy chúng tôi hắn đang tháo cà vạt, nói với chú Hai: “Vừa mới trở về, quần áo chưa kịp thay.” Chú Hai giới thiệu tôi với hắn, tôi gật đầu chào hỏi.

Bàn Tử bên cạnh hạ giọng nói: “Cậu cẩn thận một chút, tôi biết tên này, không dễ chọc đâu.”

Tôi thầm nghĩ tên này là ai, cao nhân trong nghề mà chú Hai biết tôi sẽ không biết, Bàn Tử biết tôi lại càng không biết, một cao nhân ăn mặc như vậy. Tôi liền hỏi Bàn Tử tình huống cụ thể, Bàn Tử nói người này không trong một nghề này mà chuyện gì cũng làm, chuyện gì cũng biết nhưng mọi việc cực kỳ bi quan, biệt hiệu Lưu Tang.

Hắn là người mới nổi lên gần đây, ngoại bát hành chuyện gì cũng làm được, đừng nhìn già dặn như vậy mà lầm, nghe nói sinh sau năm 90, nửa đường đổi nghề chơi đồ cổ, bị một bầu cầm ở Tây An thu nhận, có người nói tai hắn cực kỳ chuẩn.

Hiện tại mộ ngày càng khó tìm, nhiều kẻ yêu ma quỷ quái xuất hiện khoe khoang mình có biện pháp đặc biệt tìm mộ đều là bịp bợm, nhưng người này nghe nói có bản lĩnh thực sự, hơn nữa giá cả hợp lý.

Nhìn người này ở hiện trường cởi âu phục, thay áo phông quần jean liền biến thành dáng dấp tương tự chúng tôi, lòng nói làm dạng người nào mặc quần áo thế ấy, người này cũng đủ chuẩn.

Lên xe xuất phát, người này lấy ra từ ba lô một loạt điện thoại, từng cái từng cái đặt trên bảng điều khiển, xếp ra hơn mười cái, tất cả điện thoại đều đang mở dự báo thời tiết các vùng duyên hải. Chú Hai liền hỏi: “Có sấm không?” Lưu Tang lắc đầu, ngón tay lướt qua màn hình, đều là biểu tượng mặt trời. Lưu Tang chậc một tiếng

“Xong, hôm nay nắng, chú Hai tiền của ngài hôm nay tôi không kiếm được rồi. Tôi về vậy.”

“Từ từ đã.” Chú Hai nói: “Ở đây thời tiết thay đổi rất nhanh, dù có chờ, chúng ta cũng phải chờ được đến khi có sấm sét.”

Bàn Tử nhẹ giọng nói: “Cháu trai trước khi nhận việc chẳng lẽ mi không xem thời tiết, lúc đến mi mới bỏ ra xem, nhất định là có bài bản, đừng giả bộ sói đuôi to, lão nhân gia không hiểu lối làm ăn của mi còn ta hiểu rõ đấy.”

Lúc này Lưu Tang mới nhìn đến Bàn Tử, biến sắc: “Bàn gia thế nào đi đâu cũng gặp ngài?” Nói xong mắt liếc sang thấy Muộn Du Bình, bỗng nhiên cả người hắn chấn động, mặt lập tức ửng đỏ, quay đầu lại có phần lúng túng.

Tôi nhìn Bàn Tử, thầm nghĩ người anh em này làm sao vậy, liền nghe Bàn Tử nói: “Đừng để ý đến hắn, hắn là fan hâm mộ Tiểu Ca nhà chúng ta. Tôi biết hắn cũng vì trước kia hắn sai người tìm tôi nhờ xin chữ ký.”

Fan hâm mộ? Ở trong núi sâu rồi vẫn còn có người hâm mộ? Tôi thầm thấy kỳ quái liền thấy Lưu Tang lén lút lấy di động ra quay lại chụp một tấm.

 

Posted on 06.07.2017, in Khác, Trọng khải and tagged , , , , , . Bookmark the permalink. 10 bình luận.

  1. Đây đích thị là fangirl chính cống rồi, mặt lạnh như TC cũng có fan hâm mộ, méo tin được (⊙o⊙)

    Đã thích bởi 1 người

  2. Đi đảo đấu cũng có gian tình, cmn, ai chọc mù mắt ta đi. Tiểu Ca , anh đừng để sắc đẹp mê hoặc mà quên mất Tiểu Tà nhé

    Thích

  3. Nghề đảo đấu cũng có idol 🤣

    Thích

  4. ad ơi cho xin link truyện raw đc ko ạ

    Thích

Bình luận về bài viết này