ĐẠO MỘ BÚT KÝ- NIÊN BIỂU CHI TIẾT

Không thể khẳng định bài này là do Tam Thúc viết nhưng thời gian và sự việc được nghiên cứu rất cụ thể, chi tiết nên có giá trị tham khảo rất cao. Hơn nữa những sự việc xảy ra được liệt kê theo thời gian cũng coi như tóm tắt lại toàn bộ diễn tiến cốt truyện từ cổ đến kim, xuyên suốt nội dung của cả ba bộ Đạo mộ bút ký, Tàng hải hoa, Sa hải nên dài dễ sợ, ước chừng phải đến 3, 4 part gì đó 😀

Cảm ơn bạn Tranggon đã cung cấp nguồn cho bọn mình ❤

ĐẠO MỘ BÚT KÝ- NIÊN BIỂU CHI TIẾT

Edit: HangNguyen

Beta: Thanh Phong Ngân Nguyệt

~~~
Niên biểu chi tiết Đạo mộ bút ký

2d71a1f8b6c7dacdd86ca138022b54f1

– Khoảng 1000 năm trước công nguyên
Xuất hiện Chu Mục Vương, Lỗ Dương Vương và Thiết Diện Sinh, quỷ tỉ và áo ngọc.
Chu Mục Vương phát động kế hoạch ngàn năm.
– Khoảng năm 1368
Uông Tàng Hải được sinh ra. Sau khi hiểu thấu cách thức vận hành của Trương gia liền nghĩ cách làm Trương gia sụp đổ. Ông ta đi khắp bắc nam sông núi, đem vô số mảnh nhỏ sách lụa cất giữ manh mối, giấu trong lăng mộ các triều đại. Tới năm 68 tuổi nhận sự bổ nhiệm của hoàng đế đi sứ biệt quốc. Sau đó tham gia vào cuộc kiến thiết Thanh Đồng môn của Vạn Nô Vương, nhìn thấy được chung cực.
– 1864 Lò luyện đan Thanh Đồng
– Khoảng năm 1900: Nhị Nguyệt Hồng, Trương Khải Sơn, Hắc Bối Lão Lục được sinh ra.
– Trước sau năm 1910: Trương Hải Khách ra đời.
– Khoảng năm 1912: Thời kì vương triều Mãn Thanh cuối cùng, người họ Trương mở quan tài Chu Mục vương trước hẹn.
Cùng thời điểm này, Trương Khởi Linh ra đời, bị chọn thành “biểu tượng trường sinh”, đưa ra khỏi Nepan.


-Khoảng 1920 – 1927: Trương gia bắt đầu suy yếu.
Đám người của cha nuôi Trương Khởi Linh bị chôn vùi nơi cổ thành Từ Châu khi tìm kiếm chuông Thanh Đồng của tộc trưởng.
Trương Khởi Linh bị đẩy khỏi thần đàn, bị bắt đi lấy máu và làm cu li sau khi nội đấu xảy ra.
– 1918 – 1929:
Đổng Xán theo đoàn ngựa thồ tiến vào dãy Himalaya, phát hiện sơn cốc chứa khối cầu kim loại. Về sau trở thành thổ ty của Khang Ba Lạc, chỉ để lại bản đồ sao chỉ vị trí sơn cốc, nhưng không truyền được tới tay người Trương gia.
– Khoảng năm 1919: Hoắc Tiên Cô được sinh ra.
– 1925 – cuối 1932: Trương Khởi Linh đi phóng dã cùng đám người Trương Hải Khách, trong lúc đào bới mộ phần Mã gia, một mình tìm được chuông Thanh Đồng của tộc trưởng, lợi dụng Mã Bình Xuyên cứu nhóm người Trương Hải Khách.
Muộn Du Bình sau khi tiến vào gian phòng ở Trương gia cổ lâu, đã biết được sứ mệnh to lớn của tộc trưởng Trương gia, cùng sự tồn tại của chung cực.
– Khoảng năm 1930: Trương gia suy sụp nhanh chóng.
Giải Cửu được sinh ra.
Trương Khởi Linh lại một lần nữa bị đưa lên thần đàn, trở thành tộc trưởng Trương gia.
-1930 – 1933: Tiểu Trương Ca đưa Tiểu Ca tham gia một lần gắp lạt ma, khôi phục nguyên khí Trương gia.
– 1931 – 1932: Người Tạng mặc lam bào được sinh ra.
– Khoảng năm 1935 :Ngô Lão Cẩu được sinh ra.
– Năm 1938: Nhật Bản châm ngòi cho sự hoài nghi của chính phủ dân quốc, Trương Khải Sơn vì đại nghĩa buộc lòng phải làm cho Nha Đầu – phu nhân Nhị Nguyệt Hồng chết bệnh. Sau đó, cả nhà họ Trương quỳ gối thỉnh tội trước Nhị Nguyệt Hồng.
Tình hình Trường Sa căng thẳng, Trương Khải Sơn đem âm mưu xâm lược của Nhật Bản báo cho Nhị Nguyệt Hồng.
– Năm 1939: Trương Khải Sơn dẫn theo Trương gia ra trận giết địch. Ở Trường Sa hình thành một làn sóng kháng Nhật mạnh mẽ.
– 1945 – 1948: Trong nhà ga Trường Sa xuất hiện một toa xe thần bí. Lão Cửu Môn phát hiện bên trong một cổ quan thời Đông Tấn quỷ dị.
– 1949 – 1962: Trương gia ở hải ngoại phát hiện trong nước có kẻ lùng tìm Trương Khởi Linh, liền lặng lẽ can thiệp vào.
– Năm 1950: Trương Khởi Linh tới Mặc Thoát phát hiện bức họa Đổng Xán, cùng giao hẹn mười năm với Đức Nhân lạt ma. Sau khi tiến vào tuyết sơn điều tra hành tung của Đổng Xán, người Khang Ba Lạc thỉnh cầu hắn giúp đỡ vượt qua tai kiếp mười năm một lần.
– Năm 1952: Ở Trường Sa phiêu tử lĩnh, Ngô Lão Cẩu bị mất khứu giác, sau đó tiếp xúc với Pheromone, phát hiện bí mật liền tiến hành tìm kiếm mỏ quặng rắn.
1952 – 1960: Ngô Lão Cẩu trở thành đối tượng truy nã trọng điểm của bộ công an.
– 1952: Cừu Đức Khảo quay về Mỹ, mang theo sách lụa mua được từ chỗ Ngô Lão Cẩu.
Lão Cửu Môn suy yếu.
– 1956: Đội khảo cổ Quảng Tây tới di chỉ Trương gia cổ lâu.
– 1957: Cầu Đức Khảo cùng Phổ Ngải Luân kết hợp giải mã sách lụa Chiến Quốc.
– Khoảng 1960 – 1965: Hoắc Linh được sinh ra.
– Mùa đông năm 1960: Trương Khởi Linh đã mất trí nhớ, mang theo bí mật từ sâu trong tuyết sơn trở về. Phát hiện thây khô của Đức Nhân lạt ma, chỉ có thể đem bí mật nói với lão lạt ma.
Đối với một số vấn đề của Trương Khởi Linh, lão lạt ma không thể trả lời, cho nên ông phái Trát Cát đi mời các thượng sư khác, trên đường đã nghỉ ngơi ở quán cơm của Trần Tuyết Hàn.
– 1963 – 1966: Công cuộc đạo mộ lớn nhất lịch sử tiến hành, đứng đầu là Trương Đại Phật Gia, toàn bộ Lão Cửu Môn cùng Trương Khởi Linh đều tham dự. Tới năm 1966 phát sinh biến cố, cùng năm đó, một trong những người đứng đầu qua đời.
– Khoảng năm 1963: Bàn Tử được sinh ra.
– Khoảng 1964 – 1967: Phan Tử được sinh ra.
– Năm 1969: Trương gia ở hải ngoại bắt đầu xâm nhập công ty Cừu Đức Khảo.
– 1970 – 1976
Hắc Bối Lão Lục bị hồng vệ binh dùng súng bắn chết.
Bàn Tử tham gia đội sản xuất ở vùng nông thôn.
– Năm 1974:
Trong địa cung Phật tháp, Ngoạ Phật Lĩnh, Quảng Tây phát hiện một con xà mi đồng ngư.
Sự kiện Trần Bì A Tứ tìm thấy Kính Nhi Cung.
Cầu Đức Khảo giải mã được mật văn.
– Năm 1976: Đội khảo cổ tiến hành hoạt động ở thôn Ba Nãi, nhưng thực chất là đưa ma.
Cùng năm ấy, Trương Khải Sơn thiêu hủy tư liệu.
– Năm 1977: Dựa theo một bản thiết kế thời Đông Hán, một công trình kiến trúc hiện đại được phê duyệt.
– 5/3/1977:
Ngô Tà được sinh ra. Trước đó, Ngô Lão Cẩu cũng đã quyết định đem Ngô Tà biến thành một quân cờ, Ngô Tam Tỉnh cũng trở về, đủ thấy sự ra đời của Ngô Tà rất được coi trọng. 

Bởi dòng máu đặc thù, được đặt tên “Ngô Tà”. Nhưng về  sau chứng minh sự công kích của nhà Ngô Lão Cẩu chỉ là cái bẫy của địch, từ khi Ngô Tà sinh ra đã không được coi trọng.
– 1977 – 1982
Ngô Lão Cẩu đem toàn bộ kế hoạch ủy thác cho ba đứa con. Ngô Nhất Cùng đương nhiên không đồng ý, nên nảy sinh tranh cãi kịch liệt với Ngô Lão Cẩu, hơn nữa còn muốn li hôn với mẹ Ngô Tà, hi vọng Ngô Tà thoát khỏi vận mệnh, sau khi chấp nhận sự thật, mang Ngô Tà đi tới núi Trường Bạch (???)
– Năm 1978: Vì ngăn cản cỗ thi thể kia phát sinh hậu quả đáng sợ, toàn bộ đội khảo cổ đã bị nhóm của Trần Văn Cẩm đánh tráo.
Cuối năm, tìm ra Trương gia cổ lâu ở Quảng Tây.
Cũng trong năm đó, Giải Vũ Thần được sinh ra.
– Năm 1979:
Phan Tử ở Việt Nam tham gia chiến tranh Việt Trung.
– Khoảng năm 1979:
Đội ngũ của Giải Cửu gia cùng đường, đi nương nhờ Ngô Lão Cẩu ở Hàng Châu. Ngô Lão Cẩu dùng kế kim thiền thoát xác đem cỗ thi thể giấu trong hoàng lăng triều Nam Tống.
– Mùa đông năm 1980:
Hoắc Trung Xu cùng một loạt thành viên của thiếu niên ban bị đưa vào sa mạc Badain Jaran, xây dựng công trình kiến trúc.

Trang 1/3 ♥

Posted on 10.10.2015, in Khác and tagged , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink. 55 bình luận.

  1. 3/ Đội khảo cổ Tây Sa bị ám hại. Sau đó được đưa vào trại an dưỡng Cách Nhĩ Mộc.

    —> Theo như lời Tiểu Ca trước lúc ngất đi trong đường hầm mộ cùng cả đội Tây Sa thì Tiểu Ca đã thấy khuôn mặt của chú ba. Vậy đó là chú ba “real” hay là “nó”?

    Nếu là chú ba real đánh ngất họ. Vậy sau đó chú đã ở đâu mà để cả đội mình bị đưa vào trại an dưỡng? Nếu chú ba trong thời gian đó cũng bị “nó” hại luôn, vậy sao chú ko cùng có trong trại an dưỡng?

    Nếu là “nó” giả dạng chú ba đánh ngất họ (bao gồm cả Tiểu Ca), vậy sao Tiểu Ca ko tỉnh lại ở trại an dưỡng cùng mấy ng kia mà tỉnh lại ở bệnh viện khác? Ai đã cứu Tiểu ca?

    Thích

  2. 2/ Cỗ thi thể kia

    “1978: Vì ngăn cản cỗ thi thể kia phát sinh hậu quả đáng sợ, nhóm của Văn Cẩm đã đánh tráo người trong đội khảo cổ

    1979: Ngô Lão Cẩu kim thiền thoát xác đem cỗ thi thể giấu trong hoàng lăng triều Nam Tống”

    —> “Cỗ thi thể kia” là cỗ thi thể của ai ạ? Những mốc trước đó không có nhắc đến ‘.’

    Tại sao Văn Cẩm và Ngô Lão Cẩu lại phải làm những việc đấy mà ko đem chôn hay hoả táng. Đem “giấu” đi là còn đợi ngày nó sống lại hay đợi để làm gì với nó nữa ạ?

    Thích

  3. cho mình hỏi mấy chỗ:

    1/ ĐỘI KHẢO CỔ BA NÃI, QUẢNG TÂY:

    “1956 đội khảo cổ Quảng Tây đã tới Trương Gia cổ lâu

    1976 Đội khảo cổ tới thôn Ba Nãi nhưng thực chất là đưa ma (Ba Nãi ở Quảng Tây). Là đưa đội đầu tiên?

    1978 Đội của Trần Văn Cẩm đánh tráo đội khảo cổ cũ”

    —-> Lão Bàn Mã đã kể từ lúc 4 người của lão g.iết đội khảo cổ cho tới khi lão nhấp nhổm ko yên quay lại bên hồ là 3 NGÀY SAU thì thấy đội 1 đội khảo cổ mới giống y chang đội khảo cổ cũ.
    Trong khi 3 đội cách nhau lần lượt là 10 năm và 2 năm.
    Thế là thế nào ạ?

    Vậy là có mấy đội khảo cổ tất cả? Đội đưa ma ra là đội nào? Bàn Mã đã gi.ết đội nào? Giả sử g.iết đội thứ nhất thì 10 năm sau đội 2 mới vào đưa ma ra mà. Nhưng theo lời Bàn Mã thì 3 ngày sau ổng quay lại bên hồ đã có đội mới r

    Giả sử đội Văn Cẩm là đội thứ 2:
    hình chụp ở nhà A Quý có Văn Cẩm + cha A Quý . Đội đó chính là đội được cha A Quý giới thiệu cho lão Bàn Mã dẫn đường, đội đó bị lão g.iết . —> Đội có Văn Cẩm đã bị lão Bàn Mã g.iết hết vào 1976, vậy đội vào thay mà Bàn Mã nhìn thấy 3 ngày sau là đội nào? Nếu đội cuối ko phải là đội của Văn Cẩm (vì đội Văn Cẩm đã bị Bàn Mã g.iết, vậy Văn Cẩm mà Ngô Tà gặp ở Xà Chiểu Quỷ Thành cũng đâu thể là Văn Cẩm real được nữa. (??!!)

    Còn nếu đội Văn Cẩm là đội cuối cùng (đội xuất hiện sau khi lão Bàn Mã g.iết đội 2 để thay thé toàn bộ ng đội 2 ) thì nhóm Văn Cẩm phải xuất hiện cùng năm với đội 2 chứ. Sao 1978 mới xuất hiện, sao thay thế đc ?

    Lão Bàn Mã nói trên người đội thay thế có mùi ng chết, ng Tiểu Ca cũng có mùi đó. Vậy có thể nói Tiểu Ca là người thuộc đội đã khiêng hòm đưa ma ra, là người thuộc đội thay thế (?) Vậy sao lão Bàn Mã ko nhận ra mặt của Tiểu Ca ngau khi gặp lúc gặp nạn ở bãi săn thú/trạm xá . Mà chỉ nhận biết được qua “mùi” sau đó. Trong khi lão quả quyết là nhớ được “mặt” của những người đội lão thấy ba hôm sau GIỐNG Y CHANG những người trog đội lão đã g.iết trước đó? Vậy Tiểu Ca nằm trong đội mấy? Đội đó có Văn Cẩm “real” hay ko?

    Thích

  4. Ghi là 1983 Ngô Tà quen vs Hoắc Tú Tú
    Mà xuống dưới ghi 1985 Hoắc Tú Tú đc sinh ra là sao mọi người???????

    Thích

  5. em muốn hỏi là cái Trùng Khởi là thuộc giai đoạn nào ạ?

    Thích

    • Trùng khởi là sau khi trương khởi linh ra khỏi thanh đồng môn sau 10 năm ùi ,coi như là một hạ tuế thiên trước đó ổng cũng viết hạ tuế thiên 2016-2017 là truyện khi thiết tam giác đoàn tụ ,cũng không có liên quan gì nhiều đến chính truyện với tàng hoa hải ,sa hải đâu ,mà bản truyện trùng khởi nghe đồn ổng sửa chữa lại dù ổng đã viết hoàn và đã được nhà hoả dịch phi phi edit hoàn ,bản phim cũng khác bản truyện

      Thích

  6. 2/2015
    Ngô Tà, Hắc Hạt Tử, Giải Vũ Thần, Bàn tử, Tiểu Ca, Hoắc Tú Tú đều còn sống, trải qua tân niên.
    Khúc này ở đâu vậy ad?

    Thích

  7. doc toi doan mang ngo ta toi nui truong bach.vay ngo ta la nguoi ho ngo hay la than thanh nao vay ma moi viec dieu chon ngo ta trong khi tieu hoa rat gioi ma

    Thích

  8. Đoạn Ngô Tà vô tình bị rắn cắn, tiếp nhận phormone lần đầu ở đâu ấy nhỉ, mình đọc cả rồi mà không thấy ᕙ(⇀‸↼‶)ᕗ

    Thích

    • có nói qua trong chương 4x hay 50 gì đó đoạn Hắc Nhãn Kính đem ra con rắn ghi lời nhắn của Ngô Tam Tỉnh cho Ngô Tà, NT bị con rắn đó cắn, xem được ký ức, bắt đầu tìm hiểu pheromone. Mấy năm rồi nên mình cũng chẳng nhớ rõ là chương nào.

      Thích

  9. Cho mk hỏi cách vận hành của trương gia là ntn vậy ak?

    Thích

  10. 1983: Ngô Tà quen bọn Giải Vũ Thần, Hoắc Tú Tú
    1985: Hoắc Tú Tú đc sinh ra 😀😀??

    Đã thích bởi 1 người

  11. Đọc xong Tàng Hải Hoa 2 (Chương: Khi vách ngăn xoay chuyển), không biết nên đọc tiếp bộ nào, cho toàn mạch truyện. Ai hướng dẫn giùm mình tí nào.

    Thích

  12. còn thiếu 1 chi tiết nữa mà có lẽ là ai cũng biết đó là : Thời gian Tiểu Ca bước vào cánh cửa Thanh Đồng sau đó Ngô Tà ở ngoài bắt đầu đi tìm tất cả những thứ liên quan tới Tiểu Ca và thực hiện kế hoạch chia rẽ Uông gia. Nhiệm vụ kết thúc thì cũng đến lúc đi đón Tiểu Ca về 17/8.

    Đã thích bởi 2 người

  13. mang thằng Tà đi núi Trường Bạch?????

    Thích

  14. Sao k thấy nói đến lê thốc vậy. Sau vụ mất tích ở nhà họ uông lê thốc còn sống không chủ nhà.

    Thích

  15. cho mình hỏi cái serri 10 năm sau có phải TT viết không zợ?
    Đọc xong truyện rồi mà mấy cái mốc thời gian cứ mơ màng.
    Hzzz…có một sự đau đầu không hề nhẹ a~

    Thích

  16. Sao mình cảm thấy đau đầu vs mốc thời gian quá, lúc đọc DMBK mình còn nắm được càng về sau mình càng cảm giác chẳng biết gì cả

    Đã thích bởi 1 người

  17. Mấy chị ơi! Cho em hỏi có chuyện nào viết về cuộc sống của thiết tam giác sau khi đón Tiểu Ca từ thanh đồng môn về không ạ. Tò mò không biết các anh đang làm gì (⊙o⊙)?

    Thích

  18. Cái này rất hay nên em re-up lên wattpat mong các chị cho phép ạ. Em ghi nguồn rất đầy đủ ạ ↖(^ω^)↗

    Thích

  19. đọc hết cả đạo mộ r mà giờ đọc cái này thấy thật ra mình chả nắm đc mốc thời gian gì cả

    Thích

  20. Mai kt ma ko hk baj lai vo day hg hot. Kq la dok xg dau cu way way. Cha hju caj mo te j ca.

    Thích

  21. Đó giờ cứ tưởng Bàn ca lớn hơn Tiểu Tà 1 vài tuổi thôi, ai ngờ đáng tuổi chú rồi, còn Tiểu Ca miễn bình luận, anh quá cụ rồi 😀

    Đã thích bởi 1 người

  22. mình tưởng tiểu ca phải là con của tộc trưởng và một người phụ nữ cùng gia tộc,dù đọc tàng hải hoa rồi vẫn không hiểu rõ lắm,mẹ tiểu ca là ngoại tộc,mà tộc trưởng cũng chỉ là cha nuôi,dòng máu không thuần,cũng không phải là kết hôn cận huyết sao lại có thể tạo ra dòng máu kỳ lân đặc biệt được cùng bệnh mất trí nhớ nữa

    Đã thích bởi 1 người

  23. Bạn nào cho tớ hỏi ng mặc tạng bào màu lam là ai vậy

    Thích

  24. Ối câu dẫn câu dẫn, đọc cại cái này muốn đọc lại từ đầu quá :3
    p/s: Nguyệt biết tớ là ai không ? 😀

    Đã thích bởi 1 người

  25. Cái phần Ngô Tà k được coi trọng đấy mình k hiểu lắm, chủ nhà có thể giải thích hộ mình k. Thanks

    Đã thích bởi 1 người

  26. cái người đc tiểu ca chôn hay lại là tình cũ của chàng :), bà mẹ ở mặc thoát sẵn rồi còn gì

    Đã thích bởi 1 người

    • :))))))))) cái cô người Tạng hả? Nhưng mà cả truyện chỉ có mỗi cô đó người Tạng thôi, mẹ Tiểu Ca :v
      Mà hình như mẹ Tiểu Ca nửa sống nửa chết trong hoa tàng hải bao nhiêu năm đó, về sau TC thiên táng cho mẹ mình chứ có hoả táng đâu nhỉ.
      Còn vụ cha Lê Thốc không chụp được vào hình thì, vụ này mới nghe à nha 😀

      Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này