Tàng hải hoa 1- chương 23

CHƯƠNG 23: Tây Tạng thiên la địa võng

Edit: HangNguyen185

Beta: TPNN

u=73867266,1430053117&fm=21&gp=0

Chuyện đầu tiên tôi làm là cô lập mình, bởi vì nhớ lại toàn bộ quá trình ở Mặc Thoát, phát hiện chỉ có vài người xung quanh có vai trò quan trọng.

Tôi là một người không có chủ kiến cùng ý tưởng. Kinh doanh cái cửa hàng nhỏ kia chưa bao giờ tôi chủ động nghĩ sáng kiến làm bất cứ điều gì, chắc bởi vì tôi chẳng để tâm đến nó. Mặt khác, cái đó cũng liên quan đến tính cách của tôi. Cho nên khi mấy tên nhãi đó đưa ra ý kiến đi Mặc Thoát, tôi cũng thuận miêng đáp ứng, Lúc đó cũng không suy nghĩ gì nhiều, bởi vì quả thật rất mệt mỏi, cũng không muốn quay lại vùng duyên hải. Phong cảnh nơi này vẫn làm tôi lưu luyến.

Rốt cuộc là tên chết bầm nào nói ra đầu tiên, tôi đã không còn nhớ rõ.  Tôi quyết định duy trì khoảng cách với họ, tuy rằng những người này là phụ tá đắc lực của tôi, nhưng nếu những phụ tá này đã bị người ta mua chuộc thì để bên người giống như đặt bom hẹn giờ. Đêm đó tôi không quay lại ngôi chùa mà đi lang thang ở Mặc Thoát, nhưng cũng không phát hiện có kẻ theo dõi.

Tuy nhiên, nơi này cũng là cái chỗ khó có thể ra vào, cho nên việc này chẳng mấy ý nghĩa. Nếu họ buộc phải khống chế tôi thì chỉ cần an bài người ở các giao lộ. Người như tôi ở nơi này vẫn tương đối nổi bật. Mãi đến khi bầu trời tối đen, tôi mới tiến vào một nhà khách, đặt một phòng để ngả lưng. Sau đó, gọi người phục vụ, bảo anh ta mua giúp tôi vài thứ đồ: găng tay cao su, một ít móc treo quần áo, nhiều dây thun, bốn cái bật lửa, hai bao thuốc tốt nhất có thể mua được ở Mặc Thoát, băng dính, kẹo cao su, mì ăn liền, đinh sắt lớn. Buổi tối, tôi đem toàn bộ dây thun giấu dưới thắt lưng, còn nửa gói thuốc lá bỏ vào kẽ hở dưới giường của nhà khách.

Sáng ngày hôm sau, tôi mang đống đồ về chùa lạt ma, làm bộ chẳng có việc gì xảy ra, quay lại phòng mình. Đi vào, tôi bèn đóng mọi cửa sổ, nhổ vài sợi tóc gắn vào băng dính, rồi dán băng dính hết mọi góc trên cửa, dùng quần áo vào dây thun làm thành một chiếc cung.

Từ những gì nhìn thấy ở bưu cục, người giăng bẫy tôi khẳng định hết sức cao tay, chắc chắn chẳng phải kẻ quê mùa. Cho nên, bọn họ nhất định sẽ dùng thiết bị công nghệ cao để giám sát tôi, có lẽ trong phòng này cũng có một số thiết bị, mọi hành vi của tôi bọn họ đều đã thấy. Đầu tiên tôi sẽ thử nghiệm, tôi rốt cuộc bị theo dõi và khống chế chu đáo đến mức nào.

Tôi đi ra khỏi phòng, bọn họ nhất định không có khả năng giám sát toàn bộ miếu lạt ma. Tôi bắt đầu đi loạn, xác định cự li ngắn xung quanh không có ai, liền bắt đầu quan sát địa hình, đem tất cả mọi thứ trong người giấu ở nhiều góc phòng của miếu lạt ma. Sau đó tôi trở lại phòng mình, kiểm tra một lượt tóc trên cửa sổ, phát hiện vẫn còn nguyên. Không ai leo vào từ đó, nhưng tạm thời chưa thể nói trước điều gì.

Tôi tiếp tục xem bút kí của Muộn Du Bình, mãi đến tối mới ra khỏi cửa, chào hỏi một số người rồi ăn cơm. Vừa lúc đó, thì thấy đám người Hương Cảng kia đang cùng mấy phu khuân vác hút thuốc ở cửa. Bọn họ hút chính là loại thuốc tốt nhất Mặc Thoát, ngày hôm qua tôi cũng đã mua. Nhìn vào đám người Hương Cảng và mấy phu khuân vác, tôi biết rằng cái bẫy đầu tiên của mình đã hiệu quả.

Trên đường phố Mặc Thoát, muốn đi theo tôi là việc không dễ dàng bởi vì không phải dân địa phương sẽ luôn dễ thấy. Phu khuân vác ở đây lại thích hút thuốc, tôi ở nhà khách đã cố tình bỏ lại nửa bao, nếu bọn họ không phải đội ngũ chuyên nghiệp, nhất định sẽ nhặt lên hút.Tôi bình thản ngồi xuống bên cạnh đám người Hương Cảng. Bọn họ cũng chẳng biểu hiện gì khác thường, vẫn tự nhiên nói chuyện phiếm. Tại đây, trạng thái mỗi người đều thực tự nhiên, cho nên tôi ngồi ăn cạnh bọn họ, nghe xem họ đang nói chuyện gì.

Tốc độ nói chuyện phiếm bằng tiếng Quảng Đông rất mau vô cùng khó nghe, tôi rất nhanh liền từ bỏ. Nhưng trong khoảng thời gian này, lần đầu tiên tôi quan sát kĩ từng người trong số họ. Rất nhanh tôi liền cảm thấy xấu hổ về sự sơ xuất bản thân. Đám người kia có ít nhất ba kẻ thân thủ chắc chắn không tồi, có dấu hiệu từng qua huấn luyện chuyên nghiệp, hơn nữa cả đám nhìn đều vô cùng cường tráng, khỏe mạnh. Với một đoàn du lịch bình thường, nhất định sẽ có người thân thể đặc biệt tốt, cũng có những kẻ đặc biệt thích thú trải nghiệm cuộc sống, nhưng tố chất thân thể của những người Hương Cảng này nhìn qua tốt hơn bình thường nhiều quá.

Một lần nữa, tôi nhìn vào đám người đó, phát hiện trong ba người tôi đoán thân thủ không tệ thì có một cô gái. Sau khi cô ta di chuyển mới phát hiện có đường cong nữ tính, nhưng khuôn mặt vẫn che bởi lớp quần áo. Tôi đốt một điếu thuốc hướng tới chỗ cô ấy đi tới. Trong một đội ngũ, người có thân thủ tốt ngược lại địa vị thường không cao, mà tôi đến gần một cô gái cũng không khiến nhiều người hoài nghi.

“Mỹ nữ.” Tôi đi đến cạnh cô ta, cười nói, “tôi có mì ăn liền, cô ăn chán những thứ kia rồi có muốn làm nột bát không?” Cô gái kia ngẩng đầu nhìn tôi, nhìn tay rồi quay lên nhìn mặt, bỗng nhiên đưa tay trái rút điếu thuốc từ trong miệng tôi đưa lên miệng mình, nói: “Tỉnh lại đi, điếu thuốc này lão nương sẽ vui lòng nhận.” Tôi sửng sốt một chút, người đàn ông bên cạnh cô ta liền mỉm cười. Sau khi trấn tĩnh lại cảm thấy không thể khúm núm trước đòn phủ đầu này, nói: “Tôi tên Ngô Tà, mĩ nữ cô tên gì vậy? Cô gái nhìn nhìn tôi, phun điếu thuốc trên miệng xuống đất: “Ta hối hận rồi đấy, điếu thuốc này không nên nhận mới phải, trả cho anh.Mau cút đi cho tôi.” Cuộc đời tôi chưa từng thảm hại như vậy, tuy nhiên nếu là trước đây gặp loại chuyện này tôi sẽ tìm một cái lỗ mà chui đầu xuống – nhưng hiện tại tôi chỉ nghĩ nó khá thú vị.

Sau khi cô ta phun điếu thuốc lá, nhìn thoáng qua đã thấy nhiều kẻ xem náo nhiệt, tôi liền nhún vai, bọn họ lập tức cười càng dữ dội. Tôi hỏi một người trong đám đó: “Cô ấy tên là gì?” “Tôi cũng chẳng dám nói cho anh biết.” Hắn bảo. Lập tức mọi người lại cười vang. Tôi cũng cười theo, lòng nói nếu các người đang tính kế với tôi, tôi sẽ cho các người cười không nổi. Sau đó xoay người nhặt điếu thuốc dưới đất lên tiếp tục hút, rời khỏi đám người kia.

Tôi làm những việc kia mục đích rất đơn giản. Đó là do trong vài năm tự mình kinh doanh đã sờ mò ra phương pháp, có lẽ cũng chỉ có tôi là người phù hợp với phương pháp này, bởi vì bản thân là kẻ để ý đến tiểu tiết. Trước kia việc buôn bán của chú ba là một hệ thống tập trung, lấy uy tín của mình quản lí toàn bộ dây chuyền. Mà tôi thì chắc chắn ko hợp với kiểu cách này, bởi vì bản thân khó có thể đặc biệt kiên trì với tuyến dưới, cũng không thể làm những việc tàn nhẫn và cứng rắn.

Tôi thích tất cả mọi người hòa hảo, tự lo kiếm tiền mình, sau đó sống trong hòa khí. Vì vậy thủ hạ của tôi cũng gọi tôi là “Ngô tiểu Phật gia”. Danh hiệu này xuất phát từ một câu cửa miệng của tôi “A di đà phật, bỏ đao kiếm xuống, kiếm tiền thành Phật”, cái biệt danh này cùng với Trương Đại Phật Gia chẳng có quan hệ gì, nhưng khi tôi nghe thường cảm thấy là điềm vô cùng xấu. Tôi không thích xung đột, không có nghĩa tôi không am hiểu xung đột. Tôi có cách riêng của mình, thí dụ như, một lần đi nói chuyện với mười vị khách, phát đi hơn mười kiện hàng. Bên này còn đàm thoại lâu, mà bên kia đã bắt đầu bán. Cho nên, người khác không thể nào cạnh tranh với tôi. Bởi vì đối với họ mà nói, các chi tiết và lượng thông tin quá nhiều, căn bản không biết tôi đang làm sao. Bọn họ cho dù có thể cướp đi của tôi một số thỏa thuận kinh doanh, nhưng những cái khác nhất định phải bỏ qua. Nhưng tôi đang nói đến các đơn hàng, từng chi tiết, tôi muốn bản thân là người bện võng, rõ ràng thông suốt nhất.

Nếu bạn muốn đối thủ lộ ra dấu vết, biện pháp tốt nhất chính là một lần tung ra vô số chiêu. Tôi giả thiết rằng có kẻ thiết kế giăng bẫy tôi tới nơi này, hơn nữa còn dẫn tới tận chùa lạt ma. Như vậy, người này nhất định có mục đích quan trọng, bọn họ bắt buộc phải theo dõi tôi. Như vậy một vài hành động khả nghi của tôi cũng có thể khiến họ chú ý. Ví dụ như, sau khi tôi xuống núi liền vào nhà khách nghỉ một đêm. Ví dụ như, tôi ở một phòng mà cửa sổ đều được dán băng dính tóc. Ví dụ như, tôi đem đồ giấu trong chùa lạt ma. Ví dụ như, tôi bỗng nhiên làm một cái cung. Ví dụ như, tôi đột nhiên đến gần nữ nhân trong đội ngũ bọn họ.

Tất cả hành động đó đều thập phần quỷ dị, nếu bọn họ đều theo dõi được rồi, nhất định sẽ cảm thấy tôi đang âm mưu cái gì đó. Loại hành động tự hỏi này thật là tra tấn người khác, tôi trước kia thường rơi vào vòng luẩn quẩn đó. Bọn họ nhất định sẽ tới thăm dò những nơi tôi từng đến, cho nên tôi để lại thuốc lá trong nhà khách, trong chùa cũng lưu lại một vài đồ vật. Ở những nơi chỉ cần có người đến thăm dò, nhất định sẽ lưu lại dấu vết. Đồng thời, hành động dán băng dính tóc cũng tạm thời gây trở ngại một chút tới hành động của họ, ít nhất họ sẽ không dám dễ dàng đột nhập vào phòng của tôi. Hơn nữa, làm vậy cũng nhắc nhở họ, tôi có vẻ đã biết cái gì đó, họ không thể không càng thêm cẩn trọng. Tôi thích loại chiến lược không ngừng phủ vải lên đinh nhọn, chỉ cần xung quanh tôi có quái vật ẩn nấp, thì nhất định sớm muộn sẽ giẫm phải đinh thôi. Đáng thương chính là quái vật kia vẫn không thể trở mặt với tôi, hiện tại họ chỉ có thể đứng cạnh tôi mà nhìn vào.

Cục diện mà họ gặp phải chính là: tôi dường như đã biết cái gì đó cho nên bọn họ phải làm việc vô cùng cẩn thận, nhưng tôi lại càng làm ra những việc kì quái, họ càng phải lần theo thăm dò.

Trở lại gian phòng của mình, tôi không tiếp tục đọc, mà tắt đèn, sau đó di chuyển giường trong bóng tối, rồi chuẩn bị đi ngủ.

Tôi cũng từng theo dõi người khác, biết rằng việc làm cho kẻ theo dõi ghét nhất chính là cả đêm vô sự, năm sáu giờ sáng mới bắt đầu hoạt động. Khi đó kẻ ấy tối đã canh mệt, ban ngày sẽ dễ phạm phải sai lầm.

Cho nên tối nay tôi nhất định phải ngủ cho tốt.

Posted on 21.03.2015, in Khác, Tàng hải hoa and tagged , . Bookmark the permalink. 3 bình luận.

  1. Đọc chương này lại thấy có chút chua xót, Thiên Chân ngày nào giờ đã dần dần thay đổi rồi

    Thích

  2. Tiểu Tà ngày nào giờ đã biết tính kế người khác rồi :)))

    Thích

  3. “Thiên chân cấp độ 2” mà gian xảo quá xá :)))

    Thích

Bình luận về bài viết này