Tàng hải hoa 1- chương 26

CHƯƠNG 26: Đối đầu với người của Trương gia

Edit: HangNguyen185

ce6f2112b31bb0513efb40b9367adab44bede059 Sau khi ngã ra đất, tôi dùng hết sức mình cuộc người lại, muốn giảm bớt sự đau đớn trên trán và mũi. Nhân tiện lộn mấy vòng, lại chợt phát hiện hai vị trí này không có cảm giác gì khác biệt, ngược lại là sau khi ngã, mông đụng sàn nhà còn đau hơn.

Tôi buông tay, nghi ngờ nhìn về phía cô ta. Cô ta đang nhìn tôi như nhìn một phế vật, nói: “Đến đây thôi, dọa ngươi một chút liền lộ ra mặt này. Chú hai, người này khẳng định là thật.”

“Chưa chắc, truyền thống của nhà Ngô lão cẩu chính là phẫn heo ăn lão hổ, cả đám nhìn vào ai cũng là kẻ có thể giao du, kỳ thật trong lòng đang tính toán gì chẳng ai lường được.” Trương Long Bán nói.

Tôi nghe họ nói, nằm trên đất làm trò hề có chút ngượng ngùng, vì thế đứng lên nói: “Tôi thật sự là Ngô Tà, tôi không rõ thế hệ trước nhà tôi đạo đức ra sao, nhưng tôi đúng là phế vật điểm tâm. Không biết Trương Long Bán tiên sinh cố tình đưa tôi đến đây vì cái gì?”

Trương Long Bán nghe xong liền lộ ra biểu tình ngạc nhiên, tôi thấy an tâm rất nhiều. Xem ra những kẻ này không giống Muộn Du Bình, một chút biểu cảm cũng không bộc lộ. Trương gia không phải chứa chấp toàn người mặt liệt.

“Làm sao cậu biết tên tôi?” Hắn hỏi.

Trong lòng tôi ngầm thích thú. Để khôi phục lại mặt mũi vừa nãy bị xú bà nương kia đùa giỡn, tôi quyết định giả vờ tỏ vẻ như hiểu rõ, nói: “Sự tình tôi biết còn rất nhiều, đừng cho là tôi không biết các người hoạt động gì ở đây.”

Trương Long Bán cũng không còn tiếp tục giật mình. Ở bên cạnh, đại lạt ma bắt đầu nói: “Các vị, mọi người rốt cuộc đang làm gì?”

Trương Long Bán liếc mắt với những kẻ khác, rồi lôi tôi cùng tên đang chết vật trên mặt đất ra khỏi phòng đạt lạt ma. Tôi quay đầu nhìn lại, thấy Trương Long Bán ngồi xuống đối diện đại lạt ma, dường như chuẩn bị bắt đầu giải thích, cửa phòng từ từ đóng lại.

Tôi bị lôi tới khu vực hoạt động của họ trong chùa lạt ma. Cả quá trình, hai tên đều bị còng tay. Lòng tôi thầm nghĩ không biết kế tiếp sẽ phát sinh chuyện gì? Nghe cách nói của Trương cô nương kia, bọn họ dường như hoài nghi về tính xác thực của hai chúng tôi. Hiện tại đã bắt được cả hai, bọn họ sẽ kiểm chứng như thế nào? Sẽ không chích máu nhận thân đấy chứ?

Tôi nghĩ, không phải ông già nhà tôi cũng đã bị bắt tới trói trong phòng họ rồi đấy chứ?Hay là làm một bài kiểm tra vấn đáp tổng hợp, trước đó đã phỏng vấn rất nhiều bạn bè của tôi góp nhặt các thông tin, sau đó bày một võ đài vấn đáp trí lực. Câu hỏi đầu tiên có thể là: khi bạn năm tuổi mẹ bạn tặng bạn món quà gì?

Chó chết, tôi làm sao mà nhớ được khi 5 tuổi mẹ tôi đưa cho cái gì?

Trong lòng có chút chột dạ, miên man suy nghĩ nhưng lại không sợ hãi, tôi vẫn có cảm giác nhóm người này chắc là sẽ không thương tổn đến tôi. Nhưng đúng là tôi sẽ phải chịu chút khổ sở.

Bọn họ kéo cả hai vào chỗ họ ăn cơm, đóng toàn bộ cửa lại. Tôi nhìn thấy Trương Long Bán cũng chạy ngay tới, tất cả đám người Hongkong đều tụ tập ở đây.

Hai chúng tôi bị cột chặt trên ghế, lúc này bên cạnh mới bắt đầu tỉnh lại. Hắn rên rỉ vài tiếng, giương mắt mắng một tiếng, nhưng đau nhức ngay lập tức làm hắn cau mặt cau mày. Hắn nhìn về phía tôi nói: “Ngươi thật ngu ngốc, nhìn xem ngươi đã làm nên chuyện tốt rồi.”

“Chẳng liên quan tới ta. Thứ nhất, mi xui xẻo thì ta vui vẻ; thứ hai, họ muốn bắt cả hai chúng ta, ta là tự mình chui vào, mi cũng là tự mình chui vô, mi có tư cách gì mà nói ta.”

“Nếu không phải ngươi ở chỗ này, thì ta con mẹ nó có thể chui đầu vào rọ được sao?”

“Con mẹ nó, ai bắt mi giả làm ta? Nếu mi không giả trang ta, việc này căn bản sẽ không xảy ra.”

“Ai mẹ nó cải trang ngươi? Ai nha!” Hắn mắng được một nửa, tiếng xé gió xẹt qua, cả người cả ghế liền trở mình ngã xuống đất. Tôi quay đầu thì thấy, cô Trương kia cầm súng của tôi, hung hăng đi tới, nói: “Có im đi không? Còn tiếp tục tranh cãi ta sẽ đánh đến chỗ khác của anh.”

“Vì cái gì mà cô đánh tôi không đánh hắn?” kẻ trên mặt đất mắng to.

“Hai người bộ dạng giống nhau, ai mà phân biệt rõ ràng được.”

“Các người con mẹ nó bất công.”

Trong lòng tôi cười thầm, cô gái họ Trương kia cũng cười, đi đến bên cạnh thuận tay vỗ vỗ mặt tôi: “Đừng nghĩ bà cô này lờ đi cho cậu. Hút của cậu điếu thuốc lá, lão nương liền trả cậu một cái nhân tình. Các người nếu còn tranh cãi, tôi sẽ oánh cả hai.”

“Đừng quá thân cận với bọn họ.” Phía sau có người nói, “hai tên tiểu tử này không đơn giản đâu.” Trương Long Bán đi tới, địa vị của ông ta có vẻ khá cao, vài người phía sau đều không nói không rằng bước lùi lại. Ông ta lấy một chiếc ghế rồi ngồi xuống trước mặt chúng tôi, nói: “ta xem da mặt của hai cậu, khẳng định trong đó có một kẻ đội mặt nạ. Nhưng thời gian mang mặt nạ đã vượt quá 20 năm, cho nên lớp da và mặt đã hoàn toàn dung hợp lại với nhau. Một trong hai người còn từng trải qua phẫu thuật để càng thêm thích ứng với mặt nạ. Hơn nữa, vì điều chỉnh chiều cao, hai chân khẳng định đã giải phẫu nối xương.”

“Tuy nhiên, tất cả dấu vết phẫu thuật đã bị xóa bỏ, việc này thực hiện cũng đã lâu, tôi tin phải cách đây 20 năm hoặc hơn. Nói cách khác, cuộc phẫu thuật đã được thực hiện khoảng 20 năm trước. Hiện tại chúng ta không có thiết bị chuyên dụng, chẳng thể phán đoán các dấu vết giải phẫu. Cho nên, về mặt lí thuyết, nếu không kiểm tra DNA, không có các giám định chuyên nghiệp, thì các người dường như cùng là một.

“Chúng tôi có một tin tức quan trọng muốn nói cho Ngô Tà tiên sinh. Nhưng sau khi bắt đầu tìm kiếm thì phát hiện có 2 Ngô Tà cùng hoạt động, một người sau khi đến Mặc Thoát liền biến mất, còn một người thì xuất hiện khắp các nơi trên cả nước. Chúng tôi ngồi chờ ở Mặc Thoát để tìm kiếm Ngô Tà bị mất tích, đồng thời quyết định đem Mặc Thoát là cứ điểm, dụ người còn lại tới đây. Một khi hai người cùng xuất hiện, chúng tôi hy vọng có thể so sánh để tìm ra Ngô Tà thật sự.”

“Hai mươi năm trước làm sao có người nào biết được tôi trưởng thành sẽ có bộ dạng ra sao?” Tôi hỏi.

“Cậu lúc đó đã mười mấy tuổi, có thể phỏng đoán 80% dáng vẻ trong tương lai.”  Trương Long Bán nói, “được rồi, tôi chỉ cần 15 phút để các cậu chỉ cho tôi thấy sự khác biệt, nhưng các cậu sẽ phải nếm mùi khổ sở đấy. Tôi sẽ nói rõ ràng, sau khi xác minh được, kẻ giả mạo sẽ bị diệt trừ, vì vậy hai người nên dốc hết sức mình mà chứng minh mình là thật.”

“Chờ một chút.” Lão huynh bên cạnh liền lên tiếng, “các người dựa vào đâu mà xác nhận thật giả? Các người cũng chẳng biết cái gì.”

“Rất nhiều người nói với chúng tôi, Ngô Tà là một kẻ vô cùng yếu ớt. Nhưng chúng tôi cảm thấy được, rất nhiều chuyện có thể ngụy trang trong thời gian dài.Cho nên, mạnh yếu, trí tuệ đều không thể dùng để xác nhận. Trước đây lâu rồi chúng ta chỉ biết, Ngô Tam Tỉnh của Ngô gia có thể đồng thời xuất hiện ở hai nơi cách xa nhau mấy ngàn km. Ta muốn biết, các người giải thích ra sao về việc đó?”

“Ông nghĩ quá nhiều rồi.” Tôi nói, “Yếu cùng dốt nát chính là sự thật, tôi thực sự ngốc nghếch, ông làm gì mà phải vẽ chuyện như vậy.”

“Bởi vì ta không có khả năng dựa vào đó để xác định thật giả, cho nên ta mới cần đem hai ngươi đặt cạnh nhau.” Trương Long Bán nói, “phương pháp của ta các ngươi nghe xong liền hiểu được. Đừng sợ, nếu là thật, nhất định sẽ không việc gì.” Nói xong ông ta nháy mắt ra dấu.

Bên cạnh, cô Trương liền lấy ra mấy thứ từ trong bọc, bầy ra trước mặt chúng tôi. Tôi vừa thấy mấy thứ đó, dường như đã muốn tiểu ra quần.

 

Posted on 23.03.2015, in Tàng hải hoa and tagged , , . Bookmark the permalink. 2 bình luận.

  1. cười vl, trong hoàn cảnh đó mà còn tấu hài đc :)))

    Thích

  2. Bàn Tử mau cứu giá công chúa =))))))))))))))))

    Thích

Bình luận về bài viết này