Hạ Tuế Thiên 2017 – Phần 1 – Chương 13

Hạ Tuế Thiên 2017 – Phần 1 – Chương 13

Edit: Thanh Phong Ngân Nguyệt.

Chương 13.1: Họp mặt thường niên của Tiểu Hoa

Chuyện này xảy ra trước khi chúng tôi cùng Hắc Hạt Tử gặp Tiểu Trương Ca.

Ngày đầu tiên đến Bắc Kinh, chúng tôi cùng Tiểu Hoa đi ăn nhậu, cậu ta có người phụ tá tên Hạ Trì Đường. Lúc chúng tôi đến đã khuya, Bàn Tử tìm đến quán bánh chẻo tồi tàn của bạn hắn, Hạ Trì Đường mua cho chúng tôi ít bánh nướng nhân thịt, thêm chút nước dùng bánh chẻo để chúng tôi uống bia nói chuyện phiếm.

Tiểu Hoa thường không mang người khi tới gặp tôi, Hạ Trì Đường này đi theo cậu ta đã mấy năm, là nhân viên công ty bán đấu giá của cậu ta.

Nói là công ty phải mở cuộc họp mặt thường niên, rất nhiều việc cần quyết định, chúng tôi tới đột xuất nên Tiểu Hoa không có thời gian thu xếp, liền đưa cả hắn theo.

Chúng tôi nói chuyện câu được câu chăng, vừa nói đến cả hóa đơn Tiểu Hoa cũng mở ra, sau buổi chuyện phiếm, Hạ Trì Đường nhìn ra quan hệ của chúng tôi với Tiểu Hoa rất tốt liền mời tôi cùng Bàn Tử tham gia buổi họp mặt thường niên.

Công ty bán đấu giá của Tiểu Hoa là một phương tiện trong sự nghiệp gia tộc, sau khi trải qua sự kiện Sa Hải, công ty cấu trúc lại đã đưa lên rất nhiều người mới.

Họp thường niên đủ kiểu quần ma loạn vũ, tôi và Bàn Tử đều từ chối, cũng xuất phát từ khiêm tốn suy xét, Bàn Tử hỏi tôi: “Hồi trước lúc cậu giành địa bàn sao lại không nghĩ tới mở họp thường niên vân vân gì đó? Làm cho tình trạng gió thảm mưa sầu.”

Tôi thầm nghĩ mọi nghề hàng năm đều có họp mặt thường niên, chỉ là việc làm không giống nhau, lễ mừng năm mới thường tổ chức vào lúc thuận tiện nhất.

Hơn nữa nghề này hàng năm đều có người chết, mỗi cuối năm điểm danh đều cảm thấy tiếc thương, tuy nói là đáng đời, nhưng dù sao con người cũng có tình cảm, người hung hãn cũng có cha mẹ sinh dưỡng, vì thế có là lễ tết thì cũng không có gì vui vẻ.

Làm nghề này đủ lâu sẽ không làm gì nữa, biết rõ rang năm có thể sẽ chết, nhưng có hai ý nghĩ tuyệt đối ít khi xuất hiện trong đầu.

Hạ Trì Đường đi rồi, Bàn Tử nhắc Tiểu Hoa coi chừng người này, Hạ Trì Đường tối đa cao mét bảy, tóc hai bên đều cạo sạch, chỉ để lại phần giữa đỉnh đầu, mắt nhỏ híp như chưa tỉnh ngủ, gặp người nói chuyện người, gặp quỷ nói chuyện quỷ, vừa nhìn chính là tên bôi dầu Bạch Hoa vào khe mông. (Nghĩa trên mặt chữ là như vậy, dầu Bạch Hoa: một loại dầu trị cảm mạo, say tàu xe, côn trùng cắn.)

Ý của Bàn Tử là làm cay hậu môn cường gân hoạt huyết, thắt lưng không tốt bị trĩ cay xè. Ý tứ là người như vậy có thể hữu dụng nhưng để hắn theo chảy vào khe mông liền chịu thiệt lớn.

Tiểu Hoa tách mấy nhánh tỏi cho Bàn Tử, cậu ta ngại để Bàn Tử tự làm sẽ bóp nát vì bàn tay đầy mỡ, chính cậu ấy lại không ăn.

Tôi nói cậu đã lâu không hát hí khúc, mùa đông không ăn tỏi cùng bánh chẻo, thật là không giống người bản địa. Cậu ta nói: “Dù không có dịp hát thì đến tiết thanh minh hàng năm cũng phải hát hai ba câu.”

Hậu nhân của Hồng gia về sau không rõ tung tích, Tiểu Hoa nói là lúc đến viếng mộ Nhị gia, tình cảm của cậu ta với Nhị gia rất đặc biệt. Bàn Tử dò hỏi: “Ông chủ Hoa, ai, mẹ nó Bàn gia tôi nghe nói Nhị gia đã truyền cho cậu không ít bảo bối, trong đó có đúng hay không có thứ đồ chơi được lưu truyền bên ngoài kia?”

Tiểu Hoa nheo mắt nhìn Bàn Tử, lại nhìn sang tôi: “Muốn thấy không?”

===============

Cách so sánh kinh dị quá =.= mình hiểu là dầu nóng thì để xoa vào thắt lưng, nếu để chảy xuống khe mông thì nóng đến bị trĩ (?!!?) người tên Hạ Trì Đường được việc nhưng không nên cho tham gia vào những chuyện cơ mật, nếu hắn phản thì chịu thiệt lớn ( đau như là bị trĩ :v )

Sau cái đoạn vi diệu này lại tổ lái về hiện trường =.= mình sẽ kiểm tra các nguồn xem có thiếu sót gì không.

==============

Chương 13.2 : Trương Thiên Quân Vạn Mã

Vị đạo sĩ vừa đi ra ngoài, mang theo địch ý nghi ngờ nhìn chúng tôi, cũng không ngồi cùng chúng tôi mà đứng dựa vào tường. Tiểu Trương Ca ném cặp kính mắt trong ly trả lại cho hắn, hắn đeo lên, hai tay khoanh trước ngực: “Tôi không biết anh nói nhiều với họ như vậy để làm gì, đi vào nơi đó, bọn họ loại mặt hàng này tôi đảm bảo một phần thành sự cũng không có.”

Tiểu Trương Ca khoát tay: “Tôi đã từng nói với anh, Trương gia chúng ta cũng vì quá tin vào chính mình mới có thể để người Uông gia tìm được thời cơ, lúc này chúng ta cần học tập người Uông gia, chỉ cần có thể giúp được chúng ta, tất cả đều có thể xem là họ Trương.”

Bàn Tử nói với anh ta: “Ai mẹ nó muốn đổi họ, Bàn gia ta ngồi không thay tên, đứng không đổi họ, họ Trương có gì đặc biệt hơn người, trên đất Trung Quốc này có bao nhiêu cái họ Trương, mấy người vẫn còn tự phong hiệu, cho là vua Đại Đồng ban họ cho chắc?”

Đạo sĩ kia lập tức nổi giận, bắt đầu rút một lá bùa dán lên mặt Bàn Tử, quát lớn: “Cho mi mặt mũi ngươi còn không biết xấu hổ, ta cho mi lá bùa Lục bại thất tang, cắt đứt phúc lộc thọ của mi, nửa đời sau vàng hóa thành cát, vận khí vỡ nát.”

Bàn Tử xé vụn, đây quả là giẫm trúng đuôi anh ta, anh ta tự xưng là thời vận không đủ nhưng tài vận là hạng nhất, câu rủa này gãi đúng chỗ ngứa, anh ta nhảy dựng lên cùng gã đạo sĩ lao vào đánh nhau.

Hai người lật úp cái bình Hạt Tử dựng cạnh giường, bên trong đựng tranh chữ cổ đã được bọc kỹ lưỡng, Hạt Tử và Tiểu Trương Ca phi qua sô pha, kéo hai người ra. Hạt Tử ôm lấy tranh chữ, nói với Tô Vạn: “Mau mau thu dọn đồ đạc, đừng để lại chỗ này.”

Tô Vạn lập tức nhận lấy cất đi.

“Mi tuyệt đối không phải là người Trương gia. Người Trương gia đâu có làm loạn như mi, gia giáo tự bế của Trương gia ở chỗ nào?” Bàn Tử bị Tiểu Trương Ca kéo, anh ta hất tay hắn ra, kéo lại áo chửi ầm lên: “Hai người bọn mi nói chuyện như chó động dục đạp dây điện, còn cố gắng giả làm ghi ta điện.”

“Hai chúng tôi đều là ngoại tộc, ngoại tộc có tiếp xúc với người ngoài.” Tiểu Trương Ca nói: “Trương Thiên Quân luôn sinh sống ở vùng núi Sơn Tây, đã qua nhiều năm, không biết Trương gia đã xảy ra chuyện gì, người Trương gia như vậy khắp cả nước đều có. Bọn họ một mình sinh sống ở những khu không người, đợi khi người Trương gia ở bản địa có sách lược gì mới tìm đến bọn họ. Hiện tại tôi đang tìm những người Trương gia như thế. Trương Thiên Quân, những người này đều là bằng hữu của tộc trưởng, anh khiêm nhường một chút.”

Trương Thiên Quân rất không tình nguyện nhìn chúng tôi, dường như không tin.

Bàn Tử nhìn vẻ mặt của gã, cười lạnh: “Thấy ngu chưa, ta đây cùng tộc trưởng của mấy người cực kỳ thân thiết, mi không biết lớn nhỏ, đáng đời bị đày ra biên ải.”

Trương Thiên Quân lập tức đỏ mặt, hiển nhiên đối với chuyện đày ra biên ải đối với gã có phần kiêng kỵ, lần này gã nhịn xuống không phát tác, chắp tay với chúng tôi: “Tại hạ họ Trương, tên Thiên Quân Vạn Mã, gọi tắt Trương Thiên Quân.”

Nếu không phải trong ảo giác trước đây từng thấy Tiểu Trương Ca, xác định hắn là người Trương gia, đến đây tôi thật sự không dám tin một chữ nào bọn họ nói, thậm chí là cả thân phận người Trương gia của bọn họ. Trương Thiên Quân Vạn Mã, cái tên đầy chua xót này không biết là ai đặt, luôn để lộ ra nỗi lòng khổ sở của người mù chữ nơi biên giới.

Tiểu Trương Ca nói với tôi: “Anh ta có kỳ thuật ngũ quỷ bàn vận, khi chúng ta đi vào khu vực mù, cổ mộ ở nơi đó có thể chôn cực sâu, bên trên có rất nhiều tầng đá xanh, ở loại địa phương đó không có thời gian để dùng nửa năm đào đạo động xuống phía dưới, nếu cho nổ đá cũng sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với những nơi thông thường, vì thế chúng ta cần anh ta dùng phương pháp ngũ quỷ bàn vận mang chúng ta vào.”

Lúc này thì ngay cả tôi cũng nở nụ cười: “Thật hay giả, trên đời này thực sự có ngũ quỷ bàn vận? Cái ly và kính mắt vừa rồi, anh xác định không phải là trò ảo thuật sao?”

Tuy rằng không muốn thừa nhận, tôi đột nhiên cảm giác được những phán đoán của tôi đối với Muộn Du Bình và Trương Hải Khách có lẽ không thích hợp đối với tất cả người Trương gia, hai người Trương gia trước mặt tôi có lẽ còn chưa từng đi học.

“Được rồi, anh biết vi phân tích phân không?” Tôi hỏi Tiểu Trương Ca, quyết định thử một chút.

Posted on 05.02.2017, in Hạ tuế thiên, Hạ tuế thiên 2017 and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink. 1 bình luận.

  1. hẳn là Bàn Tử..dễ thương quá..đánh nhau rồi còn chửi nhau với người ta nữa

    Thích

Bình luận về bài viết này