Hạ Tuế Thiên 2017 – Phần 1 – Chương 14

Hạ Tuế Thiên 2017 – Phần 1

Chương 14: Trương gia và người thường

Edit: Thanh Phong Ngân Nguyệt

Hiện trường im tiếng, trong nháy mắt Tô Vạn muốn giơ tay nhưng nhìn không khí hiện trường lại cúi đầu xuống, Trương Thiên Quân Vạn Mã hiển nhiên không rõ câu hỏi của tôi chính là một loại đùa giỡn ngược, chỉ là theo bản năng cảm giác được không khí có gì đó sai sai.

Bàn Tử giải thích: “Cậu ấy nói đùa thôi, ý cậu ta là không tin trên đời có thứ như ngũ quỷ bàn vận, không bằng anh nói tường tận, từ lúc nào mà Trương gia mấy người lại dựa vào thủ đoạn này lừa bịp kiếm sống như vậy?”

“Nói cùng loại người như anh cũng chẳng nắm được.” Trương Thiên Quân Vạn Mã tỏ ra khinh thường: “Mấy người không biết tảng bê tông kia sao, chính là tôi đã ra tay, các người không tin tự nhiên sẽ có người tin.”

Tiểu Trương Ca nói tiếp: “Không đúng, hai người sống cùng tộc trưởng lâu như vậy, ông ấy chưa từng ở trước mặt hai người mà đột nhiên biến mất hay sao? Khi đó ông ấy sẽ dùng đến thủ đoạn nhỏ này, chẳng lẽ chưa từng biểu diễn cho hai người?”

Tôi cùng Bàn Tử nhìn nhau, cảm giác trong lòng rất khó chịu, Muộn Du Bình biến mất ở ngay trước mắt chúng tôi, việc này tôi cũng không biết phải hình dung thế nào.

Dù sao thì đến tận giờ hắn vẫn muốn biến là biến mất, muốn hiện là xuất hiện.

Tôi từng nghe nói tượng Đại Phật trong nhà Trương Khải Sơn đứng đầu Cửu Môn cũng là đột nhiên xuất hiện, tôi cũng nhớ lại rất lâu trước đây, ở Vân Đỉnh Thiên Cung, khi Muộn Du Bình đang bò trên thạch đạo trong nháy mắt biến mất ngay trước mắt tôi, lúc đó tôi chỉ nghĩ là tôi gặp ảo giác.

Tiểu Trương Ca cười: “Ai nha, xem ra các anh cũng không phải quá thân thiết, chậc, anh xem, các anh không họ Trương, dù là bạn bè rất thân thì rất nhiều chuyện ông ấy cũng không nói cho các anh biết.”

Lẽ nào, Muộn Du Bình thật ra là một đạo sĩ?

Mỗi lần hắn biến mất đều không phải là tự mình dời đi mà là dùng phép thuật biến đi? Tôi sờ sờ cằm, trong đầu tưởng tượng ra bộ dạng Muộn Du Bình mặc y phục đạo sĩ, trong lòng cảm thấy buồn cười, tôi xác định Tiểu Trương Ca đang đùa lại tôi.

Thậm chí từ đầu lông mày Tiểu Trương Ca tôi có thể thấy kiểu đùa giỡn ngược y hệt tôi lúc trước, đây là một loại trêu đùa. Những người Trương gia này, từ đáy lòng tôi có thể cảm giác được, trong lòng bọn họ có sự phân biệt giữa “người thường” với bản thân mình, tuy là tôi cùng gia tộc của bọn họ từng làm chung nhiều chuyện như vậy, nhưng trong nội tâm bọn họ vẫn như cũ xem tôi chỉ là một “người thường.”

Kiểu kỳ thị người thường thành thói quen như vậy làm tôi cực kỳ khó chịu.

Tôi còn muốn nói, Hắc Hạt Tử cất đồ xong, ở sau Tiểu Trương Ca khoát tay với tôi, bảo tôi đừng nói.

Chúng tôi lại tranh cãi một hồi, cuối cùng khó chịu giải tán, cũng không đồng ý để bọn họ gắp lạt ma. Hắc Hạt Tử tiễn chúng tôi đi ra, Bàn Tử không tình nguyện: “Tôi nói này Hạt Tử, cậu có chuyện gì vậy? Để hai kẻ như thế ở lại trong nhà. Hai tên này rõ là đồ lừa đảo. Tô Vạn, sư phụ chú mày già lú rồi, chú mày là thanh niên, loại lừa đảo này chú mày phải cảnh báo sư phụ. Không được, tôi phải báo cảnh sát.”

Hắc Hạt Tử không để ý tới hắn, nhìn tôi biết tôi có lời muốn hỏi, tôi hỏi: “Bọn họ có ý gì? Anh thực sự tin họ sao? Hay là anh có tính toán gì khác?”

Hắc Hạt Tử khoác vai tôi, nhẹ giọng cười nói: ”Tôi cùng phe với bọn họ, tảng bê tông là tôi trộm, kính mắt là tôi đặt, tôi được bọn họ nhờ cậy. Tôi không thể lật tẩy bọn họ. Tôi phải làm cho bọn họ nghĩ tôi cùng phe với bọn họ, như vậy nếu chúng ta thực sự xuất phát, bọn họ mới không đề phòng tôi, chỉ đề phòng hai người.”

Tôi nhíu mày nhìn Hắc Hạt Tử, “Có cần phải thế không? Mấy người giả dối như vậy để làm gì? Thành thành thật thật gắp lạt ma, giả bộ sói đuôi to làm gì?”

“Chúng tôi muốn lừa một người.” Hắc Hạt Tử nói: “Nếu cậu muốn nhập bọn, cậu cũng phải hỗ trợ, việc này thiếu hắn không được.”

“Ai?” Chúng tôi đồng thanh hỏi, Hắc Hạt Tử nói: “Biệt danh của hắn là Tiểu Thương Lãng, là một lão trung y không bằng cấp.”

=========

Hết phần 1, phần 2 đổi tên Hạ Tuế Thiên năm nay là Manh trủng.

Mục lục Ở ĐÂY

Posted on 05.02.2017, in Hạ tuế thiên, Hạ tuế thiên 2017 and tagged , , , , , . Bookmark the permalink. 7 bình luận.

  1. Tính đọc luôn phần 2, nhưng nghe đâu hố? có sâu ko em? nhảy xuống có lên được ko?

    Đã thích bởi 1 người

  2. thế tức là 2 anh mù chữ kia ko biết làm ảo thuật mà dc sự trợ giúp của HHT sao

    Đã thích bởi 1 người

  3. Càng đọc truyện của Chú 3 tui thấy mình càng ngu ra, tks chủ nhà

    Đã thích bởi 1 người

    • Bạn có gì không rõ có thể comment thảo luận nha

      Đã thích bởi 1 người

      • đọc chùa lâu rồi.nay mới vô thank chủ nhà nhiều lắm.
        Chủ nhà cho em hỏi ti ln ạ.mình đọc hết chính truyện rồi.mình cũng đọc sa hải tới 10năm sau, điếu vương rồi tới trùng khải.mình muốn đọc hậu truyện, ngoại truyện , đoản tín.mình nên đọc phần nào trước ạ.cảm ơn chủ nhà trước ạ

        Thích

        • hậu truyện: Tàng hải hoa, Sa hải
          đoản tín bổ trợ thêm cho chính truyện nên bạn đọc các hạ tuế thiên theo thứ tự năm là được, vd Hạ tuế thiên 2010, 2013, 2015, 2016, 2017.
          Một số ngoại truyện nhỏ thì bạn đọc theo thứ tự nào cũng được nha.

          Thích

Bình luận về bài viết này