[ĐMBK- Ngoại truyện] – Kể chuyện cũ: Một vấn đề bị bỏ sót

Kể chuyện cũ: Một vấn đề bị bỏ sót

Edit: Thanh Phong Ngân Nguyệt

(thực ra thấy cái này mấy hôm rồi nhưng mà trong thời gian bị ăn hành ngập mồm với cái đề tài nên giờ mới làm)

20130622235735_n8a4k-thumb-700_0

Nhà để xe trong nhà cũ của chú Ba xuất hiện một chữ phá, chuyện này khá nghiêm trọng.

Bởi chúng tôi đã biết phần lớn nhà cửa xung quanh chú Ba đã thu mua hết, bên dưới khu vực nhà ở này quỷ mới biết có cái gì, sau khi những sự việc xảy ra năm đó kết thúc, tình hình bên dưới khu vực này tôi cũng từng nghĩ đến việc điều tra cặn kẽ. Nhưng lúc đó đại thương nguyên khí, dây dưa một thời gian cuối cùng cũng chẳng còn hứng thú.

Chú Hai thăm dò một chút, cũng không thấy bên môi giới nhà đất đến bàn bạc mua bán gì, cũng không thấy có hạng mục PPP nào liên quan, đã nghĩ có lẽ là bọn trẻ con chơi trò thám hiểm tiện tay vẽ bậy, tuy là thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng làm chú Hai tăng cường cảnh giác. Nghĩ không thể để khu nhà này tiếp tục hoang phế như vậy nên chú gọi điện thoại tới hỏi tôi xem có ý kiến gì.

Một khu nhà nông dân không cho thuê thì cũng không biết để làm gì, tuy nhiên cho thuê từng căn riêng rẽ thì không biết người thuê có bí mật sửa chữa gì dưới đất không. Trước tôi từng nghe kể có người mua tứ hợp viện ở Bắc Kinh lén lút đào tầng ngầm, đào nửa năm mà không để lộ tí đất nào ra ngoài, cũng là kỳ nhân kỳ sự.

Bàn bạc với Bàn Tử, Bàn Tử chẳng hề xem trọng không gian nơi ở, hắn chỉ cần thoải mái ngay hiện tại, quanh năm ở trong nhà cũ thật ra cực kỳ không thoải mái.

Nhà cũ ở Bắc Kinh, nhà nhỏ ở thôn Vũ, quỷ biết tôi đã mất bao nhiêu tinh lực để tạo cảm giác ấm cúng như cái tổ có thể thoải mái mà ngẩn người. Bàn Tử chỉ cần có nơi để ngủ liền ngủ say hơn heo. Vì thế ý nghĩ đầu tiên của hắn là làm thành nhà kho. Vốn trước đây chú Ba cũng dùng nơi đó làm nhà kho, đã cải tạo rất nhiều phòng ở, nhưng khi tôi thoái ẩn thì những chỗ này đều đã dọn sạch.

Ngoại trừ đồ cổ, tôi không biết những gian phòng này còn có thể chứa cái gì, phòng đều nhỏ hơn nữa lại tối tăm. Ngoài ra nhà kho thì vẫn dày đặc quỷ khí như cũ, chắc sẽ nhanh chóng trở thành một khu vực nhà ma trong nội thành Hàng Châu, thực sự quá mức gây chú ý.

Suy nghĩ rất lâu, Bàn Tử bỗng nhiên nghĩ ra cái gì, nói với tôi: “Thiên Chân, nói như vậy bây giờ cậu thành cự phú rồi.”

“Sao lại nói vậy?” Tôi hỏi, Bàn Tử nói: “Cậu san bằng khu vực đó, xây thành một tiểu khu, so với nghề bây giờ thì kiếm tiền không đếm hết.”

Tôi mắng đừng nói nhảm, những phòng ốc này đừng nói đều là đất thổ cư, dù là đáng giá nhưng quỷ biết chú Ba để cho người nào. Hơn nữa dù là đất của tôi cũng còn lâu mới xây được tiểu khu, chỉ có thể xây một tòa nhà rách nát, bên cạnh là đường sắt và kênh đào, nhà xây lên nằm giữa các loại đường dây cao thế giao nhau thì cũng chẳng bán được cho ma.

Suy nghĩ hồi lâu, tôi bỗng nghĩ ra xây thành cái gì thì hợp, nói với Bàn Tử: “Anh nói, xây một viện dưỡng lão được không?”

Bàn Tử liếc tôi: “Sao cậu không nói luôn là xây nghĩa địa đi?” Hắn vỗ tôi, nở nụ cười quỷ quyệt: “Theo ý tôi, phòng ở xung quanh thì giữ lại, ở giữa san bằng xây một phòng ktv, đặt tên là Hội sở thôn Vũ, giữa sân khấu chúng ta cắm một cây xẻng Lạc Dương, đem Tiểu Ca đứng canh bên cạnh cái xẻng, để hắn ngày ngày rút từng khúc xẻng Lạc Dương, cậu đứng quầy rượu, tôi trông bãi, mỗi ngày cung cấp thịt dê nướng số lượng có hạn, bảo đảm vang danh đến tận Cấn Sơn môn. Chỉ dựa vào Tiểu Ca mỗi ngày cũng phải kiếm được hai ba vạn, chưa tính đến rượu. Tôi quay về dựng hai bia mộ ở sát vách, dọa họ không dám đến phá đám.”

Tôi còn thật sự suy nghĩ khả năng này một lúc, nói với Bàn Tử: “Nghe ra có vẻ KTV này không tiếp người mà là tiếp quỷ có phải không?”

Bàn Tử cười cười, nói với tôi: “____________________________”

==========

Tam thúc: Lời này mời bạn tự viết.

==============

Trong một chương ngắn mà nhiều từ quỷ với ma nhất tui từng thấy.

Chữ phá (sách tự/ phá tự/ trắc tự): một loại phương thức dự đoán cát hung, từ chữ Hán gia giảm vài nét. Ở cổ đại thuộc về huyền học.

Cấn Sơn môn: một cửa trong thập đại cổ thành môn ở Hàng Châu (thật chứ mới baike nó ra cái hình như bia mộ).

Posted on 13.04.2017, in Khác and tagged , , , . Bookmark the permalink. 5 bình luận.

  1. đỗ thị thanh thanh

    Hạ tuế thiên lịch ra thế nào ạ .em hóng mãi

    Thích

  2. đây chỉ là một mẩu truyện nhỏ thôi ạ… có liên quan gì đến Hạ Tuế Thiên 2017 không hả chị

    Thích

Bình luận về bài viết này