Hạ Tuế Thiên 2017 (tiếp) – Manh trủng – Chương 1

Hạ Tuế Thiên 2017  (tiếp) – Manh trủng

Chương 1: Lão Trung y
Edit: Thanh Phong Ngân Nguyệt

“Ai cơ?” Chúng tôi đồng thanh hỏi, Hắc Hạt Tử nói: “Ngoại hiệu của hắn ta là Tiểu Thương Lãng, là một lão trung y không bằng cấp.”

Trong giới chơi đồ cổ ở Bắc Kinh, Tiểu Thương Lãng chính là một thần y, tuổi chừng hơn bốn mươi, có một căn tứ hợp viện gần Vạn Thọ sơn, hắn mua cũng đã lâu.Read more…

Thời điểm đó nhà nước còn chưa quản chặt, hắn liền dựng thêm một tầng kết cấu bằng thép, làm thành một căn phòng sưởi nắng, cây táo lớn trong sân có người nói đã có trên 80 năm, cành mọc từ ngoài xuyên qua sàn lầu hai, lại từ trần nhà bằng kính xuyên ra ngoài, không đóng kín sẽ bị hút nhiệt, mùa đông lạnh như chó, mùa hè nóng như phòng tắm hơi.

Người anh em này làm lão Trung y, lập nghiệp từ trên cột điện thoại, bán cao da chó, chuyên trị bệnh da liễu và nam khoa.

Tuy là chỗ ở hiện tại nghiễm nhiên có khí thế của nhà giàu nhưng lúc thường hắn vẫn khoác một cái áo bành tô quân đội xanh biếc, quanh quẩn trong sân hút thuốc đùa chó chẳng khác gì các ông lớn bình thường ngoài ngõ.

Chỉ có khác là đám chó nhà hắn đều là loại chó Shepherd to lớn, nuôi hơn mười con, nằm phơi nắng, khí thế như vậy dù anh có vào đến trong sân cũng không dám nói chuyện lớn tiếng, cảm giác vài phút sẽ bị xé thành từng mảnh, ngay cả chủ nhân cũng không kịp ngăn cản.

Nói đến đây rất nhiều người cũng đã có thể suy đoán đại khái về dáng dấp người này, nhất định là ngăm đen răng vàng, da dẻ nhăn nheo, nhưng thực ra lại không phải như vậy, Tiểu Thương Lãng dù không cao nhưng hơn bốn mươi tuổi trông cũng không khác gì ba mươi là mấy, da tái nhợt, mắt có sắc xanh lục, mặt dài sống mũi cao, thuộc loại chưa xấu đến mức khó nhìn lại còn có chút đặc sắc.

Tuy rằng trên người không ngoại lệ đeo theo các loại xâu chuỗi, khoe ra xâu vàng cổ thời Chiến quốc, nhưng có thể cảm giác được khí tức cũng không cùng một loại.

Cũng vì thế có người nói bên cạnh hắn luôn có các cô gái trẻ, nữ đệ tử, chỉ quanh quẩn trong nhà, cũng không rõ quan hệ thật ra sao.

Từ năm Thiên Hi, đại khái tầm năm thứ 7, 8, Tiểu Thương Lãng không biết thông qua quan hệ thế nào kết thân được với một ông chủ nhiệm Trung y, trong nháy mắt súng hơi đổi thành hỏa pháo.

Nghe Bàn Tử nói thì hắn căn bản là tên giang hồ bịp bợm, sau đó hắn mở một phòng khám Trung y ở thành tây, mỗi tuần chỉ có chiều thứ ba mới có thể đăng ký, có người nói đã xếp hàng mấy năm mà vẫn chưa được.

Tôi cũng hiểu nội tình, ở Bắc Kinh các loại lừa bịp mang danh đại sư Trung y nổi danh đều có đường sống, bởi vì kẻ thừa tiền có rất nhiều, những người này sau khi thành công xây dựng cơ nghiệp thì có một sự tự tin mù quáng đối với năng lực phán đoán của mình. Họ luôn cảm thấy người khác luôn gặp phải kẻ lừa đảo mà mình thì luôn có thể phán đoán thần y nhiều như mây có bao nhiêu kẻ là thật. Nhưng sự thật thường có tính hài kịch, theo tôi biết, hầu như không ai không phải đồ bịp bợm.

Loại bịp bợm này còn có thể tự lừa gạt chính mình, tin rằng mình rất có địa vị giang hồ, hơn nữa quan hệ lợi ích vô cùng phức tạp, ngôi sao, quan chức, giới tư bản phần lớn cấu kết với nhau, dẫn đến dù biết hắn là đồ bịp bợm thì cũng muốn duy trì tình trạng kỳ quái này.

Tôi thật sự chưa bao giờ sợ loại người như thế, chỉ là luôn không có kiên nhẫn với những kẻ bịp bợm, nếu như cùng một ngữ cảnh mà hắn giả bộ đại sư để lừa tôi thì thực sự tôi sẽ đánh hắn đến khi hắn thành thật mới thôi.

Tôi không biết vì sao bọn Hạt Tử lại có hứng thú với một tên lừa gạt, Hạt Tử nói: “Người này khi buôn bán lời được chút tiền liền bắt đầu chơi đồ cổ, chỉ chuyên thu mua một thứ, chính là bản gốc đồ hình kinh mạch Trung y và các loại sách thuốc, đặc biệt là một số phương thuốc cổ.”

“Mấy thứ đó lại không đáng bao nhiêu.” Bàn Tử nói: “Thu về làm gì?”

“Đối với chúng ta thì không đáng bao nhiêu, đối với một lão Trung y mà nói, có một phương thuốc cổ có thể đem lại rất nhiều tác dụng.” Hắc Hạt Tử nói: “Người như thế mệnh lý cũng kỳ quái, trong khi hắn sưu tầm, thật đúng là thu được một tờ đơn thuốc kỳ quái.”

—————–

Manh trủng: manh: mù; trủng: mộ, gò, manh trủng: mộ mù.

Năm Thiên Hy: (cop cho nhanh) Thuyết hậu thiên hy niên là một cách giải thích về đoạn 20 của sách Khải Huyền, thuyết này cho rằng sự trở lại của Chúa Giê-xu sẽ xảy ra sau thời kỳ “thiên hy niên” (thời kỳ kéo dài 1000 năm), thiên hy niên sẽ là thời kỳ hoàng kim cho sự thịnh vượng và sự chiếm ưu thế của Cơ đốc nhân.

                                                                                                                       MỤC LỤC Ở ĐÂY

Posted on 05.02.2017, in Hạ tuế thiên, Hạ tuế thiên 2017 and tagged , , . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này