Sa hải 1- chương 46

Sa hải- hoang sa quỷ ảnh

Chương 46: Xác chết vùng dậy

Edit: Fang Qing

Beta: Phong Thanh Dương

Tô Vạn đi rồi, Lê Thốc nhìn cái phòng tối thui, lần đầu tiên cảm thấy ớn lạnh. Trong cái phòng này, dù sao thì cũng đang chứa một cỗ thi thể, thứ cảm giác này trước giờ nó chưa từng có.

Dù sao làm bạn bè nhiều năm như thế, phòng của Tô Vạn nó rất quen thuộc, đồ dùng đầy đủ cả, nó ở đây còn nhiều hơn là ở nhà nữa.

Nó muốn mở màn cửa ra, để ánh sáng từ ngoài chiếu vào, lại phát giác cả bức màn đều bị đóng đinh dính cứng trên tường. Lê Thốc giật cả mình, nó cũng không muốn đi nạy những cái đinh bự này, nên đành mở XBOX của Tô Vạn, bắt đầu chơi game.

Thứ cảm giác này khiến nó cảm thấy vô cùng mơ hồ, mình ở nhà bạn chơi game, phía sau còn có một cỗ thi thể, dưới sàng thì đầy vũ khí súng đạn. Cuộc sống ở  phiến quân Myanmar cũng không hơn thế này là bao.

Trò chơi vẫn là thứ dễ dàng phân tán lực chú ý của con người, nó cứ đánh cứ đánh, nhanh chóng quên hết mọi buồn bực. Hai ba con quái vật thợ săn, nhân vật của Tô Vạn trang bị không tốt lắm, tất cả đều phụ thuộc vào kỹ thuật. Nó đánh đến nỗi chuột rút ngón tay, hoa mắt chóng mặt, liền tạm dừng nằm vật ra đất xoa bóp nghỉ ngơi. Nó nhìn những vách tường xung quanh, phát giác Tô Vạn đã đi hơn một giờ. Thằng nhóc này rốt cuộc chạy đến chỗ nào mua đồ thế nhỉ, tự mình kiếm một cái xẻng sắt là có thể hành sự ngon lành rồi.

Nó nhắm mắt lại, ngồi dậy, chuẩn bị tiếp tục chơi game. Song chính động tác đó, lại bỗng dưng khiến nó ngẩn cả người.

Trong lúc ngồi xuống, khóe mắt nó có liếc qua vài thứ đằng sau. Nó hình như đã nhìn thấy, có thứ gì đang đứng sau lưng mình. Lúc nghĩ đến thứ mình đặt phía sau, lông tơ toàn thân của nó lập tức dựng đứng.

Nó cũng không dám quay đầu lại ngay lập tức, chỉ cảm thấy sau lưng lành lạnh, nó chậm rãi tắt máy chơi game, màn hình tối sầm, ngay sau đó nó thấy được tình hình sau lưng mình.

Nó nhìn thấy cỗ thi thể kia không biết từ lúc nào đã đứng dậy, đưa lưng về phía nó, và ngay tại sau lưng của nó luôn. Giây phút này Lê Thốc không trực tiếp ngất xỉu giống trước, kể từ lúc trong sa mạc nỗi sợ với thi thể của nó đã bớt nhiều, nhưng mà, tình huống hiện tại nó không biết nên ứng phó thế nào cho phải.

Giằng co trong chốc lát, Lê Thốc nhìn trên màn hình TV, thi thể phía sau không có dấu hiệu động đậy. Nó muốn di chuyển cơ thể mình, lại phát giác chân đã mềm nhũn, không ngừng run rẩy.

Nó dùng sức xoa nhẹ chân, chờ chân mình tốt lên một chút liền bật người bò dậy, quay đầu liền thấy thi thể đang đứng đằng xa, tấm giấy bạc bọc xung quanh đã gần như muốn rách, lộ ra làn da rạn nứt khô héo bên trong, vẫn không nhúc nhích.

Có phải người này chưa chết, chẳng qua bộ dạng quá xấu mà thôi? Xấu giống y chang thi thể thì cũng quá khoa trương rồi.

Lê Thốc sờ sờ bên cạnh, từ trên vách tường giựt phăng cây tàng đao trang trí của Tô Vạn. Thi thể kia không có tí ti phản ứng nào, Lê Thốc cẩn thận quan sát “tình hình địa lý” của căn phòng, phát hiện thi thể đang quay mặt về phía cửa phòng, nếu mình ra khỏi phòng bằng cửa đó thì phải đi qua trước mặt nó.

Chuyện này dĩ nhiên là nó không muốn mạo hiểm, lại nhìn xung quanh phòng, ánh mắt nó dừng trên một cánh cửa sổ tương đối thuận lời, bản thân từ chỗ đó trèo ra vô số lần. Nó từng chút từng chút đi sang, từng bước từng bước kéo đinh đóng màn ra, chậm rãi tháo bức màn xuống.

Sắc trời bên ngoài đã tối, nó một bên quan sát thi thể trong phòng, một bên xem xét tình hình ngoài chửa sổ, hy vọng ngoài cửa sổ không bị sửa chữa, cành cây gần trên bệ cửa còn tồn tại.

Song vừa nhìn xuống dưới nó liền ngây người. Trên cây ngô đồng gần cửa sổ lại xuất hiện ba bốn người, toàn bộ ngồi hết ở đó, trong tay cầm gậy gộc.

Nó liếc một phát liền trông thấy Tô Vạn, Tô Vạn ngồi ở nơi xa nhất, cầm trên tay xẻng quân đội. Còn lại, đều là đám bạn bè mà nó chơi chung.

Lê Thốc nhìn thấy bọn bạn, lộ ra bản mặt tụi mày làm gì đó, Tô Vạn vội ra hiệu nó bò ra.

Lê Thốc nhìn nhìn phía sau, cẩn thận đưa tay ra ngoài, một đứa gần nó nhất lập tức giữ chặt tay nó, kéo nó từ trong ra. Khi nó trèo lên nhánh cây, quay sang cửa sổ nhìn lại, phát hiện bức màn đã trở về vị trí cũ, che mất tình hình trong phòng.

Thằng kéo nó tên là Dương Hảo, là một côn đồ trên con đường gần đây, cũng là bạn học sơ trung (cấp 2- THCS ở VN)  của Tô Vạn, tốt nghiệp sơ trung xong liền nghỉ học, đi làm những công việc lặt vặt. Bởi vì lúc đánh nhau cực kỳ độc ác, cho nên Tô Vạn có việc gì đều đi ôm đùi nó, hai người một đứa là phú nhị đại, một đứa là hắc nhị đại, đều đặc biệt nổi danh là đám côn trùng có hại của khu này.

phú nhị đại: nhà giàu đời thứ hai => hắc nhị đại: côn đồ đời thứ hai =)))

Những người khác trên cây đều là bạn bè qua mạng, thấy Tô Vạn lâu quá không trở lại, hóa ra là chạy đi tìm cứu binh.

Trèo xuống cây, mọi người đưa mắt hình nhau, không nói lời nào. Vẫn là Lê Thốc mở miệng trước: “Đều là bạn bè có nghĩa khí cả, hôm nào tao mời đi ăn cơm.” Tô Vạn nói: “Tao mua mấy vật dụng này nọ về, vừa vào liền thấy thứ đó đứng sau lưng mày, tao đành phải chạy đi kêu người tới, mày đúng là bình tĩnh.”

Lê Thốc gật đầu: “Tao sửa, nhất định sẽ sửa.”

Dương Hảo hỏi: “Thứ đồ kia rốt cuộc là cái vẹo gì ế, xác chết vùng dậy à? Cái đó là mô hình phải không, đứa nào đùa giỡn bọn mình, tao nhưng trực tiếp đánh thẳng lên luôn.”

Tô Vạn nói: “Thiên chân vạn xác, chắc chắn là xác chết vùng dậy, Vịt Lê mày rốt cuộc đã đắc tội với ai, để người ta gửi cương thi cho mày.”

Lê Thốc lắc đầu: “Tao không biết, thật sự không biết. Tao biết bọn họ có thể làm được việc này, nhưng không biết bọn họ tại sao lại làm thế?”

Dương Hảo nói với Tô Vạn: “Bớt nói nhảm, chuyện này tao không tin. Bây giờ làm gì? Mày không phải đã nói sẽ đưa tao súng thật để tao giúp hay sao? Không đưa thì tao về.”

“Đừng mà, các anh em, thứ kia ở trong phòng tao, nhà tao diệt môn mất. Hơn nữa súng của đang ở trong phòng tao, hiếm lắm bọn mình mới chung lưng đấu cật một lần, bọn mày cứu tao đi. Dù sao bây giờ, dù cương thi không cắn chết cha tao, thì cha tao cũng phải cắn chết tao. Đặc biệt là mày đó Lê Thốc, mấy thứ kia đều là của mày, mày mau mang đi gấp cho tao, nếu không thì tao chỉ có thể báo cảnh sát.” Tô Vạn buồn bực nói.

“Mày mà báo cảnh sát thì tao sẽ một mực nói không liên quan đến tao, dù sao đồ cũng ở nhà mày.”

“Chà, Lê Thốc, không nghĩ đến mày là người như thế đó. Tuyệt giao, tao muốn tuyệt giao với mày!”

“Tất cả câm miệng cho tao!” Dương Hảo bực mình, mắng, “Mày chắc chắn cho tao, trong phòng mày có súng thật?”

Tô Vạn nói: “Cái đệt, bây giờ tao còn lừa mày được à? Mày vào phòng tao nửa phút thì thấy liền.”

Lê Thốc nói: “Tao có thể làm chứng.”

Dương Hảo nhìn Lê Thốc, nghĩ rồi nói: “Tao tin Vịt Lê, Vịt Lê vốn đứng đắn, sẽ không lừa gạt người khác.” Nói xong thì quay ra bảo mấy đứa đằng sau, “Nhóc Thao, tìm bao tải, bọn mình đi chụp đầu thứ kia đến làm việc.” Sau đó lại quay sang nói với hai đứa nó, “Mày mà đùa giỡn tao thật, tao sẽ rất đau lòng. Mà tao đã đau lòng thì hai đứa mày cũng không tốt lành đâu, hiểu không?”

Nói xong Dương Hảo xua tay, mấy thằng mang túi lẻn vào cửa nhà Tô Vạn. Thẳng tiến vào trong, ba mẹ Tô Vạn đang xem TV trong phòng, cửa khép hờ. Đám người lướt vội qua, lên lầu hai. Lê Thốc vừa thấy cửa phòng Tô Vạn liền căng thẳng cả người, vừa định dừng lại nghỉ ngơi và chỉnh đốn hàng ngũ, Dương Hảo đã giựt phăng cái bao tải từ tay thằng đứng sau, xoay người phát liền đẩy cửa vào.

Những người khác trở tay không kịp, nghe thấy được trong phòng liên tục vang tiếng đồ vật đổ vỡ, vội xông vào hộ trợ, thông cái đã thấy Dương Hảo đạp lên một đồ vật, bao tải dường như đã ụp lên đầu của thứ đó.

Vài người xông lên đánh bừa đánh bãi, đánh đến khi hết sức mới tản ra. Nhìn vào, bao tải đã hoàn toàn xẹp xuống, thứ bên trong cũng không còn hình người.

Vài đứa đưa mắt nhìn nhau, Dương Hảo đi đến mở bao, liền thấy thi thể khô kia đã sụm thành mảnh nhỏ, bị đánh thành thi khối.

“Làm cái gì trên đó thế, Tô Vạn mày ngứa da đúng không?” Cha Tô Vạn rống to dưới lầu, Tô Vạn nhìn thi thể, kéo giọng hô: “Xin lỗi cha, bọn con sẽ nhẹ tay lại, cha mẹ ngủ đi.”

“Tiếp tục làm cái trò đó thì tao gọi điện thoại cho phụ huynh mấy đứa kia, không có gia giáo.” cha nó tiếp tục rống.

Lê Thốc cũng tham gia: “Chú ơi, xin lỗi chú, bọn con sẽ cử động nhẹ hơn ạ.”

Cha nó “rầm” một tiếng đóng cửa lại, Tô Vạn ngồi xổm xuống, lẩm bẩm nói: “Thật kiêu ngạo, bọn mình giết được cả cương thi. Dương Hảo, giờ thì mày không chỉ là bá vương của khu thôi đâu, mày có thể xưng bá tam giới luôn rồi.”

“Thứ này còn yếu hơn cả mày, nhảy vào trực tiếp đạp cho một phát, một tí phản kháng cũng không có nữa là.”

“Là không phản kháng.” Lê Thốc dường như đã nhìn thấy thứ gì đó, đi lại gần, từ trong những mảnh nhỏ kia lấy ra một đồ vật. Đó là một loại đòn bẩy, đặt dưới đáy thùng, “Trong thùng đựng người này có một cơ quan, có thể khiến thi thể tự động đứng lên từ bên trong, thứ này không phải cương thi.”

“Hơ? Vì sao lại thế?” Tô Vạn hỏi, “Đùa dai sao?”

“Không phải, là vì cái này.” Lê Thốc chỉ chỉ thứ nằm dưới đáy thùng, bọn nó liền nhìn thấy, ngay dưới đáy thùng, dưới chân thi thể, xuất hiện một bản đồng có thể mở được.

“Hết hồn, còn có cả Càn Khôn” Tô Vạn lấy một cặp bao tay từ trong ngăn kéo ra, sau đó mở bản đồng ra, lại thấy phía trong chỉ có một không gian nhỏ cỡ cái cà mèn, ở giữa đặt một thứ gì đó bị bao bọc bởi một tấm lụa màu vàng, vừa cầm lên mở ra, Tô Vạn lập tức phản xạ ném ra ngoài.

Dương Hảo đưa tay đỡ được, cũng nhíu mày.

Đó là một bàn tay, dường như được làm rắn bằng một loại nhựa cây. Chất rắn có màu xanh nhạt, có thể dễ dàng nhìn thấy bàn tay kia có bảy ngón tay, hơn nữa, ngón tay cũng vô cùng dài, không giống tay người chút nào, “Lục chỉ cầm ma! Thần thông bảy ngón cụt một!” Dương Hảo nói.

Lê Thốc ôm mặt nằm vật trên sàn nhà, nó biết thứ kia là thứ gì, nó là dây của cây cửu đầu xà bách, Hắc Nhãn Kính từng chặt một cây, giống nhau như đúc.

Lê Thốc bất đắc dĩ, thầm nói: Đám chó hoang, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Ông đây hoàn toàn không thích mấy thứ này, gửi súng còn chưa tính, thứ này tôi bán rẻ cũng không ai thèm mua đâu.

About Phong Thanh Dương

đa nhân cách

Posted on 25.05.2015, in sa hải, Thiếu niên thiên and tagged , , . Bookmark the permalink. 12 bình luận.

  1. Vô thấy 1 chương từ hôm qua rồi, nhưng ráng nhịn để kiếm thêm 2,3 chương đọc luôn cho đã thèm.Mà làm cách nào cũng ko cầm lòng được, cứ chạy ra chạy vô liếc xéo nó hoài ah. Thôi thì bấm bụng đọc luôn cho rồi 😥

    Thích

  2. thật mong chờ Hoa nhi gia :((( nói thật dù cho Ngô Tà có xuất hiện và cool lòi hơn trước thì mình cũng không an tâm, kiểu như “anh làm gì thế, không có tiểu ca ở đây, anh định làm gì thế?”, lúc Hắc nhãn kính xuất hiện mình thở phào nhẹ nhõm hẳn luôn :((((( xong ảnh lại đi =.= xong ngấp nghé biết dc Hoa nhi gia xuất hiện tim mình lại đập trở lại. giống dạng mọi người vẫn âm thầm đừng sau che chở cho Thiên Chân =(( nhưng mình biết chỉ khi nào Bàn Tử chân chính lộ mặt mình mới hoàn toàn ko lo lắng nữa, nghĩ tới có xúc động muốn khóc. Tiểu Ca, bao giờ anh về

    Đã thích bởi 1 người

  3. Kì lạ nhỉ? Ngoài cái lưng vẽ hoa ra thì LT có điều j đặc biệt mà làm NT tốn công sức vậy nhỉ??

    Thích

  4. Có chương mới ❤ tks nàng nhiều nhé. Mà ngoài SH vs THH ra nàng còn edit bộ nào của dmbk nữa k

    Đã thích bởi 2 người

Bình luận về bài viết này