[Đạo mộ bút ký] -Chuyện cũ không tên- Vương mẫu quỷ yến(1) + (2)

Chuyện cũ không tên: Vương mẫu quỷ yến (cái vừa rồi không phải là tên sao???????)

Weixin Tam Thúc.

Edit: Thanh Phong Ngân Nguyệt

(1)

10849913_783669968345468_6975198986381192828_n

Trước khi tôi đến núi Trường Bạch đã quen biết tác giả này, tôi lấy thân phận Quan Căn đã quen biết được rất nhiều thành phần trí thức. Tác giả này là bạn của biên tập trong nhà xuất bản tôi biết. Tôi quyết định tâm sự với anh ta là do tôi biết rất rõ, chuyến đi này của tôi quá phiêu lưu, nếu tôi chết ở núi Trường Bạch thì có một số việc sẽ vĩnh viễn bị chôn vùi không ai biết đến.

Chuyện trải qua oanh oanh liệt liệt như vậy, mà trí nhớ của Tiểu Ca chẳng ra làm sao, nếu tôi chết đi thì khổ cực nhiều năm cũng uổng công. Loại kết quả này, tôi đã thử thuyết phục bản thân rất lâu mà vẫn không thể tiếp nhận được. Vì thế cuối cùng tôi cũng mong rằng có một số việc có thể được lưu truyền lại.

Khi đó tôi có rất nhiều chuyện cần làm, cửa hàng ở Tây Linh cần kiểm kê lại hàng hoá trong kho, nếu không bán được cũng không thể cứ đắp đống như thế. Tôi đã tìm người bạn ở Bắc Kinh giúp bảo quản, nhưng những thứ vụn vặt lại khó xử lý.

Kho chứa minh khí cũng không bình thường, không nói nhưng điều kiện cơ bản như nhiệt độ thấp ổn định, có vài thứ thật không thể trưng ra lộ liễu. Tôi lấy danh nghĩa chứa tranh triển lãm để thuê nhà kho, bên trong ngoại trừ vài bức tranh phỏng chế để che đậy thì còn rất nhiều đồng hồ cổ kiểu Tây Dương, mấy thứ này chất đống trong kho hàng, mấy món minh khí nhỏ thì được bọc cẩn thận bằng bọt biển, giấu vào giữa hai lớp của đồng hồ. Ngoài ra các loại ngăn tủ để che chắn, ở đây mấy cái, ở kia mấy cái, thời gian mấy thứ đồ cổ này ở đây không khác nhau mấy. Tôi lại không thể làm thành mục lục, chỉ có thể dựa vào trí nhớ, thực là đáng ghét.

Bản thân tôi rất thích những thứ này, tôi thường xuyên đặt chuông dây cót cùng một lượt, ở đây có chừng mấy nghìn cái, bạn nghe thấy thanh âm kim giây dịch chuyển cùng lúc, ngàn vạn âm thanh tíc tắc giống như những hạt mưa rơi trên nóc lều. Cả thế giới đều là âm thanh, lại giống như chẳng còn âm thanh gì nữa. Trong một thời gian dài, tôi chỉ có thể ngủ nhờ vào âm thanh đó.

Tôi đã nhìn thấy tác gia đó ở trong kho hàng, anh ta hẳn là đã sớm biết tôi làm cái gì, khi thấy những cái dồng hồ Tây Dương này, vẻ mặt anh ta có vẻ như không thể tin nổi.

Tôi nhìn anh ta, anh ta rất lúng túng, tôi biết thực sự thì bảo anh ta tới là ý của biên tập, người biên tập kia biết ở chỗ tôi có rất nhiều chuyện cũ.

“Anh muốn biết cái gì?” Tôi ngồi xuống hỏi anh ta, tôi biết mình muốn nói gì, nhưng tôi thực sự không thể nói tất cả cho anh ta biết.

Anh ta nhìn tôi, rất căng thẳng, nhưng lòng hiếu kỳ lại càng nhiều. “Tôi nghe nói anh biết một người, người đó đã sống ở Nepal một thời gian dài, anh và người đó đã trải qua rất nhiều chuyện, bây giờ anh có thể kể lại chuyện về người anh muốn tìm hay không.”

Tôi gật đầu. Anh ta nói: “Tôi mong rằng anh có thể chọn tôi viết lại câu chuyện này.”

Chuyện cũ vô danh- Vương mẫu quỷ yến (2)

images (13)

Tôi nhìn tác giả kia, bỗng nhiên có chút cảnh giác, trong nghề của chúng tôi, sự hứng thú biểu hiện rõ là một điều đại kỵ, tôi không có thói quen để người ta nói ra rõ ràng ý đồ của mình, bỗng cảm thấy anh ta có mưu kế gì khác.

Anh ta lấy laptop ra, tiếp tục giải thích: “Quan tiên sinh, tôi nghĩ tôi viết khá tốt, chỉ cần cho tôi một cơ hội, tôi sẽ không để anh phải thất vọng.”

Tôi chẳng thèm quan tâm anh ta viết có được hay không, tôi chỉ cần anh ta ghi chép lại hết tất cả tin tức, tôi nhìn ánh mắt anh ta, biết phương thức tư duy của người này rất đơn giản, anh ta nghĩ nắm được cơ hội thì nhất định sẽ thành công. Thực ra, trên đời này, quan trong nhất là nhận biết cơ hội có thật hay không đúng là một cơ hội.

Một người không thành công quá lâu, nếu người đó nhắc đến từ cơ hội thì thường là sai lầm. Kiên trì với suy nghĩ của chính mình thường sẽ tạo thành sự thất bại và lệch hướng nhiều hơn nữa. Trên mặt tác giả này viết đầy loại thất bại như vậy, nhưng vẫn tiếp tục đuổi theo cái mà anh ta cho là cơ hội, cực kỳ kiên định. Điều này cũng có phần giống sự ngoan cố của tôi năm đó.

Liều chết kiên trì với suy nghĩ của mình chưa chắc đã là chuyện xấu, cũng chưa chắc không thành công, nhưng thành công thường tới khá muộn.

Như vậy cũng tốt, cái tốt nhất là người ghi lại có thể sẽ không thành công. Như vậy hắn có thể quý trọng nội dung của bản thân những gì ghi chép được mà không phải truy cầu suy nghĩ của chính mình.

Tôi đốt một điếu thuốc, bảo anh ta ngồi xuống, nói gì với anh ta thì ổn đây? Nnhững ký ức đó luôn luôn khắc ghi trong đầu tôi.

Tôi một đường đuổi theo những dấu vết nhỏ vụn của Muộn Du Bình, đi khắp núi sông nam bắc, trong quá trình leo lên núi tuyết ở Nepal, đi vào Mặc Thoát, dãy núi hùng vĩ trắng xoá bao trùm phía chân trời, bên trên chỉ có từng vết từng vết nham thạch màu đen, nói với bạn rằng đó không phải bầu trời, đó là đỉnh Gongga.

Muộn Du Bình đã từng đến trước tôi 40 năm, đi ngang qua ngọn núi tuyết này. Tôi và hắn thường xuyên cách nhau rất gần, chỉ là một người ở 40 năm trước, một ở 40 năm sau, dưới thời không đan xen, tôi thường thấy được một ảo ảnh.

Vào một ngày nào đó, ở độ cao trên 4000m so với mặt biển, sự giảm ô xi trong máu làm võng mạc tôi xuất hiện ảo giác, Một tiếng trước hòang hôn, sắc trời chói lọi, võng mạc bị tổn thương nhuộm cho cảnh sắc trước mắt mỹ lệ không gì sánh được, tôi biết đây không phải là sự thật nhưng vẫn ngẩn người ra nhìn.

Khi đó tôi đang lang thang trong khe núi, nhìn ra dãy núi phía xa, trong ảo giác nhìn thấy Muộn Du Bình đứng trên vách núi, đối mặt với bầu trời đầy mây ngũ sắc, chuyện này so với ngày mà hắn mới ra khỏi Khang Ba Lạc, đi vào nhân thế thật là giống như đúc.

Tất cả những gì tôi trải qua có lẽ cũng đều bắt đầu từ ngày đó.

________________________

Gongga: Gongga còn được gọi là Minya Konka là núi cao nhất trong tỉnh Sichuan. Trong ngôn ngữ Tây Tạng, “Gong” có nghĩa là vĩnh viễn bao trùm, trong khi “Ga” có nghĩa là trắng, do đó, có nghĩa là Gongga tuyết trắng che phủ vĩnh viễn. Nằm ở khu vực Miya Raogang, một nơi giàu truyền thống Phật giáo Tây Tạng. Người dân địa phương cũng gọi nó là Miya Gongga

Vầng, tự sự về nỗi cô đơn của Tà trong mười năm chờ đợi. =)))))))))))

Thực ra tui là thành phần ship theo phong trào thôi, ban đầu cũng không chấp nhận ghép cp Bình Tà đâu, nhưng mà từ tác phẩm đến hạ tuế thiên các kiểu đã làm tui chấp nhận “có cái gì đó vượt lên tình bạn” giữa Bình Tà rồi.

Sau nhiều ngày cứ tiện tay mở máy là mở tab ngó coi mục lục có gì mới chưa thì hôm nay thấy liền 2 chương mới.

Posted on 13.05.2016, in Khác, Vương mẫu quỷ yến and tagged , , . Bookmark the permalink. 10 bình luận.

  1. lâu lắm mới có time vào thăm nhà 😀 , hên vẫn còn hiện tên thành viên trong nhà 🙂

    Thích

  2. Vượt lên trên tình bạn và tình yêu đó là sự tri kỷ. Mình luôn cảm thấy giữa Thiên Chân và Tiểu Ca thì dùng từ “tri kỷ” là hợp lý nhất, có thể họ không nắm bắt hết cuộc sống của nhau, nhưng giữa họ luôn có sợi dây liên kết do định mệnh tạo thành, nó thiêng liêng hơn bất cứ thứ gì.

    Đã thích bởi 1 người

  3. Klq nhưng đêm qua tui thức trọn cày drama lão cửu môn . thế rồi tui thấy phim thần tượng . phim hài . phim chính trị . thường trường khốc liệt đủ cả . mà cái quan trọng nhất là cái chú đóng ông nội bạn Tà xem qua pót tơ mà rý tui sặc mắu

    Đã thích bởi 1 người

  4. Ad ơi. Tôi thương ad quá ad biết không 😭😭
    Thấy chương mới mừng phát khóc. Tưởng lão béo drop dài dài rồi chứ .
    Về vụ ship bình tà tôi cũng giống cô ấy. Mình k ship nhưng mà thấy người ta ship lâu dần nên thành quen , bây giờ thì thấy nó thành hiển nhiên luôn rồi 🤓

    Đã thích bởi 1 người

  1. Pingback: Vương Mẫu Quỷ Yến – THIÊN CHÂN VÔ TÀ

Bình luận về bài viết này