Hạ tuế thiên- chương 21(end)

Tân niên hạ tuế

Chương 21: Ta tới đây

Edit: HangNguyen

Beta: Thanh Phong Ngân Nguyệt

69223e43jw1eleqffjo0kj20qo18gtas

Tôi cứ như vậy đưa Đường Tống ra ngoài, nói thật, thời điểm nói chuyện, toàn thân tôi lạnh toát.

Trong nhà cũ ở quê, tôi ở trong căn phòng lúc trước chú Ba từng ở, nhìn thấy những tấm thẻ chú Ba hay chơi cùng tôi khi tôi còn bé. Lúc đó tôi thật ngây thơ, khờ dại, tưởng chú dạy cho mình trò chơi phức tạp gì. Lúc này đây mở ngăn kéo của chú, phát hiện các tấm thẻ cũ chuyển vàng nằm ở tận cùng ngăn kéo,  dây nịt buộc lên đã mất cả tính đàn hồi, tôi mới nhận ra có chút không đúng.

Trên các tấm thẻ là nhân vật trong Thủy Hử, vô cùng giản lược, sơ sài. Nhưng sau khi sắp xếp với nhau, nhìn dưới ánh mặt trời, những đường cong trên người nhân vật tạo thành những giao điểm khác biệt. Năm đó, chú Ba dạy tôi ghi nhớ nhạc thiếu nhi, chính là nhờ sắp xếp tổ hợp mấy tấm thẻ này.(chắc là mấy cái thẻ có chữ, với hình ảnh tương ứng để dạy trẻ con ghi nhớ)

Bây giờ nghĩ tới việc dạy nhạc thiếu nhi cho thằng tiểu quỷ là tôi khi đó, thực sự quá nản rồi. Nếu không phải đem chuyện trong Thủy Hử sắp xếp trong đó, chỉ sợ tôi sẽ không nhớ dai như vậy.

Đó là tính toán đầu tiên của chú Ba, tôi tin rằng khi đó ông ấy dạy tôi nhạc thiếu nhi, chính là hy vọng dự phòng trước. Tôi tìm ra lời giải trong bài hát thiếu nhi đó, biết được những cạm bẫy mà chú Ba sắp đặt.

Trên thực tế, Muộn Du Bình luôn cản trở tôi điều tra, cũng bởi vì nguyên nhân tương tự. Mấy ngàn năm, người Trương gia luôn ngụy tạo tài liệu lịch sử, bóp méo các manh mối trong lịch sử, dẫn các manh mối đó hướng tới những cổ mộ họ tìm được. Những cổ mộ này, đại bộ phận đã bị Trương gia bố trí cạm bẫy.

Thời gian trôi qua quá lâu, sau khi Trương gia xuống dốc, manh mối thật giả đã không thể phân biệt, nếu chính mình tùy tiện điều tra, dựa vào thân thủ cùng năng lực của tôi, thì rất nhanh sẽ mất tích khỏi thế giới này.

Tương tự như vậy, sau khi chú Ba trải qua sinh tử, rốt cuộc hiểu ra điểm ấy. Khổ vì kẻ đich là vô hình, vĩnh viễn không thể xung đột chính diện với ông ấy, lúc đó ông ấy chỉ điên cuồng với một ý niệm trong đầu, muốn chân chính đối mặt với lực lượng vô hình kia. Cho nên, chú Ba bắt đầu suy nghĩ làm thế nào để bố trí cạm bẫy.

Đầu tiên, ông ấy cần một cạm bẫy không thể công phá, cũng không thể đào thoát. Người Trương gia sử dụng cổ mộ làm kết cấu cơ bản bởi vì cổ mộ khổng lồ thường dùng hơn vạn người, thậm chí hơn mười vạn người để tiến hành xây dựng, giam chặt bí mật, hơn nữa còn có thiên nhiên phân cách che giấu.

Tôi không biết tại sao ông ấy tìm được người gọi là Bảy ngón, hay chính người này cũng không hề tồn tại, chỉ là một quả bom khói.

Sau khi chú Ba xây dựng 3 cạm bẫy, liền bỏ vào 3 thứ mà ông ấy cho rằng vô cùng quan trọng. Ba cạm bẫy này đều có một đặc điểm đặc trưng, chính là “ngoại giấu nội hoặc”, một khi đã khởi động cạm bẫy, thì ở bên ngoài sẽ rất khó tìm ra nó lần nữa. Nó gần như bị chia tách khỏi thế gian. Điều này làm cho bên ngoài gần như bó tay, cho dù có dỡ tan tành ngôi biệt thự, cũng không thể bạo lực xông vào.

Ví dụ, nếu cửa vào cạm bẫy được thiết kế như thế này, nhưng một khi đã đi vào, cửa vào sẽ bị tưới 170 tấn xi măng, và vị trí lối vào sẽ trở thành trung tâm một tòa nhà 100 tầng. Sau khi xi măng cứng lại, trừ khi đập nát 100 tầng lầu, nếu không không thể vào từ lối vào ban đầu.

Cạm bẫy như vậy, về cơ bản tiến vào thì không thể thoát ra, hy vọng duy nhất là thợ săn lưu lại trong cạm bẫy, một cửa ra vào để thu hoạch con mồi.

Cửa ra vào không hề ăn khớp, cần một ngươi ở bên này vách tường, và một người phía bên kia, mở bức tường bằng mật khẩu, mỗi giờ lại mỗi khác, chỉ có tôi biết được cách thức.

Nếu tôi tính không lầm, Tiểu Hoa trước khi vào đây đã gửi tin nhắn cuối cùng, hẳn là nói cho Hắc Nhãn Kính biết vị trí của mình, anh ấy  sẽ phụ trách mở cửa từ bên ngoài, chắc giờ này đang ở phía sau vách tường nào đó. Tôi bật radio, từ bên trong có âm thanh tĩnh điện, tìm kiếm tín hiệu di động. Tìm được vách tường kia rồi, sau đó bắt đầu gõ  phía trên mặt thép.

Rất nhanh, tôi nghe thấy âm thanh truyền tới trả lời.

Yên tâm rồi.

Diễn trò quả thực rất mệt, khởi động lại cạm bẫy, mất của tôi rất nhiều thời gian, vẽ đủ thứ linh tinh trên vách tường, tráo chiếc nhẫn trên thi thể Lục Sỏa thành một cái GPS. Vì muốn kẻ khác tin rằng Lục Sỏa đã mắc kẹt nhiều năm như vậy, tôi tìm một khối thi thể có ngón tay đặc biệt dài.

Chờ qua rất lâu, con mồi mới xuất hiện.

Khởi động lại đèn khí ở đây cũng mất hồi lâu. Lần đầu tiên tôi vào đây, đèn đóm đã rất cũ nát.

Lần đầu khẽ chạm mặt Đường Tống, chỉ biết cô nhóc có tấm mặt nạ vô cùng tốt, nhưng thời gian đeo mặt nạ đã khóc quá nhiều, điểm này là tối kỵ. Mặt nạ da người sau khi bị ướt, khô lại sẽ khó khôi phục mật độ ban đầu.

Điều này làm tôi vô cùng kinh ngạc, bởi vì khóc chứng tỏ nội tâm cô nhóc có một mặt khá mềm yếu.

Đây là cô nhóc thú vị, tôi không ngờ nó lại nuốt chiếc nhẫn. Còn vết sẹo trên tay, là do huấn luyện ngón tay để lại. Con bé theo bản năng rụt tay lại, chứng tỏ nó hoảng hốt, lo sợ.

Còn có, tôi nghĩ tới liền nở nụ cười, ba giờ để hiểu rõ hình vẽ này, làm sao có thể. Hình vẽ kia tôi đã vẽ rất lâu, nếu họ biết nó là mã WeChat của tôi, họ nhất định xắt tôi thành lát mỏng kí gửi về Quảng Châu.

Tuy nhiên tôi thực không ngờ, ở đây lại đụng một cô nhóc, cũng không nghĩ tới, con bé lại có ham muốn sống dữ dội như vậy.

Một tổ chức chặt chẽ bị sụp đổ đều bắt đầu từ nội bộ, cơ cấu nội bộ của Uông gia, thì ra đã bắt đầu nảy sinh vấn đề.

Đều do thời đại này thật quá tốt đẹp.

Tôi nằm xuống, còn phải chờ ở chỗ này mấy tuần nữa, nhưng kế hoạch đã phát động. Người tới từ Khang Ba Lạc, người thu thập ngón tay, hẳn đã muốn hành động.

Đây là lần đầu tiên phản kích, ta tới đây.

Posted on 05.08.2015, in Hạ tuế thiên, Tân niên hạ tuế and tagged , , . Bookmark the permalink. 27 bình luận.

  1. Wow. Thì ra là bẫy của Tà 😂

    Thích

  2. cái này là mở màn cho Sa hải, một kế hoạch lật ngược ngoạn mục

    Thích

  3. tà ca hay thật,một kế hoạch được vạch ra từ đây,nội bộ uông gia đã bắt đầu lung lay,k có gì vĩnh viễn……..côn bé chắc chắn là uông tiểu viện,chắc chắn là thế rồi

    Đã thích bởi 1 người

  4. Đường Tống tinh ranh giống Uông Tiểu Viện quá. Co khi nào là UTV k? Nếu vậy UTV tiếp cận Lê Thuốc là do hợp tác với Ngô Tà rồi

    Thích

  5. Chương này hay quá,mình cũng ngĩ đó là Uông Tiểu Viện,chắc lê thốc thoát được ra ngoài cũng nhờ sự giúp đỡ của UTV 🙂 Tà ko còn thiên chân nhưng mình lại thích Tà ntn,a quá quá siêu luôn,cảm ơn chủ nhà nhiều ^^

    Thích

  6. Chắc mình đoán ko sai…con pé là UTV

    Thích

  7. ko thể ngờ, kế hoạch quá hoàn hảo, e tâm phục khẩu phục tà ca

    Thích

  8. Ko bjk nen khoc hay nen cuoi nua. Anh Ta that ba dao, dung ma wechat de de ve so do ve thanh dong. Ho ma bjk thj co ma bam thanh cha vien chjen lun chu dung ns thai lat.

    Thích

  9. tà ơi là tà …. anh thật biết chọc điên người ta a … cơ mak ta thích ….. bao giờ có 10 năm sau chap mới z chủ nhà ?

    Thích

  10. Có lời khen cho anh, quá đẹp trai! hết sức đẹp trai! một người đàn ông đích thực! Xứng đáng làm bờ vai vững vàng cho anh Bình!!!

    Đã thích bởi 3 người

  11. Trời, từ đầu tới cuối thì ra là kế hoạch của Ngô Tà a…..
    Soái…quá soái…ko thể ngờ được

    Thích

  12. Mã wechat – hay, hay lắm. Rất giỏi, rất có triển vọng. ♡¤♡

    Thích

  13. Hóa ra là Tà giở trò, anh đã chính thức soán ngôi Bình ảnh đế năm nào :v:v

    Đã thích bởi 3 người

  14. Hay rồi . Ngườj thu thập ngón tay chuyên chặt 2 ngón tay dàj đó hả

    Thích

  15. Còn nữa, có khi nào cô bé kia là Uông Tiểu Viện hay không ??

    Thích

  16. Người tới từ Khang Ba Lạc có phải là người cùng Bàn Tử và Tú Tú ở Bắc Kinh lúc phản công ở Sa Hải không nhỉ ??

    Thích

  17. Soái quá soái, thì ra từ đầu tới cuối là kế hoạch của anh Tà Thiên Chân, mã Wechat mà hóa sơ đồ Thanh đồng môn thì phục anh rồi
    Soái, quá sức soái, cực kỳ soái *đập bàn*

    Đã thích bởi 7 người

Bình luận về bài viết này