Sa hải 1- chương 50

Sa hải- hoàng sa quỷ ảnh 

Chương 50: Khuôn mặt trên tường

Edit: Fang Qing

Beta: Phong Thanh Dương

Người ta thiết kế cái tường này cực dị, mép tường được làm rất sắc bén, hơi cong một chút, trên mép gần giống như lưỡi dao.

Sau khi Lê Thốc trèo lên trên liền hít sâu một hơi, không có đèn pin là một phiền toái lớn, may mắn là ánh sáng từ vầng trăng vừa đủ, ngoài ra phía trên không cắm mảnh thủy tinh vỡ cũng là một chuyện may mắn. Nó ghé đầu trên mép tường nhìn vào trong. Cái nhà này trồng đủ loại rau xanh và cây cối, thậm chí còn làm cả một cái giá ba tầng để đặt chậu hoa, rõ ràng chủ nhà là một người thích làm vườn.

Trong lòng Lê Thốc vui mừng, mũi chân nhún một cái, eo dùng lực, xoẹt cái xoay người, từ tường bên này lật đến mặt bên kia, tiếp đó tay nó lỏng ra, thuận thế trượt xuống dưới. Bởi vì cơ thể hơi ma sát với vách tường, khiến tốc độ trượt xuống không nhanh, cho nên lúc tiếp đất gần như không phát ra tiếng động gì.

Trong khoảnh khắc đó Lê Thốc cảm thấy mình chẳng khác gì vị thích khách được kể trong bình thư, xoay người cuốn rèm cửa, đáp xuống đất không một tiếng động.

Bình thư: một hình thức văn nghệ dân gian của Trung Quốc, khi kể một câu chuyện dài dùng quạt, khăn làm đạo cụ

Nhà này không có chó, thật sự rất may mắn. Nó thở dài, nhìn đèn trong phòng toàn bộ đều không bật, liền rón ra rón rén mò tới chỗ đặt hoa, sau đó mang một chậu hoa trong đó đến dưới mặt tường, chậm rãi chất thành một cái kim tự tháp nhỏ.

Sau đó Lê Thốc nương theo cái tháp bò tới cái bệ ngang nằm ở chỗ cao nhất kia, dùng chân nhún một cái, lập tức xông lên, muốn bắt vách tường của nhà thông vách bên cạnh. Kết quả, chợt nhìn thấy một cảnh tượng khiến lực của nó bị hãm lại, rụt tay về.

Động tác này nếu bị người khác nhìn thấy nhất định sẽ cho là nó ngu, bời vì chân nó còn chưa rời chậu hoa đã lo rụt về, giống một người què đang tập thể dục theo đài.

Nó rụt về cũng bời vì nó nhìn thấy đỉnh tường cách vách đính đầy đinh sắt. Mẹ nó chứ, Lê Thốc càng lúc càng thấy kỳ lạ, những người này thiết kế tường vây, không vây người ngoài phố mà lại phòng bị nghiêm ngặt với hàng xóm cách vách làm gì, tại sao chứ?

Lê Thốc cũng nhìn không rõ lắm, nếu đúng là đinh , đối với nó cũng là chuyện tốt, bởi vì nó có tuyệt chiêu đối phó với thứ này, hơn nữa cái đinh lớn hơn bình thường thì nó càng dễ trèo lên.

Ở đỉnh vách tường đặt đinh thép, mặc dù đó là phương pháp rất bình thường, nhưng mà những đinh thép này thường sẽ không đâm sâu vào vách tường, phần lớn đều nằm trên mép tường, đơn giản bằng cách cắm đinh vào trong xi măng, đinh thép này dĩ nhiên cũng không bền chắc gì, dùng vật nặng đập vào liền có thể khiến nó rớt khỏi lớp xi măng. Nhưng bây giờ là thời điểm đêm khuya người vắng, Lê Thốc đương nhiên không thể dùng cách này. Mà nếu không đập cho đinh rớt xuống như lời đã nói, thì cho dù đinh không bền chắc gì, nhưng khi đụng tới da người cũng có thể tạo ra vết thương không nhỏ.

Song Lê Thốc cũng không sợ lắm, bởi vì nó biết, thứ đinh thép này, một khi dày quá thì không có tác dụng gì nhiều. Đây là một định luật vật lý, nói cách khác càng nhiều điểm chống đỡ, diện tích tiếp xúc càng lớn thì áp suất càng nhỏ. Nếu trên một cái bản  cắm châm ở một độ dày và thời gian nhất định, Lê Thốc thậm chí dám trực tiếp bước đi bên trên.

Nhưng ngay cả như thế, trong lúc sắp xếp những đinh thép kia nhất định phải có vật gì đó giúp giảm xóc. Lê Thốc cào đông cào tây, nhìn đông nhìn tây, chỗ góc sân xuất hiện một cái chậu rửa mặt. Nó lật úp chậu đặt lên mái hiên lộ ra của vách tường, dùng sức bám lên. Đinh thép chịu áp lực, lập tức xuyên thằng qua chậu rửa mặt, những không không lủng nhiều lắm. Lê Thốc vừa nắm úp sấp lên đó, vừa dịch chuyển cơ thể mình sang mép tường, nó biết chỉ cần động tác của nó chậm vừa phải, thì những đinh thép có thể khiến người khác đau khổ kia sẽ chẳng còn thấm vào đâu. Hơn nữa vì đinh thép rất dễ nắm, vậy nên nó đã biến thành vật leo núi cực kỳ lý tưởng.

Chỉ mới trèo được một nửa, Lê Thốc đã thở hồng hộc, dù sao cũng không giống lúc nãy, đạp chân lấy đà thì có thể trực tiếp bay qua.

Nó dùng sức bám víu, tập cho cánh tay quen với sự đau đớn do đinh thép mạng lại, sau đó lại từ từ dùng sức giúp nửa thân dưới của mình bám được trên mép tường. Lúc này, Lê Thốc vừa quay mặt sang nhìn cái sân đối diện, lại đột nhiên phát hiện cạnh vách tường bên kia xuất hiện một khuôn mặt kỳ quái, mặt đối mặt với nó.

Khuôn mặt kia trắng bệch, mở đôi mắt thật to lạnh lùng trừng mắt nhìn nó. Lê Thốc sửng sốt hai ba giây, bỗng nhiên “ai” ba tiếng, cả người giật lùi về sau. Cái cảm giác sợ hãi này, nếu không phải tự mình nếm trải, thực sự khó mà lý giải được. Sau khi trèo lên đầu tường, đột nhiên phía đối diện cũng có một vật khác bò lên, mặt đối mặt với mình, gần như hôn mình. Nếu tim không tốt, có thể sẽ bị doạ chết tại chỗ.

Lê Thốc lùi về sau, kết quả quần áo bị đinh móc lại, cũng không ngã xuống ngay lập tực, mà bị đổi hướng ở trên không, treo chừng bốn năm giây, đến khi quần áo bị xé rách, cả người mới rớt xuống bồn hoa.

Lần này té thảm, những chậu hoa sắp theo hình Kim Tự Tháp bị nó đè ngã xuống, văng trên đất, vỡ nát be bét.

Lê Thốc chưa hết kinh hồn đứng lên, thở phì phò, muốn ngừng lại một lúc, bỗng dưng đèn đuốc trong phòng toàn bộ sáng lên. Phản ứng của Lê Thốc tương đối nhanh, vừa thấy không thuận lợi, lập tức chạy tới cửa, muốn thử xem có thể mở cửa từ bên trong hay không. Nhưng trong lòng nó lại biết hi vọng ấy rất xa vời, thông thường nhà của nông dân đều khóa cả hai mặt.

Lương Loan đang đứng ngoài cửa hút thuốc lá, nghe thấy tiếng động truyền ra từ trong sân, còn không kịp phản ứng, rõ ràng cô cũng không biết đã xảy ra chuyện gì.

Sau khi Lê Thốc rơi xuống đất, kéo Lương Loan bỏ chạy. Hai người chạy thẳng ra khỏi ngõ nhỏ, tùy tiện tìm một phương hướng chạy như điên, chạy đến nỗi thở không ra hơi thì Lê Thốc mới dừng lại. Nó nhìn phía sau, tay chống lên thân cây hít thở, thậm chí còn nôn mửa, Lê Thốc chạy đến nỗi như vậy, Lương Loan thì không cần phải nói. Cô bị Lê Thốc cầm tay kéo đi, gần như ngã lệch sang một bênh. Lê Thốc thấy giày cao gót của cô hình như cũng mất tiêu.

Lương Loan hỏi nó: “Cậu rốt cuộc đã làm gì? Nếu thật sựkhông được, thì sau này có thể đừng khoe khoang hay không?”

Lê Thốc nói: “Chị làm sao biết được tôi nhìn thấy gì, mẹ nó, thật sự rất dọa người, căn nhà đó có người ở.”

Lương Loan nói: “Trong đó có người à? Cậu chắc chắn?”

Lê Thốc nói” “Tôi không biết có phải người hay không, tóm lại là có thứ gì đó.”

“Thật?” Lương Loan hỏi lại.

Lê Thốc thầm nghĩ tại sao lại nói nhiều lời vô nghĩa như vậy, gật đầu nói: “Tuyệt đối không sai. Chị thật lắm chuyện.”

“Không phải cậu nói bên trong không có người sao?” Lương Loan nghĩ ngợi, vẫy tay với Lê Thốc: “Đi, chúng ta trở lại chỗ đó.”

“Trở lại?! Về đó để người ta đem công an tới bắt tôi à. Không đúng, người đó chắc sẽ không nhân từ như thế, có thể trước đó còn trói tôi vào thân cây để đánh một trận, tiện thể ném mấy thứ như là trứng thối gì đó.”

“Cậu phải đoán được lòng người, nào có ăn trộm vừa mới chạy thoát lại lập tức trở về.”

Lê Thốc chỉ vào quần áo rách te tua của mình: “Mảnh quần áo của tôi còn treo trên vách tường nhà người đó, tôi cảm thấy bọn họ sẽ không thấy lạ việc vì sao tôi quay lại, chỉ biết tôi trở lại thật là tốt thôi.”

Lương Loan nhìn quần áo của nó thở dài: “Cậu ở chỗ này chờ tôi, tôi tự quay lại đó, bọn họ sẽ không nghĩ người như tôi đã trèo tường vào nhà họ.”

“Chị trăm ngàn lần đừng đi, tối thế này, người ta một bụng lửa giận, chị phải cẩn thận là hơn.” Lê Thốc vội vàng ngăn cản.

Lương Loan nhếch miệng, vừa muốn phản bác. Bỗng nhiên nghe tiếng xe cảnh sát ở gần đó. Hai người bọn họ lập tức phản xạ có điều kiện rụt cổ lại, trốn sau tàng cây.

“Báo cảnh sát.” Lê Thốc nói, “Chị xem, người ta chắc chắn rất tức giận. Tôi đạp nát hết hoa cỏ, cũng không biết là giống gì, nếu là hoa lan thì chắc tôi thế nào cũng bị bắn chết.”

Lương Loan nghĩ một lúc, nói với nó: “Cậu đợi ở chỗ này đi, chị đi ra, nếu người ta gọi cảnh sát, tôi càng an toàn hơn.”

“Nhưng mà…”

“Không nhưng nhị gì cả.” Lương Loan vỗ vai nó, đưa nó hai trăm đồng, “Cậu nhanh thay quần áo đi.”

“Muộn thế này rồi còn mua quần áo ở đâu được?”

“Tự mình giải quyết chuyện của mình đi. Sáng mai chị với cậu hội họp dưới gốc cây này.” Lương Loan dùng móng tay vạch lên thân cây hai cái, say đó xoay người rời đi.

Lê Thốc thở dài, nhìn chị gái chân khập khiễng chạy tới hướng vừa nãy, chỉ cảm thấy mình vô dụng không chịu được. Nó lang thang trên đường phố hai giờ, mới đi đến một thị trấn nhỏ trông có vẻ náo nhiệt. Lúc này đã hơn 11 giờ khuya, quán xá sầm uất mở trên đường phố cũng chỉ còn lại những nh tẩm quất massage và một số quầy hàng thực phẩm.

Nó nhìn tiền trên tay, cảm thấy xác suất mua được quần áo ở đây quá nhỏ, vì thế vào một tiệm tẩm quất. Mười lăm phút sau, nó mặc một bộ đồng phục của thợ xoa bóp đi ra, trên người còn dư một trăm năm mươi đồng. Tuy rằng thấy hơi ngu ngu, nhưng so với việc mặc quần áo rách rưới còn bị cảnh sát tra hỏi thì còn tốt chán. Tiếp đến nó vào một quán net gần đó.

Tới chỗ thân quen, nó cảm thấy thoải mái hơn nhiều, ngồi xuống đăng nhập tài khoản game online của mình, chơi thẳng tới ba giờ sáng, nó bỗng nhiên giật mình: Mình có phải rất bình tĩnh không, chị gái kia nói buổi sáng mình đi gặp chị, chẳng lẽ mình thật sự chờ đến sáng mới đi gặp sao? Gần đây tại sao mình lại ngoan như thế nhỉ, thứ hai là chị ấy có thể đối phó hay không? Cảnh sát ở hiện trường thường không quá một đêm, nếu chị ấy đã vào được, vậy chắc mình cũng có thể chui vào được đúng không?

Lê Thốc nghĩ đến đó, vẫn giao chiến thượng giới một lúc nữa, bởi vì mỗi lần vào quán net, muốn nó rời ghế đều rất khó khăn. Cố gắng một lúc lâu, nó cuối cùng cũng rời đi.

About Phong Thanh Dương

đa nhân cách

Posted on 29.05.2015, in Khác. Bookmark the permalink. 2 bình luận.

  1. Này có gọi là thông minh đột xuất ko :v đợi hơn 5 tiếng mới nghĩ ra bà Loan bảo gì nghe nấy :))

    Thích

Bình luận về bài viết này