Sa hải 1- chương 33

Chúc mừng sinh nhật chị Xuân <3, chắc quà sẽ hơi muộn đấy 😀

Sa hải Hoang sa quỷ ảnh

Chương 33: Người sống trên xe

Edit, beta: Thanh Phong Ngân Nguyệt

Trong lòng Lê Thốc càng sợ hãi, nó tập trung nghe thêm mấy phút, tai dần dần thích ứng bầu không khí yên tĩnh, từ từ nghe kỹ âm thanh này, phát hiện đó không phải là tiếng người đang hát, mà là âm thanh từ radio. Trong những chiếc xe tải này đều có radio, nhưng trải qua thời gian dài như vậy, làm sao còn có thể dùng? Chẳng lẽ còn có cái nào chưa hỏng, vẫn có thể nói bình thường? Nhưng điều đó cũng không có khả năng, dù cho radio không hỏng, có thể duy trì nhiều năm như vậy thì pin cũng hết từ lâu.

Toàn thân nó căng thẳng, xê dịch một chút, thò đầu vào một cái khe hở để nhìn ra ngoài, nhìn về phía âm thanh truyền tới. Vừa nhìn nó liền phát hiện không đúng, nó thấy ở nơi cách chỗ nó bảy, tám cái xe, không ngờ lại có đèn sáng, hơn nữa không phải đèn pha trước xe, mà là đèn trong buồng lái. Vậy mà thật sự có đèn, lẽ nào nơi này còn có người ở? Còn có người còn sống? một loại cảm xúc vừa sợ hãi vừa kỳ vọng dâng lên. Nếu như trong xe kia không phải là người sống, vậy có thể là quỷ hồn ở nơi này. Thế nhưng nếu như là quỷ hồn, biểu hiện này cũng thật kỳ quái. Lê Thốc quyết định mạo hiểm đến nhìn một cái, nó rón rén bò từ trên xe tải xuống, rơi xuống mặt cát, trong nháy mắt, nó nhắm mắt lại, tưởng tượng có thể có một đôi tay từ dưới cát vươn ra kéo nó vào trong cát hay không.

Nhưng không có chuyện gì xảy ra, Lê Thốc thở phào nhẹ nhõm, bước từng bước hướng đến gần chiếc xe tải kia, đi thẳng đến bên cạnh chiếc xe tải đó, cũng chưa có chuyện gì xảy ra.

Lê Thốc không muốn kinh động đến thứ bên trong xe tải, nó len lén bò lên một chiếc xe khác ở bên cạnh, sau đó tới gần đầu xe, từ trong khe hở rất gần mà nhìn ánh đèn trong đầu xe bên kia. Nó thấy ánh đèn trong xe bên kia rất sáng, dưới ngọn đèn có một bóng người chớp lên, nó nuốt nước miếng.

Kỳ lạ, không phải mình đang nằm mơ đấy chứ? Ban ngày dọn dẹp những chiếc xe tải này, nó đã nhìn thấy rõ ràng, tất cả các xe đều không có người. Lẽ nào, ở đây thật ra thì vẫn còn có người sống, chỉ là ban ngày hắn không ở chỗ này.

Trong đầu Lê Thốc hiện lên rất nhiều ý nghĩ, thật ra lúc này sự sợ hãi của nó biến mất không ít. Nó và Ngô Tà khác nhau ở chỗ, nó đối với những thứ trong tưởng tượng không biết sợ hãi cũng không thèm để ý.

Lê Thốc vừa định nhìn cẩn thận một lần nữa, bỗng nhiên mặt cát dưới chiếc xe tải nó đang ngồi rung động, xe bị lún vào trong cát đến hơn một mét, tiếp theo ở đằng trước cát trút xuống như thác, giống như muốn chôn vùi chiếc xe tải này một lần nữa. Nó lại càng hoảng sợ, lập tức xiêu vẹo chạy về sau xe, kết quả làm cho trọng lượng thay đổi, toàn bộ xác xe thoáng cái lật úp trên mặt cát, giống như một cái bát úp nó vào bên trong. Nó bị nhốt hoàn toàn, lòng nghĩ sao lại xui xẻo đến vậy, vùng vẫy vài lần, phát hiện căn bản không có cách nào đẩy xe lật lại được. Nó chỉ có thể không ngừng đào xuống phía dưới, muốn đào một cái hang trong cát để ra ngoài, nhưng hạt cát chuyển động, cho dù nó không đào, hạt cát cũng đang chuyển động kịch liệt, nó vừa đào, cồn cát trái lại càng sụp xuống nhanh hơn.

Lê Thốc và cái xác xe càng lún càng sâu, quả thực sắp bị chôn sống, nó đành bất động. Vừa yên tĩnh trở lại, chợt nghe thấy radio đã bị tắt đi. Sau đó nó nghe được trên đống cát bên cạnh có âm thanh bước chân con người, nghe tiếng bước chân nó biết người đó đang đi tới mặt trên đầu xe, giẫm lên đầu xe bằng kim loại phát ra âm thanh loảng xoảng. Nó nghĩ: Xong đời, đây là cái gì, nhất định lão tử sẽ bị phát hiện.

Lê Thốc hít sâu một hơi, chuẩn bị bất kể xảy ra tình huống nào, miễn là có cơ hội sẽ liều mạng chạy trốn, sau đó nhảy xuống nước cũng bất chấp. Vừa lúc đó, nó nghe được rõ ràng một tiếng răng rắc của súng lên đạn. Nó sửng sốt, nghĩ: Dùng súng, vậy thì không phải là quái vật, là người.

Nó lập tức hét to ra ngoài: “Tôi là người, tôi là người! Tôi là người gặp nạn ở nơi này, tôi là du khách!” Sau đó tiếng bước chân kia trong nháy mắt tới phía trên nó, đạp lên phía trên nó hai cái.

Lê Thốc tiếp tục hô to: “Đừng nổ súng, súng hạ lưu nhân, tôi không phải cố ý nhìn lén!” Sau đó, nó cảm giác được người ở mặt trên xe tải nhảy xuống, bắt đầu không ngừng đào xới bên cạnh xe tải, dường như muốn cứu nó ra.

Lê Thốc thoáng an tâm, vừa thở gấp một hơi, bỗng nhiên một tiếng súng vang lên, cả chiếc xe rung lên dữ dội, nó thấy một vết đạn in lên nóc xe.

Người kia vậy mà lại hướng vào xe bắn một phát súng.

“Tôi là người sống, tôi là người mà!” Lê Thốc quá sợ hãi, vừa nói xong, lại hai phát súng, bắn vào ngay bên cạnh đầu nó, cát văng lên mặt nó.

Lê Thốc hít một ngụm khí lạnh, lòng nghĩ: Hoàn toàn mặc kệ mình sống chết, xem chừng muốn giết mình. Nó không dám tiếp tục kêu mà liều mạng di chuyển ra bên cạnh, muốn tránh đạn.

Người nọ không tiếp tục nổ súng, Lê Thốc nương theo ánh trăng từ vết đạn bắn, thấy bên trên một cái bóng đang không ngừng lay động, không biết đang làm những gì. Bỗng nhiên thứ gì đó, từ vết đạn luồn vào, sau đó di chuyển, Lê Thốc phát hiện đó là một cái móc.

Người nọ kéo vài lần thấy đã chắc chắn, nhảy xuống khỏi cái xác xe, sau đó nó nghe thấy âm thanh của xích sắt di động.

Xác xe bị treo lên, Lê Thốc thở phào nhẹ nhõm, nhìn cát đang không ngừng chảy xuống khỏi cái xác xe được nâng lên, không kịp chờ đợi liền di động đến khe hở , muốn bò ra ngoài.

Không khí bên ngoài trong lành tươi mát, tuy mới bị kẹt vài phút, nhưng cảm giác hít thở không thông làm nó rất khó chịu. Trải qua lần này, nó dường như không chịu nổi không gian chật hẹp, điểm này về sau đã thay đổi rất nhiều thứ của nó.

Khi Lê Thốc mới bò ra ngoài nửa người, quay đầu tìm người, thấy được một thiết bị chạy bằng ròng rọc đặt ở một bên xe tải. Lúc trước nó nghĩ đây là một thứ hàng hoá kỳ quái, bây giờ mới biết tác dụng.

Xe tải tuy bị treo lên nhưng chính nó bò ra khỏi hố vẫn mệt chết đi được, Lê Thốc liền quay đầu muốn tìm người giúp một tay. Nó nghĩ đây là lẽ thường, nếu người ta đã treo đầu xe lên, chắc cũng sẽ giúp mình một tay.

Vì vậy nó nói với người bên trên: “Người anh em, giúp một tay.”

Không nghĩ tới nghênh tiếp Lê Thốc chính là một cái báng súng, vừa lúc nện lên ót nó, nó thiếu chút nữa hôn mê bất tỉnh, nằm úp sấp trên mặt cát, ăn phải một miệng cát. Trong thoáng chốc ý thức được mình bị người ta kéo ra từ hố cát, sau đó nó cảm giác được có người lục soát người nó.

(bạn thảm như Ngô Tà ngày xưa vậy :D)

Trong lòng Lê Thốc nghĩ: “Đầu năm nay an ninh quá kém, trong sa mạc cũng có cướp đường. Trong thoáng chốc thấy súng của đối phương còn treo ở trước mặt mình, thì ra đối phương sau khi đập mình một phát báng súng đã rất an tâm, không nghĩ mình còn năng lực phản kháng. Vì vậy Lê Thốc đưa tay bắt lấy cây súng kia, hai tay dùng lực, muốn đoạt súng về.

Người kia phản ứng cũng khá nhanh, lập tức kéo dây súng trên lưng, hai người không ngừng co kéo, lăn lộn cùng một chỗ. Trên đống cát lăn lộn dữ dội, hoàn toàn không thể chống đỡ thể trọng của bọn họ, bọn họ đều muốn đứng lên để chiếm chút ưu thế, nhưng vừa dùng lực trở mình một chút thì cát lại lún xuống, cả người lại tiếp tục lún sâu hơn vào trong cát. Trong lúc vật lộn, vết thương sau lưng bị xé rách, cát xát vào vết thương, đau đến mức nó gần như nổi điên. Chính vì thế, sức lực của nó trong thời gian ngắn bùng nổ hết sức lợi hại. Người kia tuy cao lớn hơn nó nhiều, nhưng không chiếm được chút ưu thế nào.

(tui muốn cười quá đi mất)

Posted on 17.05.2015, in Khác. Bookmark the permalink. 2 bình luận.

Bình luận về bài viết này