Sa hải 1- chương 15

Sa hải 1- hoang sa quỷ ảnh

Chương thứ mười lăm: Badain Jaran

u=2930305620,385975757&fm=21&gp=0

Xe jeep chạy như bay cạnh rừng hồ dương giáp ranh sa mạc Badain Jaran, giữa trưa, mặt trời lên cao sáng chói, phía trước xe jeep cát bụi tung lên mù mịt.

Sa mạc Badain Jaran ở phía tây cao nguyên A Lạp Thiện nội Mông Cổ, thuộc loại sa mạc cao nguyên. Tính lưu động của cồn cát vô cùng lớn, có người nói phần lớn cồn cát ở đây đều là cồn cát có tính lưu động, cát cuộn lên cực kỳ nhiều lần.

Ngô Tà, Vương Minh, Lê Thốc và một người khác tên là Mã Nhật Lạp ngồi chung một chiếc xe jeep. Lê Thốc nghĩ cái tên Mã Nhật Lạp này có thể có rất nhiều ý nghĩa, có vài ý nghĩa rất thú vị.

Dọc đường đi, Ngô Tà bắt đầu nói một số chuyện, giảng cho Lê Thốc một số tư liệu nó nên biết. Thí dụ như, ở trong đội ngũ này, Ngô Tà dùng tên giả là Quan Căn, hắn ngụy trang thành một tác gia đang lữ hành, mà Lê Thốc là trợ lý chụp ảnh cho hắn, Vương Minh dùng tên thật, làm trợ lý về sinh hoạt cho hắn. Còn Mã Nhật Lạp chỉ phụ trách làm phiên dịch viên, Mã Nhật Lạp là người Mông Cổ, biết nói vài thứ tiếng bản địa.

Bọn họ xuất phát từ Bắc Kinh, sau khi xuống máy bay thì ngồi ô tô, tổng cộng ba xe, xe phía trước họ là mấy người giáo viên và sinh viên ngành khảo cổ, còn trên xe phía sau là của người hợp tác đầu tư cho đội khảo sát. Trước cả ba chiếc xe là xe trợ giúp của lực lượng bộ đội địa phương. Bốn chiếc xe đi thành một đoàn, hiện tại đã tiến vào khu quản hạt của chính quyền, nơi này là khu vực bảo hộ của rừng dương, người ngoài không thể tự do đi vào.

Bọn họ cũng sẽ không trực tiếp lái xe đến nơi họ muốn, bởi vì xung quanh nơi đó bị rất nhiều cồn cát bao quanh. Bọn họ cần nhờ lạc đà ở trạm binh phía trước, Lê Thốc nghe thấy vài người lính nói, lạc đà đã chuẩn bị xong.

Dọc đường Vương Minh nói cho bọn họ một số kiến thức cơ bản, cũng chẳng biết hắn đọc được ở trên trang web nào. Hắn nói cồn cát đồ sộ là điểm đặc thù rõ rệt của sa mạc Badain Jaran, có thể cao đến hai, ba trăm mét, cao nhất là cồn cát Ô Châu Mộc, cao tới năm trăm hai mươi tám mét, là cồn cát đồ sộ nhất thế giới. Giữa những cồn cát lớn có hơn một trăm bốn mươi hồ nhỏ phân bố rải rác, dân bản xứ gọi là hồ. Phần lớn hồ này là hồ nước mặn, tuy nhiên cũng có nước ngọt, cực kỳ hiếm gặp, điều này làm Lê Thốc không thể hiểu nổi. Chung quanh hồ có nhiều đầm nước mặn và đồng cỏ nhiễm mặn, những đồng cỏ thấp này là nơi quan trọng trong chăn thả gia súc và điểm định cư của dân du mục.

Phần lớn dân du mục là người bộ tộc Ngoã Lạt của Mông Cổ, đây là một dân tộc có lịch sử khá lâu đời. Badain (Ba đan) là tên người phát hiện ra sa mạc này, khi Badain đi vào sa mạc đã phát hiện tất cả sáu mươi hồ, Jaran (Cát lâm) là ý chỉ sáu mươi trong tiếng Mông Cổ. Đó là lý do người đời sau gọi sa mạc này là Badain Jaran.

Hồ ở nơi này giống như một quang cảnh kỳ tích, từ xưa, tầm mắt người lữ hành bị núi cát ngăn trở, cho nên khi đi qua cồn cát sẽ thấy hồ nước được bao bọc giữa những núi cát, mặt nước lại có màu xanh lam nên rất nhiều người đã cho là mình nhìn thấy ảo ảnh. Cho dù trong mùa bão cát, khắp trời là cát bụi thì cát xung quanh hồ vẫn sáng lóng lánh, không hề bị cát bụi chôn vùi.

Rất nhiều người hẳn là đã từng thấy các hệ điều hành Microsoft có một hình ảnh gió thổi cát bay tạo thành những núi cát liên miên không ngớt, xen chằng chịt vào nhau rất thú vị. Ở đây độ sáng không đồng đều làm hiện lên từng khối màu vàng nhạt, màu da cam và đỏ lửa rất sặc sỡ lóa mắt. Mà vân cát trôi như từng đợt sóng cuộn, dưới tác dụng của ánh sáng biến ảo thành nhiều hoa văn đẹp đẽ, có giống như Đôn Hoàng phi thiên, có giống như kim tự tháp Ai Cập, có giống như bóng dáng Đức Phật, có như chim bay cá nhảy, có cụ thể, có trừu tượng, tất cả giống như một triển lãm tranh nhiều trường phái. Trong số đó, hình ảnh về ngôi chùa dưới biển, hình Nặc Nhĩ và quanh núi cát được cho là bí ẩn và đẹp nhất. ( đoạn miêu tả này đến từ internet)

Tuy nhiên nơi bọn họ muốn đi là Cổ Đồng Kinh, hình như cũng chẳng có liên hệ với những thứ này. Nghe nói Cổ Đồng Kinh là một khu vực thập phần quỷ dị, bị người dân bộ tộc Ngoã Lạt bản địa coi là “nơi ở của ma quỷ.”

Trong tư liệu, Lê Thốc thấy, mục đích chuyến đi này của bọn họ là khảo cổ và khảo sát địa chất. Hiển nhiên, sau khi Ngô Tà bắt nó giả làm nhiếp ảnh gia càng thuận lợi để trà trộn vào đội ngũ này. Tính toán gì của người này đều hết sức khôn khéo.

Sa mạc mênh mông bát ngát, nó không biết số phận đang chờ đợi nó là gì.

Không khí khô hanh làm cho vết thương sau lưng Lê Thốc ngứa ngáy khó nhịn. Trên lưng mình là đồ hình kỳ quái, kẻ trộm mộ trà trộn vào đội khảo sát, Ngô Tà giống như rất nghiêm túc, làm nó thường xuyên lo lắng mơ hồ.

Bảy giờ sau bọn họ đến được nhà kho quân sự, dưới sự trợ giúp của những người lính, bọn họ tổ chức một đội lạc đà, có sự tham gia của dân bản xứ để giúp họ dẫn lạc đà.

Thời gian trên lưng lạc đà đi vào cồn cát, Lê Thốc buồn chán muốn chết, lần đầu tiên cố lấy dũng khí để hỏi Ngô Tà một vấn đề.

“Ông chủ, tôi rất nghe lời, vậy có thể nói chuyện một chút không? Tại sao ông không tự đến mà phải đi theo đội ngũ này?”

“Chỉ là vừa lúc có một đoàn người cũng muốn đến Cổ Đồng Kinh, đồng thời bọn họ là đi khảo sát, việc này có thể được chính quyền địa phương giúp đỡ tương đối. Tôi đi cùng đội của họ so với tự đơn độc hành động thì tiện lợi hơn rất nhiều.” Ngô Tà nói, “Vì thế tôi làm một thành viên trong bọn họ, dù sao thì những gì tôi biết hơn họ rất nhiều, hơn nữa thứ tôi muốn cũng không đụng chạm gì đến họ, có thể giúp đỡ nhau vẫn tốt hơn.”

“Chỉ đơn giản như vậy?”

“Cũng không hẳn vậy, ở mức độ cao hơn, thứ bọn họ muốn tìm và thứ tôi muốn tìm vẫn có một chút liên hệ. Tôi đi theo bọn họ, bọn họ cũng mong muốn tôi có thể cố gắng hết mức để bảo vệ bọn họ. Nơi chúng tôi muốn đi rất nguy hiểm, nếu như không biết gì cả thì rất dễ xảy ra sự cố.”

Lê Thốc nhìn Ngô Tà, nghĩ hắn nói là sự thật. Đó là theo trực giác của nó, nhưng lý trí của nó luôn nghĩ Ngô Tà không nói hết. Kẻ trộm mộ đi bảo vệ đội khảo cổ, điều này có thể xảy ra sao?

“Hiện tại tôi buôn cổ vật, đã không còn là kẻ trộm mộ, tôi không làm kẻ trộm cũng rất lâu rồi.” Ngô Tà nói, “Dù có nhiều tiền bạc hơn nữa cũng không mua về được thứ tôi muốn.” Nói rồi thở dài, dường như rất chán nản.

Vậy ngươi còn đi làm gì, trong lòng Lê Thốc nghĩ, ngươi đã không làm trộm mộ nữa thì đi làm cái rắm gì, nghĩ thông sớm một chút rồi cả đám quay về là được.

“Tôi không đến đây vì tiền tài, cậu cũng đừng quá coi thường tôi.” Ngô Tà nói, “Tôi tìm nơi này vì những thứ khác.”

“Là cái gì?”

“Tâm trạng tốt sẽ nói cho cậu biết.” Ngô Tà nhìn Lê Thốc, bỗng nhiên động vào sau lưng nó một cái, đau đến mức nó suýt kêu lên. “Được rồi, đổi đề tài.” Ngô Tà nói.

“Ông có kế hoạch gì?Tôi cũng không thể lấy không tiền của ông, tôi cũng có thể giúp ông gì đó trong khả năng của tôi. Nếu không cứ đi chán ngắt như thế này, không cần đến Cổ Đồng Kinh tôi cũng điên mất.” Lê Thốc quả thực đã sớm chán muốn chết, thời gian những người này đi một câu cũng không nói, một người cũng không nói.

“Kế hoạch của tôi…” Ngô Tà suy nghĩ một chút nhưng không nói tiếp, hắn im lặng một lúc mới nói, “Chờ đến nơi cắm trại đầu tiên tôi sẽ nói cho cậu biết, nói trong dăm ba câu không nói hết được.” Nói xong, Ngô Tà bỗng nhiên để lộ vẻ mặt mệt mỏi.

Điều này làm cho Lê Thốc hơi buồn bực, nó mơ hồ nghĩ, người tên Ngô Tà này nhìn như bình tĩnh ung dung nhưng nội tâm giống như cũng đè nặng một điều gì. Đương nhiên, với tình huống hiện tại của nó cũng không có nghĩa vụ quan tâm đến chuyện của người khác. Nhìn Ngô Tà tăng tốc, cưỡi lạc đà vượt lên phía trước nó, hiển nhiên là không muốn tiếp tục nói chuyện.


Tranh thủ đẩy nhanh tiến độ của Sa hải một tí, không thì cả tuần sau không có thời gian làm ~~~~~~

Posted on 25.04.2015, in Thiếu niên thiên and tagged , , . Bookmark the permalink. 11 bình luận.

  1. 16 đâu nàng

    Đã thích bởi 1 người

  2. Chủ nhà kêu gọi nên comt liền :v
    Chủ nhà cố gắng nha, cảm ơn b đã edit nhiều nhiều

    Đã thích bởi 1 người

  3. Sa Hải hay quá mà :* :* chỉ có tội thiên chân nay phong thái như ông già vậy, bình ca đi mang theo cả thanh xuân của tà nữa TT..TT

    Đã thích bởi 1 người

  4. *Đấm lưng, massage mắt cho edit* nàng vất vả nhiều rồi, nghỉ ngơi, thư giãn chút, rồi lát nữa “tiện tay” post sa hải 16 cho quần chúng nhé :3 :3 *long lanh* *long lanh*

    Đã thích bởi 1 người

  5. Ai comt đi, comt đi rồi Sa hải 16 sẽ hiện ra đó ~~~~

    Thích

Bình luận về bài viết này