Sa hải 1- chương 3

CHƯƠNG 3: Bảy ngón tay

u=1597788513,3245095267&fm=21&gp=0

Lê Thốc hét thảm một tiếng, tuyệt đối có thể đi vào lịch sử của bệnh viện Hiệp Hòa Bắc Kinh, bởi vậy, thời gian trước khi nó xuất viện, nó luôn bị người ta gọi là “Anh chàng gào thảm thiết”, có người nói lúc đó, ở một tòa nhà hành chính còn nghe được rõ ràng một tiếng hét thảm, lãnh đạo bệnh viện còn tưởng có sự cố kinh khủng nào xảy ra lúc chữa bệnh hoặc là khoa phụ sản ở tầng sáu có người sinh ra quái thai.

Sau khi Lê Thốc rống lên vẫn xé băng gạc trên lưng mình, thế nhưng hiển nhiên là thời điểm băng bó, bác sĩ đã đoán trước được tình huống này, chỗ băng này đều là dùng băng vệ sinh dán từ bụng nó đến mấy vòng, nó xé vài lần vẫn không gạt ra được, cuối cùng cũng nổi xung lên.

Y tá chạy tới gọi mấy người bảo vệ cũng tới đây, đem Lê Thốc đè chặt xuống giường.

Cũng may chưa xảy ra tình tiết đánh người điên cho tỉnh táo lại như trên phim ảnh, Lê Thốc đã bị mấy người đàn ông lực lưỡng đè tới mức bình tĩnh trở lại.

Lúc nó bị ấn ngồi ở trên giường một lần nữa, đầu óc vẫn loạn cả lên, không tự chủ được muốn nhìn lại sau lưng, tay cũng với vè phía sau, cũng v mấy vì người bảo vệ khỏe như trâu, giữ chặt lấy nó.

Lúc này bác sĩ cũng bị kinh động, vội chạy đến hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì?” Thế nhưng liếc mắt một cái liền hiểu.

Đi sau cô còn có vài bệnh nhân ở các phòng khác, bác sĩ xoay người kéo rèm lại, đi tới sờ trán Lê Thốc. Lê Thốc vừa thấy bác sĩ áo trắng này,bỗng nhiên hơi bình tĩnh lại.

Đó là một nữ bác sĩ trẻ tuổi, tầm khoảng hơn ba mươi, hiển nhiên là lần đầu tiên gặp mặt. Tuy không tính là đẹp nhưng dáng người vô cùng yểu điệu. Lê Thốc từ nhỏ đặc biệt thích nữ thầy thuốc trong tiểu thuyết võ hiệp, nó không biết vì sao, chỉ cần thấy nữ thầy thuốc, nó sẽ cảm thấy an lòng.

Bất quá sự yên lặng trong chốc lát cũng không làm nó thực sự bình tĩnh lại, đau đớn từ sau lưng lại làm nó một lần nữa cảm thấy sợ hãi.

“Bác sĩ! Trên lưng cháu là cái gì?” Nó nói với bác sĩ, “Tên khốn đó khắc cái gì sau lưng cháu vậy?”

Bác sĩ liếc mắt nhìn y tá, mang theo vẻ oán trách, cau mày nói với nó: “Bây giờ không phải lúc nói đến chuyện này, chờ thân thể cậu hồi phục, khi có mặt cha cậu, tôi sẽ nói cho cậu biết.”

“Cô…” Lê Thốc nổi nóng, đã nghĩ đến nói tục, thế nhưng vừa nhìn thấy nữ bác sĩ mặc áo trắng, nó cố gắng đem nửa câu sau nuốt xuống. Nữ bác sĩ hiển nhiên cũng không muốn nói nhiều, lập tức liếc mắt ra hiệu cho bảo vệ ở hai bên. Lê Thốc lập tức ý thức được là với tuổi của mình không có quyền lên tiếng trong trường hợp này. Nếu như bị cột trên giường thì hỏng bét. Cho dù nó tự nhận là nó so với cha nó càng hiểu rõ hơn làm sao sống qua được những ngày này, nhưng người khác vẫn sẽ không nghe nó, đại khái đúng là thằng nhóc thê thảm. Nghĩ đến sắc mặt cha nó, đột nhiên nó thấy rất phiền. Không được, tuyệt đối không thể để mình rơi vào hoàn cảnh đó.

“Chờ một chút.” Nó quyết định áp dụng một chút mánh khóe, ít nhất cũng phải tranh thủ thử xem: ” Xin lỗi, vừa rồi cảm xúc của cháu hơi mất kiểm soát, nhưng mà cháu vẫn muốn biết cháu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, mang theo nghi vấn này nghỉ ngơi cũng không tốt.”

Đại khái là lời nói như vậy từ miệng một thằng nhóc nói ra, làm cho nữ bác sĩ kinh ngạc, cô ta liếc nó một cái rồi nói: ” Không có gì, chỉ là vài vết sẹo thôi. Cậu bị đao rạch khá nghiêm trọng, khả năng để lại sẹo không thể tẩy được, vì thế chúng tôi không muốn nói cho cậu biết sớm. Giờ cậu nghỉ ngơi cho tốt.”

Lê Thốc hít vào một hơi, lòng thầm mắng ” Cô muốn tôi yên tâm nghỉ ngơi cũng nên bịa ra cái lý do tốt một chút, tôi vừa sờ đến đã biết chuyện không đơn giản như thế.” Nhìn nữ bác sĩ định rời đi, nó lập tức nói: ” Cháu không tin. Bác sĩ, cha mẹ cháu đã ly hôn,cháu cũng đã mười bảy tuổi, cháu có khả năng lo cho chính mình.”

Đây là một câu nói thật, Lê Thốc nói xong rất bình tĩnh, thế nhưng cũng có pha lẫn cảm giác khẩn cầu.

Nữ bác sĩ hơi sửng sốt, y tá và bảo vệ ở bên cạnh cũng có vẻ xấu hổ. Lê Thốc biết đã có khả năng, nó đã từng dùng những lời này làm nhiều người lớn giật mình, nó tiếp tục nói: “Dì à, van cầu dì.”

Nữ bác sĩ thở dài, khoát tay áo ra hiệu cho bảo vệ buông tay ra. Cô nói với Lê Thốc: “Được rồi, cậu đi theo tôi đến phòng làm việc, chỉ cần cậu không xé băng của cậu ra, tôi sẽ nói cho cậu biết.”

“Cảm ơn dì.” Lê Thốc thở phào nhẹ nhõm.

“Không cần gọi dì, gọi chị là được rồi.” Nữ bác sĩ cũng không quay đầu lại mà đi ra ngoài. ” Nhìn cậu ra vẻ ông cụ non, tôi rất có hứng thú, gọi tôi vài câu dễ nghe, đến lúc cậu thấy được sau lưng nát bét xong, tôi có thể an ủi cậu vài tiếng.”

Lê Thốc nghiêng ngả lảo đảo đi theo nữ bác sĩ tới văn phòng. Đau đớn sau lưng khiến nó rất khó chịu.
Văn phòng không có ghế ngồi, chỉ có một cái giường bệnh, nữ bác sĩ liếc mắt nhìn nó một cái, nó đành phải ngồi lên đó. Lúc này, nó nhìn thấy bảng tên của nữ bác sĩ đó treo trên giá áo.

Lương Loan

” Chị Lương. ” Nó thuận thế hỏi.” Chị là bác sĩ khoa nào?”

“Cậu muốn quản tôi sao?” Lương Loan hỏi lại, giọng đặc trưng con gái Bắc Kinh, nói xong rút ra từ ngăn kéo một tập hồ sơ lớn đưa cho nó: “Mở ra từ từ, không được gào lên, dù nhiều điều kỳ quái cũng phải nhịn.”

Lê Thốc gật đầu, lòng nghĩ thật sự khoa trương như thế sao. Chẳng lẽ trên lưng nó khắc một đống phân hay là hình xăm grafiti? Nếu thật là như thế thì nó cũng chẳng muốn sống nữa.

Dù sao khi tập hồ sơ tới tay, nó cũng chẳng quan tâm phải có dáng vẻ như thế nào. Nó nhanh chóng mở tập hồ sơ, thò tay vào trong sờ thấy mấy tờ giấy mỏng, rút ra thì là những tấm ảnh chụp màu có đóng dấu.

Trong lúc rút ra, nó vẫn liếc nhìn lên phía đầu tập hồ sơ, phát hiện hồ sơ không phải của bệnh viện mà là của cục công an khu vực tây thành phố Bắc Kinh, không khỏi đúng là chậm rãi rút ra.

Bất quá, cho dù là chậm, thời điểm nhìn thấy ảnh chụp, Lê Thốc vẫn ngây ngẩn cả người. Vào lúc đó, nó hoàn toàn không tin nổi đó là lưng nó. Nhưng nó cũng không hét lên, hình ảnh trên đó khóa chặt ánh mắt nó, nó cảm thấy cả người lạnh ngắt từ lòng bàn chân đi lên. Nó bỗng nhiên ý thức được, Lương Loan không muốn cho nó xem ngay là có đạo lý.

Mấy tấm ảnh này hiển nhiên là chụp ở hiện trường, trên lưng nó đầy máu. Cái loại máu me be bét này làm cho nó thấy ghê sợ. Nhìn nó gầy gò, trên lưng giống như không có thịt, khiến cho miệng vết thương càng thêm đáng sợ, cảm giác đầu khớp xương đều hiển hiện ra. Nhưng nó biết thật ra vết thương cũng không sâu như thế, nếu sâu như thế, hiện tại nhất định nó không có khả năng đứng dậy đi lại.
Nếu miêu tả chi tiết, miệng vết thương này còn rất nhiều từ ngữ để hình dung nhưng lực chú ý của Lê Thốc đã nhanh chóng chuyển sang hình dạng vết thương, tất cả các chi tiết khác đều không chú ý đến nữa.

Mới nhìn lần đầu tiên nó thấy miệng vết thương trên lưng mình hợp thành một đồ án hình bàn tay. Hơn nữa không phải là một bàn tay bình thường, bàn tay này có bảy ngón, phía trong đồ án còn thấy được vô số chữ nhỏ. Những chữ này nó hoàn toàn không biết, bởi vì quá nhỏ, rất nhiều nét chữ vô cùng đơn giản, tuyệt đối không phải là chữ Hán.

Không thể tưởng tượng được, sau khi nó hôn mê người đàn ông kia đã làm cái gì mà biến thái như thế, khắc được trên lưng nó nhiều ký hiệu nhỏ như vậy.

“Bốn giờ. Hắn khắc trên lưng cậu tối thiểu phải mất bốn giờ, bỏ lỡ thời gian cứu chữa tốt nhất. Có thể nói, hắn chết vì khắc bản vẽ này lên lưng cậu.”

“Người này… là một tên biến thái?” Lê Thốc lẩm bẩm nói. ” Tổ sư nhà hắn, vẽ tranh trên lưng mình để làm gì.”

” Không phải, hắn tuyệt đối không phải biến thái.” Lương Loan nhìn nó có vẻ thương hại, ” Thân phận người này, nói ra cậu sẽ sợ hơn.”

Posted on 24.03.2015, in sa hải, Thiếu niên thiên and tagged , , , . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này