Sa hải 1- chương 2

Chương 2:Vết sẹo

u=3541106168,3476332609&fm=21&gp=045d9b8c603b3cec68449d7d0686ecb32

Đau đầu quá!

Trong đầu giống như có một cái máy dập sách đang không ngừng đóng đinh, một lần lại một lần đau nhói. Nó dường như đang nghe lại âm thanh chói tai của chiếc ly thủy tinh vỡ nát khi cha mẹ nó cãi nhau năm đó.

“Anh rốt cuộc có bao giờ quan tâm đến con trai của anh chưa? Bao nhiêu năm rồi, anh trừ uống rượu ra cũng chỉ có uống rượu. Anh có thể quản được cái nhà này sao?”

“Nhà này, phòng này là ai mua, những đồ dùng này là ai mua? Con mẹ nó, chỉ nhớ kỹ ngày tôi lĩnh lương mà không nhớ tiền lương từ đâu mà ra sao?”

“Mấy thứ này tôi cũng không thấy hiếm lạ gì!”

” Không hiếm lạ gì phải không?… Tôi đập!… Tôi đập!… không hiếm lạ gì đúng không? Tôi đập hết! … Tất cả đều không cần. Tôi cũng không thấy hiếm lạ gì! “

Choang! Choang! Choang!

Thôi đi, thôi hết đi! Lê Thốc dùng sức che lỗ tai, bỗng chốc liền tỉnh lại, mở mắt ra liền thấy rèm cửa trắng tinh, bên trên là một bóng đèn huỳnh quang.

Nó thở hổn hển, cố gắng hít không khí, thanh âm cãi nhau ở bên tai mới dần biến mất. Nó cố gắng mở to hai mắt, cho đến khi không nghe thấy gì nữa mới thôi.

Y tá đang đổi bình truyền dịch, bị hành động của nó làm cho hoảng sợ “Cháu mở mắt cần dùng sức nhiều như vậy sao? Trông giống như đang thi biến ấy.”

Lê Thốc híp mắt, lòng nói: Thật là nghiệp chướng, lâu lắm không mơ thấy ác mộng như vậy, lại còn giống y như thật thế chứ. Lẽ nào mình đời này không chạy thoát khỏi ác mộng này sao? Không được, tuyệt đối không thể như vậy.

Nó nhắm mắt dưỡng thần một lát, chậm rãi tỉnh táo, ý thức được mình đang nằm trong bệnh viện, có điều không hiểu sao mình lại nằm ở đây. “Tại sao cháu lại ở đây?” Nó mở miệng nói, cổ họng khô khốc, còn có một hương vị kỳ quái dâng lên.

” Cháu được tìm thấy ở trong một con hẻm ở phố Xương Bồ, có người dùng gạch đập vào ót cháu hơn mười nhát, trung khu não chấn động, mất ý thức ngất đi, thật ra cháu còn sống mà nằm ở chỗ này cô cũng bất ngờ, đúng ra cháu hẳn là đang ở nơi hỏa táng.” Y tá nói. Nhiều năm thức đêm công tác làm cho cô ấy có vẻ rất tiều tụy. ” Bác sĩ nói sọ não cháu dày, não tương đối nhỏ, cho nên gặp may mắn.” Y tá bồi thêm một câu.

Lê Thốc lúc đầu còn hơi mờ mịt, nhưng những từ cục gạch, ngõ nhỏ làm nó từ từ nhớ lại đã xảy ra chuyện gì, xem ra mình đã bị cướp, không biết có bị cướp gì nữa không, nếu có nó thực sự không muốn sống nữa. Cảm giác những nơi khác của mình không vấn đề gì, ngẫm lại dáng vẻ tên kia lúc đó, cả người là máu, chắc là bị trả thù hoặc là bị xã hội đen đuổi giết, nhân tiện cướp nó.

“Cháu vừa nghe được tiếng cha mẹ cãi nhau. Là nằm mơ hay là ảo giác?” Lê Thốc sờ sờ đầu, phát hiện trên tay có cắm kim.

” Đều không phải, hiện tại cô cũng có thể nghe được tiếng cha mẹ cháu cãi nhau.” Y tá nói: “Mấy ngày hôm trước bọn họ còn mắng nhau ngay trên hành lang. Chúng tôi không thể làm gì khác hơn là mời họ ra ngoài, không để cho họ đồng thời tới thăm cháu. Chắc là cháu không biết, cháu đã hôn mê hơn mười ngày rồi.”

“Hơn mười ngày, cô nói đùa!” Lê Thốc trong lòng thầm mắng, đành cắn răng ngồi xuống. Vừa động đã thấy sau lưng đau nhức. Vậy mà so với đầu lại còn đau hơn.

“Trên lưng cháu cũng bị thương?” Lê Thốc hỏi.

” Trên lưng? Đúng, bị thương.” Y tá nói. ” Là vết đao, tốt nhất cháu không nên động vào.”

” Mẹ nó, hắn còn chém cháu?” Lê Thốc hỏi: ” Cướp 500 đồng còn chưa đủ sao? Ra tay tàn ác như vậy, Dùng gạch đập chưa đủ, còn muốn chém sao.” Lúc này nó phát hiện, vẻ mặt cô y tá có chút kỳ dị.

“Làm sao ạ?” Nó hỏi.

“Cái gì làm sao? Cháu nói đến kẻ bị thương khắp người kia đúng không?” Y tá bỗng nhiên cười mà nói:

“Hắn cũng không tốt hơn cháu chút nào đâu. Hắn đã chết.”

” Đã chết?” Lê Thốc rất kinh ngạc: ” Lúc cảnh sát bắt hắn đã đánh chết hắn sao?”

“Không, thời điểm phát hiện ra cháu, hắn đã chết bên cạnh cháu, hắn mất máu quá nhiều, hắn đè chặt lên người cháu. Máu của hai người chảy lẫn vào nhau.”

Lê Thốc ngẩn người, nó suy nghĩ một chút mới hiểu được điều y tá vừa nói. Xem ra là hắn quá xui xẻo, cướp được một nửa thì chết, thật là hấp dẫn kịch tính, nếu như lúc đó mình không bị đánh ngất, không chừng cảnh sát tới còn tưởng là mình đang cướp của hắn ấy chứ. Bất quá. bị thương nặng như vậy, còn muốn ăn cướp để làm gì? Không phải là nên đến bệnh viện sao? Chẳng lẽ lúc đó tiền bắt xe hắn cũng không có?

Sớm biết như vậy, hỏi mượn tiền mình không được sao?

Lê Thốc thấy hơi áy náy, lập tức tự an ủi mình, người ta đánh ngất mình mới là nguyên nhân chủ yếu không mượn được tiền, nên mới chết tại đương trường.

Y tá cười cười với nó:” Cháu nghỉ ngơi cho tốt.” nói xong kéo lại rèm bốn phía giường bệnh của nó. Lê Thốc nhéo nhéo mi tâm, đột nhiên cảm thấy giống như vừa nằm mộng, trong ký ức của nó, mới mấy giờ trước còn muốn đi ra quán net cả đêm, bây giờ lại suýt bị giết chết nằm ở bệnh viện.

Cũng còn đỡ, quay về chính nghĩa không chết, có thể nghỉ học hơn một tháng. Nói như thế đi học còn khổ hơn bị dao chém, các thầy cô giáo nên kiểm điểm lại đi.

Nó nghĩ đến bật cười, nghĩ đến mình phạm lỗi, cô giáo, bạn bè còn phải mang hoa với trái cây đến thăm. Cái này người ta gọi là số phận mà.

Hơn mười ngày không hoạt động. nó cảm thấy rất khó chịu, giật mình, bỗng nhiên cảm thấy khác thường, sau lưng truyền tới đau đớn cả một vùng lớn. Xem ra vết đao rất nghiêm trọng.

Nó đưa tay ra sau vai, một cơn đau đớn từ sau lưng ập tới. Nó bỗng nhiên ý thức được vết thương sau lưng rất lạ, hình như không chỉ một vết thương.

Nó chợt nhớ tới vẻ mặt vừa rồi của cô y tá, cảm giác có gì đó không ổn, tay với ra phía sau sờ sờ một chút, nhanh chóng sờ đến vùng băng bó sau lưng.

Vết thương đã cầm máu, bên ngoài dán băng gạc, nó đưa tay vào trong lớp băng gạc, sờ lên vết thương, vết thương đã đóng vảy, vừa đau vừa ngứa, nó vuốt một cái, mồ hôi lạnh liền toát ra.

Càng sờ càng thấy không đúng, vì sao hình dạng vết thương lại kỳ quái như thế, … thật sự là đao rạch vào sao? Nó cắn răng xoay người đứng lên, hai chân mềm nhũn suýt nữa quỳ sụp xuống đất, nó cố gắng một bên chống lên ghế, một bên kéo bình truyền dịch, lảo đảo đi vào nhà vệ sinh. Nó kéo băng gạc trên lưng xuống, xoay người nhìn lưng của mình.

Nó sợ ngây người, lòng nói đây là cái gì? Trên khắp lưng nó là một hình vẽ kỳ dị, hoàn toàn là do đao rạch. Tất cả vết thương đều đã kết vảy, cũng không phải một hai đao, mà là cả trăm vết khắc, tạo thành vết sẹo kinh khủng không gì sánh được.

” Đây là cái hình gì vậy?” Cả người nó lạnh toát, toàn thân dâng lên một nỗi sợ hãi không cách nào ức chế được, nó không thể kiềm chế được hét toáng lên.

Posted on 24.03.2015, in sa hải, Thiếu niên thiên and tagged , , . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này